13 Mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi nhất năm 2024

Mẫu nhà đẹp
0
3966
vinavic - 03/03/2023
Mục lục nội dung
[xem]
  1. 1. Xu hướng thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ
  2. 2. Ưu điểm của mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ
    1. 2.1. Thời gian xây nhà 1 tầng ngắn gọn
    2. 2.2. Hệ mái thái đẹp tiện nghi       
    3. 2.3. Không gian mở gần gũi với thiên nhiên      
    4. 2.4. Phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc đa dạng
  3. 3. Đặc trưng kiến trúc thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 
    1. 3.1. Quỹ đất rộng dễ dàng xây kiểu công trình đẹp 
    2. 3.2. Sắp xếp phòng ốc thiên về chiều ngang
    3. 3.3. Kiến trúc tập trung vào tính ứng dụng
  4. 4. Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ
    1. 4.1. Nguyên lý kiến trúc xây nhà mái thái 1 tầng
      1. 4.1.1. Làm chủ kỹ thuật xây dựng mái thái
      2. 4.1.1. Xác định được hình khối kiến trúc ngôi nhà
      3. 4.1.1. Nghệ thuật thiết kế không gian mở tiện nghi 
      4. 4.1.1. Thiết kế ngoại thất hài hoà, hợp phong thuỷ
    2. 4.2. Nguyên tắc bố trí phong thuỷ cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ
  5. 5. Tổng hợp những mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất 2023
    1. 5.1. Nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ   
    2. 5.2. Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 
    3. 5.3. Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 3 phòng ngủ 
    4. 5.4. Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ  
    5. 5.5. Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 150m2
    6. 5.6. Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn
    7. 5.7. Nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ
    8. 5.8. Bản vẽ nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ
    9. 5.9. Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ với thiết kế kiến trúc mở thông thoáng, đảm bảo sự tiện nghi, thoả mãn nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của nhiều gia đình Việt. 

Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây tuyển chọn top 10 mẫu nhà 1 tầng đẹp nhất 2023 với nhiều kiểu công trình như biệt thự nhà vườn 1 tầng, nhà cấp 4 ở nông thôn,... bởi Kiến trúc Vinavic.

13 mẫu nhà 1 trệt mái thái 3 phòng ngủ đẹp ấn tượng
13 mẫu nhà 1 trệt mái thái 3 phòng ngủ đẹp ấn tượng 

Xu hướng thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

  • Mái thái được sử dụng phổ biến trong các công trình nhà ở 1, 2, 3 tầng. Các bộ phận từ phần mái, cửa chính, cửa sổ hay mái che đều thể hiện nét kiến trúc Thái đặc trưng.

  • Mẫu biệt thự này thường được xây trên quỹ đất rộng ở nông thôn hoặc ven đô thị, không gian mở gần gũi với thiên nhiên. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những gia đình yêu thích sự đơn giản, yên bình trong cuộc sống. 

  • Nhà 1 tầng mái thái thường được chia ra làm 3 gian 2 chái, có sân vườn rộng mang đến không gian sống thoải mái cho gia đình đông thành viên. Không gian ít tầng tạo sự gắn bó quây quần. 

Ưu điểm của mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

Thời gian xây nhà 1 tầng ngắn gọn

  • Đây là mẫu thiết kế nhà có ưu điểm là chi phí thấp, thời gian hoàn thiện nhanh không quá dài. Nên được rất nhiều chủ đầu tư ưa chuộng.

  • Xây dựng loại công trình nhà 1 tầng thường mất 4 - 5 tháng bởi:

    • Thiết kế nhà 1 tầng đẹp thường có diện tích tối thiểu 120m2 - 150m2, đa số thường xây kèm gác lửng, sân vườn. 

    • Cấu trúc nhà 1 tầng không quá cầu kỳ, bố trí không gian và các chi tiết nội thất đơn giản.

    • Số phòng chức năng hạn chế.

    • Kỹ thuật xây dựng không yêu cầu cao, không yêu cầu thiết kế tỉ lệ cầu kỳ.

    • Các chi tiết vật liệu xây dựng khá phổ biến trên thị trường, dễ tiếp cận, giá thành phải chăng. 

  • Gia chủ đang quan tâm tới các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp có thể tham khảo cách tính thời gian xây nhà tương đối như sau:

    • Chuẩn bị mặt bằng, tập kết vật liệu: 1 tuần.

    • Làm móng, ép cọc, gia cố nền: 20 - 30 ngày.

    • Thi công phần thô (xây tường, dầm, sàn, cột, mái,...): 2 - 3 tháng. Xây nhà mùa khô, trời nắng sẽ thuận lợi hơn. Thi công vào mùa mưa, trời nồm dễ bị gián đoạn hơn.

    • Hoàn thiện thi công (lát trần, sàn, ốp tường, lắp cửa, xây cầu thang, sơn tường, lắp đặt các chi tiết điện, vệ sinh): 30 - 45 ngày.

Tham khảo thêm: [BST] 25 Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp tiết kiệm chi phí 

Dáng mái thái có độ dốc lý tưởng tránh tụ hung khí vào nhà
Dáng mái thái có độ dốc lý tưởng tránh tụ hung khí vào nhà

Hệ mái thái đẹp tiện nghi       

  • Mái thái có nhiều kiểu dáng và vật liệu khác nhau như mái ngói sóng nhỏ, mái giả đá,...phổ biến nhất là mái chữ A, mái giật cấp.

  • Hệ mái này có chức năng tản nhiệt, chống nóng rất tốt, điều này giúp công trình luôn thoáng đãng và mát mẻ vào mùa hè. Mái có độ dốc vừa phải giúp thoát nước tự nhiên, tránh gây ứ đọng nước, giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ẩm mốc.

  • Kiểu dáng nhà mái thái 1 tầng ảnh hưởng đến phong thủy, tiền tài và sức khỏe của gia chủ và các thành viên gia đình. Dáng mái thái cao có khả năng tránh được hiện tượng tụ khí xấu, hung khí cho chủ nhà. 

Không gian mở gần gũi với thiên nhiên      

  • Kiến trúc nhà 1 tầng 3 phòng ngủ có mái thái kế thừa và phát triển nét đẹp nhà ngói cổ người Việt, bố cục đường nét được nâng tầm tương xứng với thiên nhiên hùng vĩ. 

  • Các mặt nhà đều được thiết kế thông thoáng và đẹp mắt, khối nhà chính lắp đặt hệ cửa sổ, cửa chính, cửa phụ phong phú dẫn thẳng ra vườn. 

  • Không gian quanh nhà thường được tận dụng làm sân vườn rộng, có nhiều cây xanh sum suê , đón gió dồi dào, điều hoà nhiệt độ trong nhà. Đất ẩm màu mỡ nuôi dưỡng cây trái trong vườn đâm chồi nảy lộc, phát triển tốt, đuổi muỗi, lọc bớt tiếng ồn ngoài nhà.

  • Mẫu nhà được thiết kế hợp với những gia đình nhiều thế hệ. Bởi đặc điểm của kiến trúc nhà này khá rộng rãi, thông thoáng, có đủ không gian sinh hoạt riêng tư cho tất cả các thành viên trong gia đình. 

Kiểu dáng kiến trúc đơn giản phù hợp với nhiều phong cách thiết kế
Kiểu dáng kiến trúc đơn giản phù hợp với nhiều phong cách thiết kế

Phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc đa dạng

  • Nhà vườn 1 tầng mái thái thường được xây trên đất ven đô rộng, là cơ sở để các kiến trúc sư sáng tạo ra những mẫu nhà cấu trúc cân đối, đường nét cơ bản là nét thẳng, số tầng ít, dễ phối với bất kỳ phong cách kiến trúc nào từ tân cổ điển, cổ điển cho tới hiện đại. 

  • Nhà cấp 4 thiết kế theo phong cách chủ đạo cổ điển và tân cổ điển cộng hưởng đường nét kiến trúc đăng đối tinh xảo, bề mặt cổng, cột, tường thường điểm xuyết hoạ tiết hoa lá mềm mại, ban công rộng, mang cảm giác mở rộng góc quan sát về chiều cao và chiều sâu.  

  • Các mẫu nhà mái thái hiện đại gợi lên vẻ đẹp tinh giản hơn kiểu nhà Pháp, bao trùm lên toàn bộ đường nét, hình khối nhà, khối mái thẳng chéo đan xen. Trường phải thẩm mỹ cách tân tập trung vào thể hiện cá tính sáng tạo tự do và vận dụng nghệ thuật bố trí không gian theo chủ nghĩa tối giản để tạo nhiều “khoảng thở” thông gió trong nhà.

Đặc trưng kiến trúc thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 

Nhà cấp 4 kiểu mái thái là một trong những thiết kế nhà ở phổ biến nhất ở vùng ngoại ô và nông thôn Việt Nam, sở hữu một số đặc trưng cơ bản mang đến nhiều ưu thế khi sử dụng.

Quỹ đất rộng dễ dàng xây kiểu công trình đẹp 

  • Các mẫu thiết kế nhà mái thái 1 tầng được xây dựng trên diện tích đất rộng hàng trăm mét vuông, chủ yếu dùng để kiến tạo không gian xanh bên ngoài. 

  • Hệ thống tiểu cảnh sân vườn đa dạng và phong phú từ vườn cây ăn quả, chòi nghỉ mát cho đến ao cá,... kết hợp hài hoà giữa không gian thiên nhiên xanh mượt với khu sinh hoạt nghỉ ngơi. 

Sắp xếp phòng ốc thiên về chiều ngang

  • Kiến trúc nhà cấp 4 1 tầng 3 phòng ngủ phổ biến nhất ở Việt Nam là nhà ngói chia gian, các phòng được bố trí theo gian vách, lấn sang chiều ngang là chủ yếu. 

  • Bản vẽ thiết kế ứng dụng xây hệ cột, hành lang và giếng trời phân bổ cân đối, giúp nhà có sự kết nối thống nhất.  

Kiến trúc tập trung vào tính ứng dụng

  • Mẫu nhà 1 tầng mái thái không tập trung quá vào sáng tạo hình khối, hoạ tiết mà ưu tiên kết hợp các màu sắc trên bề mặt nhiều kiểu chất liệu sao cho hài hoà, dịu mắt, hợp phong thuỷ.  

Tham khảo thêm: Phân biệt nhà mái thái và mái nhật giống và khác nhau như nào? 

Nhà mái thái 1 tầng thường được xây trên quỹ đất rộng
Nhà mái thái 1 tầng thường được xây trên quỹ đất rộng

Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

Nguyên lý kiến trúc xây nhà mái thái 1 tầng

Làm chủ kỹ thuật xây dựng mái thái

  • Thiết kế nhà mái thái 3 phòng ngủ 1 tầng cần nắm được rõ đặc điểm cấu trúc của loại mái này như độ dốc ra sao, thiết kế khung mái như thế nào. 

  • Dáng mái đổ dốc góc > 45 độ giúp tăng cảm giác về chiều cao cho tổng thể ngôi nhà. Đồng thời có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thoát nước. Qua đó, tránh được việc thấm dột, gây ẩm mốc, ảnh hưởng đến công trình.

  • Lựa chọn thi công mái nhà có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng, kích thước, chất liệu khác nhau. Phù hợp với các phong cách thiết kế khác nhau. Đây là yếu tố khiến hệ mái này rất được ưa chuộng.

Xác định được hình khối kiến trúc ngôi nhà

Mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp có chiều cao khá khiêm tốn, cần lựa chọn đúng dáng nhà tận dụng được tối ưu diện tích kích thước đất xây dựng. Phổ biến nhất là những kiểu nhà:

  • Nhà chữ L: Đây là kiến trúc khá phổ biến với ưu điểm vượt trội. Thiết kế có khoảng sân bố trí tiểu cảnh, sân vườn ở khu vực khuyết góc để tăng vẻ đẹp ngoại thất cho ngôi nhà.

  • Nhà ống: Là những ngôi nhà xây dựng phù hợp với lô đất dài, kích thước bề ngang hẹp và có chiều sâu. Các phòng chức năng trong nhà được thiết kế liền nhau.

  • Nhà ngang: Đây là mẫu nhà đơn giản phù hợp với diện tích lớn, mặt tiền rộng. Ngôi nhà có đặc điểm là khu vực tiền sảnh nằm ở chính giữa, tạo hình khối đối xứng hài hoà. Với lợi thế đất rộng nên mẫu nhà ngang có thể thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

  • Nhà chữ U: kiểu dáng nhà hình móng ngựa, khuyết lõm, 2 bên đầu hồi nhô ra song song tạo nên không gian sân ngoài tiện lợi cho lưu thông và di chuyển. 

Mẫu nhà chữ U mái thái 1 tầng đẹp truyền thống kiểu nhà người Hoa
Mẫu nhà chữ U mái thái 1 tầng đẹp truyền thống kiểu nhà người Hoa

Nghệ thuật thiết kế không gian mở tiện nghi 

Thiết kế nhà đẹp 1 tầng 3 phòng ngủ dù lựa chọn kiểu kiến trúc chủ đạo nào cũng yêu cầu phải có các phương án phối cảnh, phân chia không gian giúp tăng cảm giác về chiều cao và chiều rộng. 

  • Các biện pháp phân chia không gian truyền thống như tường gạch hay bình phong được loại bỏ, chuyển sang thiết kế các phòng thông gian, sử dụng vácg ngăn thông minh.

  • Ứng dụng các chi tiết nội thất có chức năng cụ thể để phân gian giữa các phòng như tủ rượu, bàn đảo bếp, quầy bar mini. 

  • Vật liệu xây dựng chủ đạo là kính cao cấp, có tác dụng hứng ánh sáng, cung cấp view cảnh quan đẹp. 

  • Quanh nhà có hệ thống cửa đồ sộ, bao gồm nhiều cửa sổ cao và cửa ra vào chính phụ dẫn ra vườn.

  • Số lượng phòng chức năng trong nhà được lược giản để giải phóng trục giao thông các hành lang giữa các phòng. 

Thiết kế ngoại thất hài hoà, hợp phong thuỷ

  • Xây nhà cấp 4 mái thái trên đất rộng thì cần xác định được tâm của mảnh đất, nơi hội tụ long mạch. Không nên đặt ngôi nhà ở giữa tâm mảnh đất mà nên lùi lại phía sau nhằm tạo không gian đệm phía trước nhà thoáng đãng hơn. 

  • Thế đất đẹp theo Tứ linh: mảnh đất có địa thế quý giá nhất để xây nhà phải hội tụ đủ 4 yếu tố: tả Thanh Long (nước chảy bên trái), hữu Bạch Hổ (đại lộ bên phải), tiền Chu Tước (ao, đầm phía trước), hậu Huyền Vũ (gò, đồi phía sau). Tức là đất sau nhà phải cao hơn đất mặt tiền để chắn gió thốc.  

  • Yếu tố cây cối, hồ cá, tiểu cảnh sân vườn cũng cần đảm bảo sự cân đối, phù hợp với kết cấu tổng thể của ngôi nhà. Chẳng hạn cây thấp bố trí xung quanh nhà, hồ cá có thể trồng cây lớn lơn. Hay hồ bơi đặt ở vị trí thấp, khi trời mưa sẽ chảy từ trên cao xuống, giúp nước không bị tràn lên các khu vực trong nhà.

Nên xây nhà lùi về sau so với tâm đất, đất xây nhà đằng sau cao hơn đằng trước
Nên xây nhà lùi về sau so với tâm đất, đất xây nhà đằng sau cao hơn đằng trước

Nguyên tắc bố trí phong thuỷ cho mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Yếu tố phong thủy có ảnh hưởng lớn trong xây dựng. Gia chủ cần đảm bảo yếu tố này để có được cuộc sống thuận lợi. 

  • Lưu ý phong thủy phòng khách. Đây là vị trí quan trọng, cần được đặt tại trung tâm của căn nhà và phải vuông vức. Không thiết kế góc nhọn, hành lang, đường bộ thông xuyên phòng. Bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí, nên cần được duy trì ổn định.

  • Phòng ngủ chính là điểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Nên phòng ngủ cũng cần vuông vức, sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn. Hướng Đông và Đông Nam là hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ trong nhà vườn.

  • Phòng bếp là nơi ảnh hưởng đến tổng thể phong thủy ngôi nhà mái thái 3 phòng ngủ. Tránh để hướng bếp quay về cửa nhà vệ sinh, khiến bếp bị hấp thụ khí xấu. 

  • Không đặt cửa chính hướng thẳng phía bếp, điều này có thể ảnh hưởng tài chính, thiếu hụt tiền nong, xáo trộn sức khỏe gia đình. Nếu thiết kế có sẵn không thay đổi được, gia chủ có thể sử dụng các giải pháp khác như bức bình phong, vách ngăn che chắn. 

Đặt bếp đối diện cửa chính là hung
Đặt bếp đối diện cửa chính là hung

Tổng hợp những mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất 2023

Nếu gia chủ đang có ý tưởng xây nhà 1 tầng mái thái có 3 phòng ngủ, thì đừng bỏ lỡ những mẫu thiết kế ấn tượng được Kiến trúc Vinavic tổng hợp dưới đây.

Nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ   

Khối nhà đăng đối khỏe khoắn trang trí ngoại thất theo phong cách hiện đại, sử dụng vật liệu thực dụng, màu sắc trang trí trẻ trung, tạo nên điểm nhấn cho mặt tiền. 

Cửa chính sử dụng gỗ pano kính và cửa nhôm kính giả gỗ, hỗ trợ đón ánh sáng, không khí chan hòa vào căn phòng, lưu thông nguồn năng lượng tự nhiên tốt cho sức khỏe và nguồn sinh khí dồi dào để đón tài lộc vào nhà.

Trước nhà cấp 4 mái thái có để một khoảng sân có tác dụng lưu thông luồng khí, luồng năng lượng âm dương điều hòa, mang lại cảm giác thoải mái không bao giờ bị bí bách hoặc thiếu năng lượng.

Tham khảo thêm: Top 27 mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 150m2 đẹp tiện nghi

 Mẫu nhà cấp 4 với hệ ngũ cấp thiết kế thoải mái cho bước đi
Mẫu nhà cấp 4 với hệ ngũ cấp thiết kế thoải mái cho bước đi

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 

Kiến trúc nhà chữ L rất được ưa chuộng ở các vùng nông thôn hiện nay. Thiết kế mặt tiền chú trọng trang trí các chi tiết nhỏ đồng bộ một phong cách, tạo nên tổng thể ngoại thất hài hoà. 

Hệ mái thái xanh đen trang nhã thường có mái phụ giật cấp ở phần cửa, ban công, kết hợp với các chậu cây cảnh tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà. 

 Nhà cấp 4 3 phòng ngủ kết hợp sân vườn làm gara 
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ kết hợp sân vườn làm gara 

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 3 phòng ngủ 

Công trình nhà ống đang chiếm trọn tình cảm của các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất rộng, đặc biệt ở ven đô thị. Thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 5m sở hữu 3 phòng ngủ, 1 phòng khách + ban thờ, 1 phòng bếp + ăn không chỉ mang đến một không gian sống rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi mà còn có mức chi phí xây dựng hợp lý. 

 Nhà 1 trệt 3 phòng ngủ 5x20m sinh động với nhiều tiểu cảnh cây cỏ mặt tiền
Nhà 1 trệt 3 phòng ngủ 5x20m sinh động với nhiều tiểu cảnh cây cỏ mặt tiền

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ  

Đây là kiểu công trình thường được săn đón bởi mặt bằng công năng rộng rãi, có tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu gia đình người Việt trung bình. 

Không gian nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ thường có sân vườn thoáng đãng bao quanh, phù hợp với người lớn tuổi, người muốn gần gũi thiên nhiên để nuôi dưỡng tâm hồn. 

 Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 có sân bên hông kết hợp làm chỗ để xe, trồng vườn treo
Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 có sân bên hông kết hợp làm chỗ để xe, trồng vườn treo

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 150m2

Ngôi nhà cấp 4 mái thái sở hữu thiết kế đẹp dung dị, hệ mái sơn màu trầm, kết hợp với những vật liệu trang trí mới mẻ, bên cạnh khoảng sân vườn rộng, góp phần mang đến không gian thư thái và yên bình. 

Hệ mái thái có tính ứng dụng cao, giúp thoát nước nhanh chóng, chống ẩm, chống thấm, bền vững theo thời gian, hứa hẹn đem lại không gian kiến trúc đẹp trường tồn với thời gian.

Kiến trúc nhà đẹp đơn giản mang đặc trưng nhà ngói Bắc Bộ với chi phí 800 triệu đồng
Kiến trúc nhà đẹp đơn giản mang đặc trưng nhà ngói Bắc Bộ với chi phí 800 triệu đồng

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ nông thôn

Mặt tiền căn nhà được trang trí khá đơn giản với sơn trắng và cửa gỗ nâu, điểm thêm một vài bụi cây mini khiến ngôi nhà thêm linh động. Những chi tiết phào chỉ nhẹ nhàng dịu mắt góp phần tạo nên nên sự sang trọng, hiện đại cho tổng thể công trình nhà cấp 4 nông thôn mái thái.

Điểm nhấn của căn nhà nằm ở phần mái ngói ghi xám uốn lượn, giật cấp có tác dụng chống nắng tốt. Khoảng sân quanh nhà đủ to để tổ chức ăn uống, đám cưới, tiệc đãi dân làng,... thoải mái. 

 Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ 1 phòng khách giá 700 triệu
Nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ 1 phòng khách giá 700 triệu

Nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ

Nhà vườn mang tới khuôn viên trong lành xanh mát, mang thiên nhiên vào bên trong nhà ở. Ngoài ra còn cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho các thành viên gia đình như trái cây, hoa, lá.

Đến độ tuổi về hưu, tuổi già thì nhiều gia đình có sở thích tìm về chốn yên tĩnh, tránh xa sự hối hả, ồn ào, tấp nập của thành phố. Tận hưởng cảm giác yên bình với thiên nhiên, tự tay chăm sóc vườn rau, cây cảnh bằng cách sở hữu một căn biệt thự sân vườn 1 tầng đẹp thư thái. 

Không gian sân vườn có ao súng trước cửa chiêu tài, hút lộc
Không gian sân vườn có ao súng trước cửa chiêu tài, hút lộc

Bản vẽ nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ

Chiều dài và chiều rộng của căn nhà gần như bằng nhau, là dáng nhà vượng nhất về mặt phong thuỷ theo quan niệm “trời tròn, đất vuông" của ông cha ta ngày xưa.

Kiến trúc công trình nhà vuông mái thái 1 tầng sở hữu đường nét khoẻ khoắn, trẻ trung, năng động, đẹp cân đối thu hút mọi ánh nhìn. Cảnh quan tạo ra chiều sâu, cho phép ánh sáng và gió thông vào từ nhiều hướng thuận lợi.

Mẫu nhà vuông mặt tiền 8m phong cách Nhật Bản
Mẫu nhà vuông mặt tiền 8m phong cách Nhật Bản

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu biệt thự có thiết kế so le, lệch cốt, thông tầng phi đối xứng (thể hiện rõ ở trang trí ban công, mái de). Nhà rộng có 3 gian, gian chính nhô lên trước.  

Vật liệu chủ đạo là vách kính và gỗ giúp đối lưu nhiệt độ, thiết kế lệch cốt phi đối xứng hứng ánh sáng tự nhiên vào nhà từ nhiều phía.

Khuôn viên vườn được lắp đặt hệ thống đèn ngoại thất tinh xảo, hàng rào cao, tỷ lệ mái đẹp gọn gàng, các hình khối kiến trúc thẳng đẹp tối giản.

Biệt thự hiện đại sử dụng vật liệu kính mang lại cảnh quan trọn vẹn
Biệt thự hiện đại sử dụng vật liệu kính mang lại cảnh quan trọn vẹn

Tham khảo thêm: 29 Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ bố trí hợp lý tiện nghi

Kiến trúc Vinavic luôn đảm bảo cung cấp giải pháp tư vấn thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ với kiểu dáng và công năng đảm bảo tiện nghi với chi phí phải chăng nhất.  

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 13 Mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi nhất năm 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10053 sec| 2528.055 kb