19 Mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán đẹp tiết kiệm chi phí nhất

Tin tức nhà đẹp
0
2927
vinavic - 31/01/2023

Khi diện tích xây dựng ngày càng bị thu hẹp thì việc thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán kinh doanh là sự lựa chọn phù hợp. Gia đình có thể sử dụng một phần căn nhà để ở, 1 phần để phục vụ hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận. Các mẫu thiết kế nhà ở này giúp tận dụng triệt để công năng sử dụng của ngôi nhà. 

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
19+ Mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán đẹp tiết kiệm chi phí nhất

Đặc điểm của mẫu nhà vừa ở vừa buôn bán

Địa điểm xây dựng

- Nhà ở kết hợp kinh doanh thường là kiến trúc nhà phố hiện đại và phổ biến ở những khu vực có dân cư tập trung đông đúc.

- Loại hình nhà ở kết hợp với kinh doanh sẽ giúp tận dụng được tối đa mặt bằng có sẵn để phục vụ mục đích kinh doanh, buôn bán

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế hiện đại là một trong những ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng nhà ở kết hợp kinh doanh.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Phong cách hiện đại cho mẫu nhà kết hợp kinh doanh

Phong cách này có lối kiến trúc đơn giản, đường nét gọn gàng, mang tới vẻ đẹp đẳng cấp sang trọng và thời thượng.

Không gian sống hài hòa

- Mẫu nhà này thường có không gian sống hài hòa, bố trí hợp lý vừa kết hợp việc kinh doanh và nghỉ ngơi sinh hoạt.

- Thông thường tầng trệt hay tầng lửng sẽ được thiết kế làm khu vực kinh doanh chính với không gian mở, cửa kính lớn tạo sự thu hút với khách hàng. Để có thể làm nổi bật tên cửa hàng thì những biển in nổi sẽ được bố trí ngay trên khu vực ban công tầng 1

Lưu ý khi thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán

Lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp

Gia chủ cần lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với cấu trúc ngôi nhà và diện tích đất xây dựng lớn hay nhỏ. Không nên kinh doanh các mặt hàng cần tiết diện chứa lớn trong khi diện tích ngôi nhà lại nhỏ.

An ninh đảm bảo

Khi kết hợp giữa việc ở và kinh doanh thì việc đảm bảo an ninh là vô cùng quan trọng. Chủ nhà nên chú ý vấn đề an toàn như lắp thêm hệ thống camera, ổ khóa cửa chắc chắn không chỉ bảo vệ các thành viên gia đình mà còn giữ tài sản kinh doanh.

Tính thẩm mỹ của căn nhà

Đây là một lưu ý quan trọng trong thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán. Ngôi nhà không cần quá trang trí lỗng lẫy, nguy nga, hãy tạo không gian thoáng mái, sạch sẽ. Chủ nhà nên đầu tư hệ thống chiếu sáng, điều hòa... để khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Căn nhà cần đảm bảo tính thẩm mỹ và không gian riêng tư

Đảm bảo tính riêng tư cho ngôi nhà

Việc kết hợp giữa không gian sinh sống ngủ nghỉ của gia đình với buôn bán kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến tính riêng tư cho các thành viên gia đình. Vì thế bạn nên sử dụng một số vật dụng làm vách ngăn để ngăn cách khu vực kinh doanh và khu vực sinh hoạt chung.

Vị trí khu vực xây dựng

- Thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán cần đảm bảo được tối ưu mục đích kinh doanh và đi lại dễ dàng. Việc chọn vị trí cũng như khu vực xây dựng phải ở địa điểm có giao thông thuận tiện.

- Cần lựa chọn những nơi có mặt tiền hướng ra đường lớn và giao ngã ba hoặc ngã tư để có thêm nhiều mặt tiền buôn bán kinh doanh. Như vậy sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Quy mô và kết cấu công trình

Xét về quy mô, kết cấu thì nhà ở kết hợp kinh doanh cần phải có 2 tầng trở lên đáp ứng mục đích kinh doanh và phục vụ nhu cầu ăn ở, đi lại hằng ngày của gia chủ.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Nhà phố vừa ở vừa thuận lợi kinh doanh

Tuy nhiên còn tùy vào mục đích cũng như tính chất của công việc kinh doanh mà xác định việc buôn bán, cho thuê hoặc kinh doanh với số tầng thích hợp.

19 Mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán đẹp tiết kiệm chi phí nhất

Nhà phố 3 mặt tiền

Ngôi nhà này có đến 3 mặt tiền nhưng gia chủ chỉ ưu tiên sử dụng 1 mặt tiền chính. Căn nhà được thiết kế theo mô hình kinh doanh kết hợp nhà ở vừa làm không gian sinh hoạt vừa là nơi buôn bán của gia đình. Căn nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại tối giản để khách hàng nhìn vào không cảm thấy bị rối mắt. 

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Mẫu nhà phố vừa ở vừa kinh doanh sở hữu 3 mặt tiền ấn tượng

Nhằm tăng điểm nhấn thu hút khách hàng, kiến trúc sư đã sử dụng lan can với hoa văn bắt mắt theo phong cách Châu Âu. Điều này không chỉ làm cho ngôi nhà đẹp ấn tượng hơn mà còn tạo không gian sân chơi an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà.

Nhà phố mặt tiền 5m

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Căn nhà kinh doanh hiệu thuốc và để ở

Đây là mẫu nhà phố được thiết kế với mục đích vừa ở vừa kinh doanh hiệu thuốc. Mặt bằng công năng căn nhà gồm một phòng nhỏ ở phía trước và một cửa nhỏ thông với phần nhà ở giúp di chuyển tiện lợi. Tuy nhiên việc bố trí lối đi sát cạnh khu vực kinh doanh cũng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn và riêng tư cho gia chủ.

Nhà mặt phố buôn bán 2 tầng

Mẫu nhà phố vừa ở vừa kinh doanh 2 tầng giúp mở rộng không gian ở và khu vực kinh doanh. Đồng thời đảm bảo được sự riêng tư cho các thành viên gia đình.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Nhà phố 2 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh sang trọng, hiện đại và thu hút

Trong mẫu thiết kế này kiến trúc sư đã sử dụng các màu sắc tương phản để làm nổi bật không gian căn nhà. Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xám nhẹ nhàng và màu nâu trầm sang trọng, căn nhà trở nên đẹp hơn.

Mẫu nhà ở mái Thái kết hợp kinh doanh

Căn nhà có lợi thế khi xây dựng trên mảnh đất rộng rãi vì thế việc bố trí không gian sinh hoạt và buôn bán như được tách rời nhau. Tổng thể ngôi nhà chia thành 2 phần với một phần tầng trệt được phục vụ cho việc kinh doanh. Phần nhà ở được xây dựng kiên cố lùi lại phía sau.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Mẫu nhà 2 tầng mái thái vừa ở vừa kết hợp kinh doanh

Kiến trúc sư đã thiết kế phần mái bằng trải dài ở trầng tầng 1. Cách làm này giúp tạo không lý tưởng để gia đình trồng cây xanh hay tổ chức các bữa tiệc ngoài trời, thưởng trà thư giãn.

Mẫu nhà 2 mặt tiền 8m

Sở hữu vị trí cực kỳ lý tưởng, căn nhà được thiết kế 2 mặt tiền vô cùng đẹp. Theo đuổi phong cách hiện đại nhưng không đơn giản vẫn toát lên sự đẳng cấp của gia chủ.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh các mảng dịch vụ cao cấp

Các hàng cây xanh được bố trí xung quanh mặt tiền nhằm thu hút sự chú ý của người qua lại. Đồng thời, phần tường được thay thế bằng kính cường lực cao cấp nhằm mở rộng không gian trưng bày sản phẩm kinh doanh cũng như tạo không gian mở tối ưu cho khu vực nhà ở. 

Nhà mặt phố 3 tầng

Những gia đình có nhiều thành viên hay cần nhiều không gian hơn cho việc kinh doanh thì mẫu nhà 3 tầng sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Đối với mẫu nhà này khu vực buôn bán được tập chung ở tầng trệt.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Mẫu nhà gồm 1 tầng để kinh doanh và 2 tầng để ở

Về không gian nhà ở: Gia chủ sử dụng 2 lớp cửa bảo vệ với hệ cửa cuốn bên ngoài và hệ cửa kính ở bên trong nhằm gia tăng không gian trưng bày sản phẩm. Khu vực nhà ở gồm 2 tầng được bố trí phòng khách, bếp ăn và phòng ngủ phù hợp nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Về ngoại thất: Kiến trúc sư bố trí thêm ban công cây xanh vừa tạo điểm nhấn, thu hút khách hàng từ xa vừa tăng thêm sự thân thiện cho ngôi nhà. 

Nhà có gác lửng kinh doanh văn phòng

Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách tối giản hiện đại với tông màu nâu trầm làm chủ đạo, hợp phong thủy chủ nhà mệnh Mộc.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Mẫu nhà phố lý tưởng dành cho kinh doanh văn phòng

Tầng trệt căn nhà được bố trí thêm gác lửng để tăng thêm không gian làm việc. Đồng thờigia tăng độ thông thoáng giúp mọi người đến văn phòng đều cảm thấy thoải mái. Nhờ vậy mà hiệu quả làm việc được tăng cao.

Mẫu nhà ở 4 tầng kết hợp buôn bán và căn hộ cho thuê

Đây là một trong những mẫu thiết kế cơ bản của loại hình nhà ở vừa kinh doanh kết hợp với căn hộ cho thuê.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Căn nhà mang lại lợi ích kinh tế cao cho gia chủ

Tầng trệt: khu vực này được bố trí làm mặt bằng kinh doanh

Tầng 2 và tầng 3: sử dụng để kinh doanh căn hộ mini cao cấp.

Tầng 4: Không gian dành riêng cho gia chủ. Lối đi riêng bên hông nhà được thiết kế giúp đi lại dễ dàng hơn. Hành lang lối đi được che chắn với hệ thống gạch thông gió bắt mắt tạo không gian thông thoáng cho toàn bộ ngôi nhà. 

Mẫu nhà 2 tầng vừa ở vừa buôn bán

Đa số những mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng vừa ở vừa buôn bán sẽ được thiết kế theo phong cách tinh tế, hiện đại tạo khoảng không gian mở để tận dụng tối đa diện tích kinh doanh và tiết kiệm chi phí.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Mẫu nhà 2 tầng vừa ở vừa buôn bán

Những chi tiết trang trí cũng được lựa chọn tối giản nhất, tránh rườm rà. Những bức tường lớn sẽ được thay thế bằng kính cường lực để giúp căn phòng trông rộng rãi và thoáng đãng, phù hợp với hoạt động thương mại.

Thiết kế nhà 3 tầng vừa ở vừa kinh doanh mặt tiền 6m

Đây là mẫu nhà vừa ở vừa kinh doanh trên mảnh đất có mặt tiền 6m. Căn nhà 3 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại, gam màu trẻ trung. Sảnh chính được bố trí dành riêng cho việc kinh doanh, buôn bán. 

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Mẫu nhà 3 tầng vừa đáp ứng đầy đủ công năng sinh hoạt riêng

Xung quanh được ốp đá granite xám tạo nên vẻ đẹp và sự sang trọng của ngôi nhà. Mặt tiền của cửa hàng được thiết kế dạng cửa cuốn austdoor đem lại không gian thông thoáng cũng như không chiếm diện tích quá nhiều khi đóng mở.

Thiết kế nhà ở kết hợp cho thuê văn phòng

Những công ty có quy mô nhỏ thì việc lựa chọn văn phòng có diện tích lớn là không cần thiết. Vì thế để tiết kiệm tối đa chi phí các công ty thường lựa chọn nhà ở kết hợp kinh doanh để làm việc.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Căn nhà ở kết hợp cho thuê văn phòng

Việc này không những tiết kiệm được chi phí mà còn giúp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu nhờ vào vị trí mặt tiền thuận lợi của ngôi nhà.

Mẫu nhà ở và kinh doanh quán cafe

Tại những thành phố lớn ở Việt Nam nhiều nhà đã tận dụng kết hợp kinh doanh quán cafe với không gian nhà ở. Những quán cafe có không gian sang trọng sẽ được tận dụng để thư giãn hoặc gặp gỡ đối tác trong việc ký hợp đồng kinh doanh, giao lưu với bạn bè dịp cuối tuần.

thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán
Kinh doanh quán cafe kết hợp không gian ở

Nhà ở kết hợp với kinh doanh là sự lựa chọn vô cùng phù hợp ở thời điểm hiện nay cho nhiều chủ đầu tư. Vì thế với những chia sẻ liên quan của Kiến trúc Vinavic về những mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu nhà thích hợp cho gia đình.

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Tổng hợp mẫu nhà phố mái thái, Các mẫu biệt thự phố 2 tầng đẹp năm 2023

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 19 Mẫu thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán đẹp tiết kiệm chi phí nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09594 sec| 2459.75 kb