Giá thành & chi phí xây biệt thự hiện đại trên từng mét vuông

Cẩm nang xây nhà
0
1795
vinavic - 09/10/2023

Hiện nay, các mẫu biệt thự hiện đại 1, 2, 3 tầng với giá thành tiết kiệm đang được xây dựng nhiều cả ở thành phố và nông thôn. Đặc biệt, chi phí xây biệt thự hiện đại hết bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của rất nhiều gia chủ. Dưới đây là cách tính chi phí xây dựng chuẩn nhất chủ đầu tư có thể tham khảo. 

Cách tính chi phí xây biệt thự hiện đại trên từng mét vuông
Cách tính chi phí xây biệt thự hiện đại trên từng mét vuông

Lợi ích của việc xây dựng biệt thự hiện đại tiết kiệm chi phí

  • Thiết kế nâng cao trải nghiệm sống tiện nghi: Mẫu nhà đẹp thường được thiết kế để cung cấp sự tiện nghi và chất lượng cuộc sống tốt hơn, thay vì trang trí quá màu mè, tốn kém. Điều này có thể bao gồm các tính năng như hồ bơi, phòng tập thể dục, và không gian xanh.

  • Tiết kiệm năng lượng: Biệt thự hiện đại thường được thiết kế với hệ thống cách nhiệt và tiết kiệm năng lượng. Sử dụng vật liệu chất lượng cao và công nghệ hiện đại giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, dẫn đến hóa đơn điện và nhiên liệu thấp hơn.

Thiết kế hiện đại thường tập trung vào sự đơn giản và tối ưu hóa
Thiết kế hiện đại thường tập trung vào sự đơn giản và tối ưu hóa
  • Chi phí bảo trì thấp: Thiết kế hiện đại thường tập trung vào sự đơn giản và tối ưu hóa. Nên có ít yếu tố cần bảo trì và thay thế, giúp giảm chi phí duy trì và sửa chữa.

  • Sử dụng tối ưu vật liệu: Thiết kế biệt thự hiện đại thường sử dụng vật liệu chất lượng và bền, giúp kéo dài tuổi thọ của ngôi nhà và giảm cần phải thay thế các thành phần.

  • Hạn chế lãng phí thời gian, chi phí, công sức: Quá trình xây dựng biệt thự hiện đại thường được quản lý và kiểm soát một cách chặt chẽ, giúp tránh lãng phí tài nguyên và thời gian. Điều này cũng có thể dẫn đến tiết kiệm chi phí xây dựng.

Vậy xây dựng các mẫu biệt thự hiện đại tiết kiệm chi phí không chỉ là một sự đầu tư thông minh về tài chính mà còn mang lại cuộc sống tiện nghi, bảo vệ môi trường và giảm lãng phí tài nguyên.

Các loại chi phí cần có khi xây biệt thự hiện đại

Thông thường, nhắc tới chi phí xây dựng biệt thự hiện đại cần bao nhiêu tiền, người ta thường chỉ nghĩ tới các chi phí liên quan đến nguyên vật liệu, nhân công chỗ nào thì rẻ và nhà thầu đó có uy tín hay không. Ít ai biết rằng để xây được một ngôi nhà còn nhiều yếu tố chi phí khác. 

  1. Chi phí tư vấn, giám sát.

  2. Chi phí thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất.

  3. Chi phí xin giấy phép xây dựng.

  4. Chi phí nhân công xây dựng nhà.

  5. Chi phí vật tư phần thô và hoàn thiện.

  6. Chi phí trang thiết bị, nội và ngoại thất.

  7. Chi phí hoàn công và chi phí khác (nếu có).

Thông thường sẽ tùy vào nơi bạn ở, nhà thầu bạn chọn để tính toán một cách chính xác số tiền cần phải bỏ ra để xây một căn nhà hiện đại thoả mãn nhu cầu sinh hoạt theo cách tiết kiệm nhất.

Bạn có thể tham khảo đơn giá thiết kế biệt thự hiện đại được tính theo mét vuông dưới đây:

Bảng chi phí từng hạng mục thiết kế biệt thự hiện đại 2023

  Loại công trình Đơn giá (VNĐ/m2)
Thiết kế nhà phố hiện đại Chưa có 3D nội thất 120.000 - 140.000
Kiến trúc + 3D mặt tiền 150.000 - 200.000
Biệt thự nhà vườn hiện đại Thiết kế kiến trúc + 3D mặt tiền chưa có chi phí nội thất tổng thể 200.000 - 220.000
Có nội thất đầy đủ kiến trúc + nội thất 220.000 - 250.000
Đơn giá xây biệt thự hiện đại Thiết kế kiến trúc + 3D mặt tiền chưa có chi phí nội thất tổng thể 190.000 - 210.000
Có nội thất đầy đủ kiến trúc + nội thất 210.000 - 240.000

Chi phí xây biệt thự hiện đại bao nhiêu là hợp lý?

Mỗi một công trình sẽ có giá thành khác nhau tùy thuộc vào diện tích, kết cấu xây dựng và kiến trúc cũng như mức độ trang trí. Song căn bản xây biệt thự hiện đại sẽ có 2 cách tính phụ thuộc chủ đầu tư lựa chọn gói chìa khóa trao tay hay nhân công hoàn thiện. 

Ví dụ: Quy mô công trình biệt thự 2 tầng diện tích 80m2, thiết kế hiện đại đơn giản với công năng gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 nhà vệ sinh, thiết kế mái bê tông cốt thép.

Chi phí xây nhà hiện đại trọn gói chìa khoá trao tay

Gói chìa khóa trao tay được hiểu nhà thầu bao nguyên vật liệu chất lượng loại trung bình khá, nội thất cơ bản và gồm cả nhân công thi công hoàn thiện. Đối với gói này đơn giá trung bình khoảng 6.000.000 đồng/ m2. 

=> Chi phí xây biệt thự hiện đại 2 tầng 80m2 = (80 x 2) x 6.000.000 = 960.000.000 đồng.

Mẫu biệt thự 5 tầng hiện đại
Mẫu biệt thự 5 tầng hiện đại

Chi phí xây dựng biệt thự theo gói nhân công hoàn thiện

Đây là gói mà nhà thầu bao nhân công xây dựng còn chủ đầu tư bao nguyên vật liệu, nội thất thiết yếu hoàn thiện cùng phần thô. Đơn giá trung bình cho gói này là 1.700.000 đồng/m2.

=> Chi phí đầu tư nhà hiện đại 2 tầng 80m2 = (80 x 2) x 1.700.000 = 272.000.000 đồng.

Vậy chi phí xây biệt thự hiện đại khoảng 80m2 kết cấu 2 tầng cần khoảng 280 triệu đồng trở lên đối với gói nhân công hoàn thiện, chưa có nguyên vật liệu và hết khoảng 960 triệu đồng trở lên bao gồm tiền công thợ và vật liệu xây dựng trọn gói. Tuy nhiên giá cả này sẽ có sự chênh lệch khác nhau phụ thuộc vào công trình thực tế, vật liệu hoàn thiện và vị trí địa lý. 

Kinh nghiệm xây biệt thự hiện đại tiết kiệm chi phí

Trước khi bắt đầu xây một căn nhà chi phí luôn là yếu tố cần quan tâm đầu tiên. Vì vậy tính giá thành xây biệt thự hiện đại cần bao nhiêu tiền cũng là câu hỏi của rất nhiều gia chủ. Sau đây là một số kinh nghiệm lưu ý mà bạn có thể tham khảo để thiết kế căn nhà vừa đẹp lại vừa không tốn quá nhiều chi phí:

Chuẩn bị vật liệu cần thiết

  • Gia chủ xây biệt thự hiện đại nên lập một bảng dự trù các nguyên vật liệu cần thiết theo từng hạng mục. Cách tốt nhất là phân chia theo từng phần của ngôi nhà, tính toán số lượng trên từng m2 rồi nhân lên tổng diện tích. Bạn nên liệt kê chi tiết từng vật liệu cần sử dụng, đi kèm số lượng, đơn giá đi kèm.

Gia chủ xây biệt thự hiện đại nên lập một bảng dự trù các nguyên vật liệu
Gia chủ xây biệt thự hiện đại nên lập một bảng dự trù các nguyên vật liệu

Nắm được bảng giá vật tư rõ ràng

  • Chủ đầu tư khi thiết kế và thi công xây biệt thự hiện đại nên lập bảng giá vật tư chi tiết, lựa chọn chủng loại phù hợp với tài chính. Từ đó sẽ lên được bảng dự toán chi tiết giá thành để chuẩn bị kinh phí phù hợp cùng như bổ sung khi cần thiết.

Dự trù tài chính vững vàng

  • Các nhà thầu thường sẽ có 2 cách thanh toán chi phí xây dựng biệt thự kiểu hiện đại là: chia theo từng đợt hoặc xong hạng mục nào thanh toán hạng mục đó. Thời gian hoàn thiện xây dựng một ngôi nhà sẽ khác nhau phụ thuộc vào quy mô và nhà thầu sẽ ước lượng thời gian cụ thể. Vậy nên, bạn cần đảm bảo tính toán chi phí thật chính xác để dự trù tài chính vững vàng, thanh toán đúng hạn.

Các yếu tố tác động đến chi phí xây biệt thự hiện đại 

Khi muốn tính toán xây biệt thự hiện đại cần bao nhiêu tiền, chủ đầu tư cần lưu ý những yếu tố như: vị trí thi công, quy mô và diện tích sàn xây dựng, thời điểm thi công, nguyên vật liệu, kiến trúc và nhân công. Bởi những yếu tố này cũng sẽ tác động trực tiếp đến chi phí, mức giá cũng như các phát sinh đi kèm.

Diện tích sàn và quy mô xây dựng

  • Yếu tố đầu tiên để xác định được cần bao nhiêu tiền để xây biệt thự hiện đại chính là quy mô và diện tích xây dựng. Diện tích lớn thì chi phí xây dựng cũng lớn. Ngoài kích thước mặt sàn, còn phải tính đến diện tích để làm sân và các khu vực khác.

Diện tích sàn và quy mô xây dựng ảnh hưởng chi phí
Diện tích sàn và quy mô xây dựng ảnh hưởng chi phí
  • Quy mô xây dựng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí. Cùng một diện tích nhưng xây biệt thự hiện đại 1 tầng sẽ có giá thấp hơn nếu xây lên 2, 3 tầng. Vì vậy gia chủ cần cân nhắc kỹ về số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng trước khi tiến hành xây dựng bởi nó ảnh hưởng đến ngân sách làm nhà. 

Vị trí thi công 

  • Vị trí thi công sẽ quyết định một phần đến chi phí xây biệt thự phong cách hiện đại. Nếu xây nhà ở vị trí thuận lợi cho quá trình vận chuyển vật tư, thi công thì chi phí sẽ rẻ hơn so với xây nhà trong hẻm hay ở khu vực khó di chuyển. Bởi vậy cùng một diện tích và có cùng thiết kế giống nhau nhưng nếu xây nhà ở thành phố sẽ tốn kém hơn nhiều so với ở nông thôn.

Thời điểm xây dựng

  • Thời điểm xây dựng hợp lý sẽ làm giảm chi phí làm nhà biệt thự hiện đại. Thời điểm phù hợp được hiểu là hợp với tuổi gia chủ, mang lại nguồn phong thủy tốt giúp gia chủ may mắn tài lộc.

Thời điểm xây dựng hợp lý sẽ làm giảm chi phí làm nhà biệt thự hiện đại
Thời điểm xây dựng hợp lý sẽ làm giảm chi phí làm nhà biệt thự hiện đại
  • Ngoài ra thời điểm ở đây cũng được hiểu là việc lựa chọn xây nhà tránh mùa mưa, mùa lũ để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công, không phát sinh thêm những chi phí không đáng có.

Vật liệu xây dựng

  • Xây nhà biệt thự hiện đại hết bao nhiêu tiền phụ thuộc đáng kể vào giá cả vật liệu xây dựng. Cùng là diện tích 150m2 nhưng lựa chọn nguyên liệu trung bình trong nước sẽ đem đến phần chi phí thấp hơn so với vật liệu cao cấp nhập khẩu. Những vật liệu cơ bản hầu như công trình nào cũng sử dụng như: cát, cát mịn, cát vàng, sỏi, sắt, thép, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh...

Yêu cầu kết cấu và kiến trúc

  • Kết cấu và kiến trúc căn nhà cũng ảnh hưởng rất lớn đến giá xây biệt thự hiện đại. Nếu gia chủ lựa chọn xây theo phong cách sáng tạo desconstructionism thì sẽ có đơn giá và chi phí thiết kế cao hơn so với biệt thự Nhật Bản tối giản hiện đại.

Kết cấu và kiến trúc căn nhà cũng ảnh hưởng rất lớn đến giá xây biệt thự hiện đại
Kết cấu và kiến trúc căn nhà cũng ảnh hưởng rất lớn đến giá xây biệt thự hiện đại
  • Xây nhà theo mái bê tông cốt thép cũng sẽ có sự chênh lệch với những căn nhà sử dụng mái tôn, mái nhật hay mái thái.

Chi phí nhân công xây dựng

  • Để đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất, tránh các phát sinh không mong muốn gia chủ nên lựa chọn công ty xây dựng uy tín và chuyên nghiệp, có đội ngũ nhân công lành nghề để thi công biệt thự hiện đại. Ngoài ra nếu khu vực bạn làm nhà có số lượng nhân công khan hiếm hoặc căn nhà đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao, cần thợ có tay nghề chắc thì việc tốn thêm tiền cho quá trình thuê nhân công là điều tất yếu. 

Tham khảo các mẫu biệt thự hiện đại chi phí tốt đáng xây dựng nhất

Biệt thự phố 3 tầng mái nhật hiện đại

Căn nhà vừa đẹp về thẩm mỹ vừa có không gian thoáng đãng rộng rãi với không gian sống xanh cây cối. Căn biệt thự thiết kế 3 tầng với mặt bằng công năng tầng 1 bố trí gara, phòng khách, bếp ăn. Tầng 2 là khu vực nghỉ ngơi chính. Tầng 3 làm không gian thờ cúng và phơi phóng.

Biệt thự phố 3 tầng mái nhật hiện đại
Biệt thự phố 3 tầng mái nhật hiện đại

Biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng

Mẫu nhà vuông 3 tầng mái bằng được thiết kế theo phong cách hiện đại đơn giản. Mặt tiền rộng rãi được tạo nên bằng cửa kính lớn, tạo điểm nhấn cho nội thất bên trong và mang lại ánh sáng tự nhiên cho các khu vực trong nhà.

Biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng
Biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng

Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng mái thái lệch

Nhà mái thái lệch có lối kiến trúc hiện đại tập trung khai thác những mảng miếng, khối hình, đường nét mạch lạc rõ ràng. Song không làm mất đi sự gần gũi của cảnh quan thiên nhiên mà còn tôn lên không gian sống tiện nghi chan hòa thư thái. 

Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng mái thái
Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng mái thái lệch

Mẫu biệt thự ở quê 1 tầng hiện đại mái nhật 8x20m

Thiết kế của ngôi nhà này được xây dựng với kiểu dáng hiện đại, tối ưu hóa không gian sống và tạo cảm giác rộng rãi cho người ở. Phòng ngủ thường được thiết kế gần cửa sổ, rộng 12 - 15m2, mở ra sân vườn hoặc ban công, tạo không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu biệt thự ở quê 1 tầng hiện đại mái nhật 8x20m
Mẫu biệt thự ở quê 1 tầng hiện đại mái nhật 8x20m

Thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại mái nhật chữ L 

Ngôi nhà có thiết kế hình chữ L, giúp tận dụng tối đa diện tích đất xây dựng. Sự đối lập màu sắc các chi tiết mái và sơn tường giúp không gian mẫu nhà vườn hiện đại chữ L mái nhật thêm thanh thoát, ấn tượng.

Thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại mái nhật chữ L
Thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại mái nhật chữ L

Biệt thự phố 3 tầng hiện đại tối giản mặt tiền 9m

Mái nhà xanh và các khu vườn thẳng đứng mang đến cho căn biệt thự 3 tầng một vẻ ngoài độc đáo và thân thiện với môi trường, giúp giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng của tòa nhà và cải thiện chất lượng không khí ở khu vực xung quanh. Các cửa sổ lớn ở tất cả các mặt của tòa nhà cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên tràn vào bên trong.

Biệt thự phố 3 tầng hiện đại tối giản mặt tiền 9m
Biệt thự phố 3 tầng hiện đại tối giản mặt tiền 9m

Biệt thự hiện đại 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Nhà 2 tầng 1 tum hiện đại sử dụng các chi tiết cửa, cột màu sẫm trên nền tường trắng sáng để tạo điểm nhấn. Thiết kế sân thượng ở tầng tum giúp gia chủ có thêm không gian để trồng cây xanh, thư giãn hoặc tổ chức các bữa tiệc ngoài trời. 

Biệt thự hiện đại 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ
Biệt thự hiện đại 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Biệt thự lô góc 2 mặt tiền hiện đại

Ngôi nhà có chiều sâu tương đối, 2 mặt hướng ra đường đón nhiều gió và ánh sáng tự nhiên, cung cấp không gian sinh hoạt mát mẻ, sáng sủa. Kết hợp với hệ mái bằng và không gian ngoại thất đẳng cấp tạo nên vẻ đep hoàn mỹ vượt thời gian. 

Biệt thự lô góc 2 mặt tiền hiện đại
Biệt thự lô góc 2 mặt tiền hiện đại

Để tiết kiệm chi phí xây biệt thự hiện đại, gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc chọn kiến trúc sư, nhà thầu và thiết kế nội thất, đồng thời cũng nên áp dụng các giải pháp tiết kiệm chi phí khi xây dựng. 

Hy vọng bài viết từ Kiến trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế biệt thự, nhà phố, nhà liền kề,... đẹp đã cung cấp đầy đủ thông tin và giúp cho bạn có thể lựa chọn được một căn biệt thự phong cách hiện đại giá rẻ mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Tư vấn chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 hết bao nhiêu tiền?

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giá thành & chi phí xây biệt thự hiện đại trên từng mét vuông
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09024 sec| 2471.953 kb