Các mẫu nhà mái nhật chữ l 2 tầng kiến trúc đơn giản ấn tượng

Tin tức nhà đẹp
0
2200
vinavic - 02/02/2023

Nhà chữ L 2 tầng mái nhật đẹp đáp ứng các yêu cầu về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng cho gia chủ. Loại hình nhà ở này thường sở hữu lối kiến trúc hiện đại hoặc tân cổ điển tiện nghi mang lại không gian sống sang trọng hài hòa và thư thái.

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái Nhật

Để tìm hiểu về những ưu điểm của mẫu nhà chữ L mái nhật và tham khảo một số mẫu thiết kế có kiến trúc đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng, mời các bạn xem bài viết dưới đây của Kiến trúc Vinavic.

Ưu điểm của thiết kế biệt thự 3 tầng chữ L

Tối ưu diện tích

  • Biệt thự chữ L 3 tầng là mẫu nhà có khả năng tiết kiệm diện tích tối ưu. Đây chính là ưu điểm hàng đầu được rất nhiều người lựa chọn mẫu thiết kế này.
  • Thiết kế nhà kiểu dáng này, chủ đầu tư có thể tận dụng được khoảng trống triệt để để tạo sân vườn hay làm chỗ đậu xe, sân vui chơi cho trẻ nhỏ. Khoảng trống được tận dụng triệt để.
  • Phù hợp với cả khu đất xây dựng bị khuyết, không được vuông vắn.
Ưu điểm của thiết kế biệt thự 3 tầng chữ L​​​​​​

Bố trí các phòng chức năng dễ dàng hợp lý hơn

  • Nhà 3 tầng kiểu chữ L giúp việc bố trí các phòng chức năng dễ dàng hơn. Nếu muốn phân chia các phòng chức năng, sinh hoạt trong một khu vực mặt bằng để thuận lợi việc kết nối giữa các thành viên thì thiết kế là giải pháp tối ưu.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự 2 tầng hình chữ L hiện đại

Chú ý đến yếu tố phong thủy

  • Chú ý đến cửa chính bởi vị trí cửa chính có thể ảnh hưởng xấu đến hôn nhân gia đình.
  • Không đặt bàn làm việc, giường ngủ hay bếp lò ở khu vực lưỡi dao.
  • Treo gương, chuông gió, trồng thêm cây để làm giảm khắc khí ngôi nhà

Phù hợp với diện tích đất

  • Ngôi biệt thự 2 tầng hình chữ L  nên được thiết kế trên lô đất rộng, phù hợp để đảm bảo được diện tích sử dụng tốt nhất mang lại sự cân bằng về thiết kế bên ngoài, sự hào nhoáng và sang trọng cho thiết kế bên trong.

Chú ý về thiết kế ngôi nhà

Thiết kế mặt tiền nhà ở 2 tầng, nhấn nhá không gian bằng các khối kiến trúc đua ra, thụt vào đầy tinh tế góp phần tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho mẫu nhà chữ L 2 tầng mái thái này.

Mẫu nhà mái nhật chữ L đơn giản đẹp

Phù hợp với ngân sách

  • Việc xác định chi phí xây biệt thự là điều tối quan trọng. Việc xây biệt thự 2 tầng hình chữ L cần được tiến hành theo dự trù kinh phí sơ bộ.
  • Nếu bạn không dự trù kinh phí trước thời hạn, chủ nhà không thể hoàn thiện ngôi nhà và gặp khó khăn về tài chính.

Tổng hợp mẫu nhà mái nhật chữ L 2 tầng kiến trúc đơn giản ấn tượng

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại

Đây là mẫu nhà mà Kiến trúc Vinavic thiết kế cho anh Phúc - chủ đầu tư tại Thái Nguyên. Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại với những chi tiết giản đơn, sang trọng. Mặt bằng công năng được chia thành 2 tầng với khu vực phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ sinh hoạt được đặt tại vị trí tầng 2.

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 chữ L thiết kế hiện đại BT148
Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 chữ L thiết kế hiện đại BT148

Biệt thự được xây dựng theo hình dáng chữ L đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Kiến trúc sư đã thiết kế tiểu cảnh là gò đất nhân tạo với thảm cỏ tự nhiên xanh mát giúp cân bằng lại góc vuông còn khuyết của dáng nhà.

Thiết kế nhà ở 2 tầng mái Nhật

Căn nhà 2 tầng mái Nhật được thiết kế hình dáng chữ L tại Thanh Hóa bởi Kiến trúc sư Vinavic. Ngôi nhà là sự kết hợp giữa nét đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại cùng nét kiêu sa của phong cách cổ điển. 

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa BT2102
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa BT2102

Căn biệt thự được phân chia không gian hợp lý từ diện tích nhà thờ tới nhà chính, sân vườn. Để lấp đi khoảng trống còn thiếu của dáng nhà hình chữ L, kiến trúc sư đã thiết kế hệ sảnh nhô ra với phần mái hiên nhật giúp ngôi nhà trở nên bề thế, vững chãi hơn.

Nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại

Căn biệt thự được Kiến trúc Vinavic thiết kế cho gia đình ông Vũ tại Củ Chi – TP. Hồ Chí Minh. Mặt bằng công năng được chia thành 2 tầng với 4 phòng ngủ hiện đại và một số khu vực chức năng khác.

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại kích thước 14x18m BT2019
Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại kích thước 14x18m BT2019

Căn nhà nổi bật với hình khối vững chãi, các mảng tường được thiết kế vuông vắn ôm lấy toàn bộ thân nhà. Hệ sảnh được bố trí ở phần mặt tiền và bên phía trái ngôi nhà theo đầu hình chữ L giúp toàn bộ ngôi nhà trở nên cân đối. Cách làm này không chỉ giúp hóa giải phong thủy của dáng nhà mà còn là điểm nhấn tạo tính thẩm mỹ cao.

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật diện tích xây dựng 145m2

Mẫu nhà này gây ấn tượng bởi kiểu dáng tiện nghi và độc đáo, đảm bảo được sự tiện lợi trong việc bố trí mặt bằng, công năng hợp lý. Ngôi nhà sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo, kết hợp với màu xanh sẫm của hệ mái nhật giúp công trình trở nên hài hòa cân đối hơn. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật diện tích xây dựng 145m2

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật hiện đại

Theo đuổi phong cách hiện đại vì thế phần ngoại thất ngôi nhà cũng không trang trí quá nhiều phù điêu phào chỉ. Điểm nhấn của ngôi nhà là phần mái nhật được lớp ngói xanh sẫm đồng bộ với màu gạch ốp trang trí biệt thự. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật hiện đại

Kiến trúc sư sử dụng cửa nhôm kính kết hợp lan can sắt là các vật liệu hiện đại giúp cho căn nhà trở nên cuốn hút hơn. Khuôn viên sân vườn rộng lớn cùng hệ cây xanh và thảm cỏ tự nhiên kéo dài từ cổng giúp căn biệt thự nổi bật, cuốn hút người nhìn. 

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại chữ L 120m2

Căn nhà sử dụng màu mái ngói đỏ tươi gợi nhớ về sự hoài cổ truyền thống theo tinh thần của người Việt xưa, nhưng vẫn mang dáng dấp kiến trúc hiện đại bởi hệ mái Nhật. Ngôi nhà trang trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn nổi bật bởi sự kết hợp của các hình khối vuông vắn, các đường kẻ trang trí tinh tế. 

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại chữ L 120m2

Mặt bằng công năng căn nhà được chia thành 2 tầng với 3 phòng ngủ khép kín. Theo đó tầng 1 được dùng để làm phòng tiếp khách, khu vực bếp ăn và sinh hoạt chung. Tầng 2 dùng làm nơi chính để nghỉ ngơi và thờ cúng ông bà tổ tiên. Loại hình nhà chữ L này giúp gia chủ dễ dàng phân bổ vị trí và công năng các phòng. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật 140m2 5 phòng ngủ

Đối với những gia đình sở hữu diện tích 140m2, hãy lựa chọn ngay cho mình mẫu nhà 2 tầng mái Nhật 5 phòng ngủ. Nét nổi bật trong phong cách kiến trúc này mang đến sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật 140m2 5 phòng ngủ

Kiểu dáng đơn giản nhưng nhờ vào sự tinh tế của màu sắc giúp tổng thể căn nhà trở nên nổi bật và cuốn hút hơn. Với hình dáng chữ L việc bố trí các phòng ngủ cũng dễ dàng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình. 

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Căn nhà phù hợp với những gia đình ở nông thôn có đông thành viên bởi thiết kế vuông vắn phù hợp với nhiều diện tích xây dựng. Với 4 phòng ngủ cho ba thế hệ sinh sống, mẫu nhà đáp ứng được nhu cầu phù hợp với mọi tầng lớp lứa tuổi. 

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ​​​​​

Loại hình nhà ở này được nhiều gia đình ở nông thôn và thành thị lựa chọn, bởi có nhiều ưu điểm cả về công năng và kiến trúc. Mức chi phí hợp lý, diện tích xây dựng linh hoạt được lòng nhiều gia đình Việt.

Mẫu nhà hiện đại có sự pha trộn màu sắc mặt tiền ấn tượng

Đây là mẫu biệt thự 2 tầng sử dụng hệ mái Nhật đẹp được nhiều gia đình yêu thích hiện nay nhờ vào lối kiến trúc hiện đại, tối giản. Không cần trang trí quá cầu kỳ họa tiết, ngôi nhà đánh gục người nhìn bởi hình khối vuông vắn, hệ cột được thiết kế nhô ra trước sảnh mặt tiền giúp căn nhà trở nên bề thế hơn. 

Mẫu nhà hiện đại có sự pha trộn màu sắc mặt tiền ấn tượng

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật ở nông thôn

Nhu cầu xây dựng nhà 2 tầng chữ L mái Nhật được nhiều gia chủ tìm kiếm, bởi tận dụng được diện tích đất và sử dụng hợp lý. Điều quan trọng là thiết kế sao cho phù hợp với vị trí xây dựng, kinh tế. Những năm trở lại đây, rất nhiều gia đình ở vùng nông thôn có xu hướng tìm đến mẫu thiết kế này bởi đáp ứng công năng sử dụng.

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật ở nông thôn

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật 4 phòng ngủ

Đây là một trong những mẫu nhà được nhiều gia đình lựa chọn đáp ứng công năng sử dụng. Căn nhà có 4 phòng ngủ khép kín phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và sinh hoạt của nhiều thế hệ gia đình. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật 4 phòng ngủ

Ngôi nhà có hệ sân rộng lớn được thiết kế nhiều loại cây xanh bao quanh. Bậc tam cấp kết nối không gian bên ngoài và bên trong nhà, hệ sảnh nhô ra có mái che giúp che mưa nắng. Ngôi nhà nổi bật với những đường nét kiến trúc hiện đại được cắt xẻ thẳng hàng và bố cục vuông vắn, tạo nên một căn nhà vô cùng đẹp. 

Hóa giải phong thủy xấu khi thiết kế biệt thự 2 tầng chữ L

Nhà dáng chữ L là lối kiến trúc nhà dân dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Sở dĩ như vậy là bởi những đặc trưng trong thiết kế của loại hình kiến trúc này rất cao. Ngoài ra, nhà kiểu dáng này cũng có thể phù hợp với khu đất xây dựng không được vuông vắn.

Nhà chữ L cần quan tâm đến phong thủy

Dù có nhiều ưu điểm, nhưng trong phong thủy, xây dựng nhà chữ L 3 tầng lại không được tốt. Bởi ngôi nhà này xây dựng có dạng giống như con dao phay. Do đó, khi thiết kế, thi công cần lưu ý những vấn đề phong thủy sau.

  • Khi xây dựng nhà theo dạng chữ L, cần hết sức thận trọng trong vấn đề bố trí và thiết kế.
  • Cách hóa giải đơn giản, hiệu quả nhất là trồng thêm cây xanh, xây đài phun nước bên ngoài. Hoặc bố trí đèn pha từ trên chiếu xuống để có thể làm vuông lại hình chữ L.
  • Bố trí thêm cây xanh phong thủy hợp lý trong nhà giúp cân bằng lại khí trong nhà, để có được vượng khí tốt hơn.
  • Khi bố trí các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng ăn, có thể treo gương ở phần tường đối diện để giảm khoảng cách của “lưỡi dao” lùi lại vào trong không gian ngôi nhà. 
  • Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể treo một tấm gương trên bức tường phía ngoài của cánh cửa nhà.
  • Khi xây dựng, nhà chữ L có thể thành dạng giày ống, cây búa, Nên có thể bố trí sắp xếp các không gian cũng như các đồ vật trong nhà tránh vị trí “đại hung”
Căn nhà chữ L mái nhật bề thế vững chãi

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự “an toàn” cho các thành viên trong gia đình, chủ đầu tư cần hết sức lưu ý những điều trên. Tốt nhất nên lựa chọn những đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp, có sự am hiểu về phong thủy sẽ giúp gia chủ tránh những lỗi phạm phong thủy. 

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Biệt thự 1 tầng mái thái đẹp năm 2023Tổng hợp mẫu biệt thự nhà vườn mái nhật

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các mẫu nhà mái nhật chữ l 2 tầng kiến trúc đơn giản ấn tượng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10637 sec| 2451.461 kb