Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền ?

Cẩm nang xây nhà
0
42794
vinavic - 11/04/2023

Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hết bao nhiều tiền là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm trước khi bắt đầu vào quá trình làm nhà. Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo bài viết dưới đây để hiểu được chi phí xây nhà gồm những gì và tốn bao nhiêu tiền nhé.

Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền ?
Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền ?

Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 

Để tính được chi phí xây nhà thì cần phải tính toán được diện tích xây dựng của công trình. Sau đây là cách tính chi phí xây dựng cho ngôi nhà 1 tầng diện tích 100m2 3 phòng ngủ với đơn giá 4.2 triệu đồng/m2

  • Diện tích sàn: 100m2
  • Sảnh: 12m2
  • Mái đua: 32m2
  • Tổng diện tích xây dựng cần tính: 144m2

=> Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà: 144 x 4.200.000 = 604.800.000 đồng

Có thể thay, chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 với đơn giá 4.2 triệu đồng/m2 dao động tối thiểu từ 600 triệu trở lên. Tùy vào tình hình thực tế giá cả và chủng loại nguyên vật liệu chủ đầu tư sử dụng mà giá tiền xây nhà sẽ có sự thay đổi.

Xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hết bao nhiêu tiền 
Xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hết bao nhiêu tiền 

Trường hợp xây nhà đơn giá 5 triệu đồng/m2

Cách tính tương tự như chi phí dự trù xây nhà đơn giá 4.2 triệu đồng/m2. 

Tổng chi phí: 144m2 x 5.000.000 = 720.000.000 đồng

Đơn giá 6 triệu đồng/m2 cho ngôi nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Tổng chi phí: 144 x 6.000.000 = 864.000.000 đồng.

Xem thêm: Các mẫu biệt thự 1 tầng kèm chi phí chi tiết nhất 2023

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Vị trí xây dựng

Xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào vị trí xây dựng ở đâu, khu vực nào. Bởi lẽ mỗi địa phương sẽ có những đặc thù riêng ảnh hưởng đến chi phí đầu tư. 

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ
Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Ở thành phố chi phí xây dựng sẽ cao hơn nhà ở nông thôn do giá cả vật liệu, nhân công, tiền vận chuyển. Vì vậy cần xác định vị trí và địa điểm thích hợp để xây nhà 1 tầng 100m2 phục vụ sinh sống và làm việc lâu dài.

Phụ thuộc vào thời điểm thi công

Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phụ thuộc vào thời điểm thi công khi mùa khô tạo điều kiện thuận lợi cho các công trình khởi công, theo đó giá nguyên vật liệu cũng tăng do nhu cầu tăng.

  • Nếu xây mùa mưa, giá thành có giảm. Nhưng có thể làm gián đoạn công trình, mất nhiều thời gian thi công, chi phí nhân công phát sinh. 
  • Do đó, trước khi xây dựng, gia đình cần có kế hoạch dự trù kinh phí cũng như có lựa chọn thời điểm xây dựng phù hợp.

Phong cách kiến trúc xây dựng

Xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hết bao nhiêu tiền sẽ ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc xây dựng. Mỗi công trình nhà ở lại có lối kiến trúc khác nhau vì thế sẽ ảnh hưởng nhiều đến mức chi phí xây dựng.

  • Lựa chọn phong cách cổ điển, hiện đại hay tân cổ điển sẽ đòi hỏi về nguyên vật liệu, đồ nội thất, cách tạo hình đường nét đơn giản hay phức tạp khác nhau.
  • Chẳng hạn nếu như nhà 1 tầng 100m2 phong cách cổ điển thường yêu cầu những chi tiết tỉ mỉ, sắc xảo hơn, do đó việc đầu tư về nhân công và vật liệu xây dựng sẽ có chi phí cao hơn so với phong cách hiện đại.  
Chi phí xây nhà ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc xây dựng
Chi phí xây nhà ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc xây dựng

Lựa chọn vật liệu xây dựng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Vật liệu xây nhà bao gồm: vật liệu thô và vật liệu hoàn thiện. 

  • Vật liệu thô: bao gồm xi măng, gạch, cát, sắt, thép,…mức giá dao động đối với vật liệu thô trong khoảng từ 3-3.5 triệu/m2. 
  • Vật liệu hoàn thiện: Tùy vào sở thích của mỗi gia đình mà gia chủ sẽ lực chọn các vật liệu hoàn thiện công trình phù hợp như gỗ, kính, cửa nhôm, đá ốp... Ngôi nhà càng yêu cầu cao về tính thẩm mỹ thì chi phí vật liệu hoàn thiện bỏ ra sẽ nhiều hơn so với nhà có cấu trúc đơn giản thông thường.
Lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng trong quá trình làm nhà
Lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng trong quá trình làm nhà

Cách bố trí công năng sử dụng

Việc bố trí công năng sử dụng trong nhà cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí. Không gian nhà cần nhiều công năng thì chi phí đầu tư càng cao. Vì vậy, tùy theo từng không gian mà gia chủ nên cân nhắc sắp xếp và bố trí nội thất bên trong cho phù hợp.

Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phụ thuộc kiểu mái

  • Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại vật liệu dùng để làm mái, mỗi kiểu mái sẽ có chi phí khác nhau, chẳng hạn như: mái ngói, mái bê tông, mái tôn.
  • Trong đó, giá mái tôn xây nhà 100m2 dao động từ 4 – 4.3 triệu đồng/m2, giá kiểu mái đổ bằng thường đơn giản và cũng không quá đắt thích hợp để xây dựng các mẫu nhà 100m2.

Gợi ý những mẫu nhà 1 tầng 100m2 đẹp chi phí rẻ 

Nhà 1 tầng mái bằng hiện đại 

Nhờ vào lối kiến trúc hiện đại, không cần trang trí họa tiết cầu kỳ nên thiết kế đơn giản, vì thế mà chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ tương đối phù hợp cho các gia đình trẻ hiện nay. 

Nhà 1 tầng mái bằng hiện đại 
Nhà 1 tầng mái bằng hiện đại 

Thiết kế mặt tiền thông thoáng giúp cho hình khối công trình thêm cân đối và hài hòa hơn. Ngôi nhà với thiết kế gara trước sân vườn giúp tiết kiệm diện tích sử dụng và tạo không gian thoáng đãng hơn. 

Mẫu nhà 1 thiết kế 3 phòng ngủ hiện đại

Thiết kế nhà ấn tượng, sang trọng đẳng cấp nổi bật. Không gian phòng khách và phòng ăn của ngôi nhà được thiết kế nằm cạnh nhau. Nội thất phòng khách thiết kế khá đơn giản  giúp tăng không gian sử dụng. 

Nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ thiết kế hiện đại đẹp cá tính
Nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ thiết kế hiện đại đẹp cá tính

Nhà 1 tầng mái thái kiểu chữ L

Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hết bao nhiều tiền còn ảnh hưởng bởi kiểu mái. Nhà chữ L với phần mái thái rộng này giúp tiết kiệm chi phí xây dựng cũng như mang lại không gian sống thuận lợi khi mái thái có độ dốc cao tạo sự thông thoáng cho căn nhà.

Nhà 1 tầng mái thái kiểu chữ L
Nhà 1 tầng mái thái kiểu chữ L

Biệt thự 1 tầng mái bằng có gara đẹp

Phía trước ngôi nhà được thiết kế một sân rộng vườn để tôn lên tối đa vẻ đẹp công trình. Ngôi nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ có gara tiết kiệm diện tích xây dựng, đủ chỗ cho khoảng sân rộng để xe, trồng cây, sinh hoạt gia đình. 

Biệt thự 1 tầng mái bằng có gara đẹp
Biệt thự 1 tầng mái bằng có gara đẹp

Mẫu nhà có sân vườn 3 phòng ngủ

Thiết kế kiến trúc nhà hiện đại mang đến cảm giác như 1 căn biệt thự mini cao cấp. Thay vì sử dụng hết toàn bộ diện tích đất, chủ nhà tận dụng để xây dựng thêm 1 mảnh vườn nhỏ trước nhà, giúp các thành viên có cơ hội gần gũi hơn với thiên nhiên.

Mẫu nhà có sân vườn 3 phòng ngủ
Mẫu nhà có sân vườn 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà mái nhật diện tích 150m2

Những căn nhà mái nhật 1 tầng 10x15m mang tới vẻ đẹp của sự sang trọng, bề thế nhờ hệ mái nhật đồ sộ được sơn màu xám ghi. Loại mái này có độ dốc vừa phải giúp thoát nước nhanh, tạo tầng mái cao mang tới sự thoáng mát cho ngôi nhà .

Thiết kế nhà mái nhật diện tích 150m2
Thiết kế nhà mái nhật diện tích 150m2

Thiết kế nhà đẹp sân vườn tiết kiệm chi phí

Những mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ có sân vườn mang đến không gian sống tươi mát. Thay vì sử dụng hết toàn bộ diện tích đất, chủ nhà tận dụng để xây dựng thêm 1 mảnh vườn nhỏ trước nhà tạo không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên. 

Thiết kế nhà đẹp sân vườn tiết kiệm chi phí
Thiết kế nhà đẹp sân vườn tiết kiệm chi phí

Ưu và nhược điểm của nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Ưu điểm thiết kế 1 tầng 3 phòng ngủ

  • Đối với loại hình nhà ở này, chủ đầu tư có thể lựa chọn đa dạng phong cách kiến trúc cho ngôi nhà như nhà vườn mái thái, nhà hiện đại 1 tầng, nhà chữ L, nhà cấp 4... 
  • Mẫu nhà phù hợp với những gia đình nhiều thế hệ. Bởi đặc điểm của kiến trúc nhà này khá rộng rãi, thông thoáng, có đủ không gian sinh hoạt riêng tư cho tất cả các thành viên trong gia đình. 
  • Đây là mẫu thiết kế nhà có ưu điểm là chi phí thấp, thời gian hoàn thiện nhanh không quá dài. Nên được rất nhiều chủ đầu tư ưa chuộng.
  • Thiết kế nhà rộng rãi, thông thoáng, mang lại cho chủ nhà một không gian sống thoải mái, thư giãn cho cả gia đình.
  • Không gian nhà có sự kết hợp hài hòa gần gũi với thiên nhiên bên ngoài.

Nhược điểm khi thiết kế nhà 1 tầng

  • Ngôi nhà chỉ sử dụng 1 mặt bằng công năng nên việc bố trí các phòng cũng khó khăn hơn. Do vậy gia chủ cần có sự tính toán để việc phân chia các phòng chức năng sao cho hợp lý mà vẫn đảm bảo được tiện nghi khi sử dụng.
  • Căn nhà được thiết kế chỉ có kết cấu 1 tầng nên không thể tiết kiệm diện tích như nhà 2 hay 3 tầng.

Trên đây là một số chia sẻ của Kiến trúc Vinavic về các mẫu nhà đẹp và cách tính chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản nhất. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với mong muốn, sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: 13 Mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi nhất năm 2023

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chi phí xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09220 sec| 2435.984 kb