Dinh thự là gì? Khác gì so với biệt thự và biệt phủ

Cẩm nang xây nhà
0
2769
Vinavic - 16/06/2023

Dinh thự là kiểu kiến trúc nhà ở có quy mô lớn, tích hợp nhiều tiện ích xa hoa, dành cho gia đình đa thế hệ sinh sống, hay bị nhầm lẫn với biệt thự và biệt phủ. Liệu dinh thự có những ưu điểm gì nổi trội hơn so với xây biệt thự và biệt phủ? Dinh thự và biệt phủ khác nhau như thế nào? Dinh thự và biệt thự cái nào lớn hơn?

Dinh thự là mô hình bất động sản sang trọng và tráng lệ dành cho giới thượng lưu
Dinh thự là mô hình bất động sản sang trọng và tráng lệ dành cho giới thượng lưu

Dinh thự là gì?

  • Dinh thự (tiếng Anh là mansion) là một ngôi biệt thự rất lớn, diện tích trên dưới 1000m2. Đây được xem là không gian xa hoa dành cho tầng lớp quý tộc như quan lại, lãnh chúa,... sinh sống, nhất là vào thế kỷ XV ở châu Âu.

Dinh thự là một ngôi biệt thự rất lớn, diện tích trên dưới 1000m2
Dinh thự là một ngôi biệt thự rất lớn, diện tích trên dưới 1000m2
  • Thời bấy giờ, dinh thự không chỉ là nơi ở mà còn là nơi trú ngụ an toàn cho các vị chủ nhân. Bởi vậy dinh thự nguyên bản có nhiều lính canh, cận vệ canh gác xung quanh với mục đích bảo vệ an toàn cho chủ nhân.

Dinh thự không chỉ là nơi ở mà còn là nơi trú ngụ an toàn cho các vị chủ nhân
Dinh thự không chỉ là nơi ở mà còn là nơi trú ngụ an toàn cho các vị chủ nhân
  • Hầu hết các dinh thự đều được thiết kế theo phong cách cổ điển và tân cổ điển châu Âu xa hoa, quyền quý. Mang đến một không gian sống bề thế và hoa lệ. Ngày nay, dinh thự còn được trang bị nhiều tiện ích hiện đại hàng đầu như hồ bơi, phòng xông hơi, spa,... 

Tham khảo thêm:  100+ mẫu biệt thự tân cổ điển thiết kế đối xứng cân bằng

Hầu hết các dinh thự đều được thiết kế theo phong cách cổ điển và tân cổ điển châu Âu, nhưng về từng địa phương vẫn có sự thay đổi theo văn hoá
Hầu hết các dinh thự đều được thiết kế theo phong cách cổ điển và tân cổ điển châu Âu

Nét quyến rũ làm nên thương hiệu đến từ thiết kế dinh thự

Thiết kế nhà dinh thự sở hữu những nét đặc trưng đầy cuốn hút như sau:

Khuôn viên mênh mông

Theo đúng định nghĩa, dinh thự là một ngôi "biệt thự mở rộng" được xây trên quy mô rộng lớn có thể lên tới 1000m2.

  • Dinh thự phải được xây trên những bãi đất rộng và thoáng mát như sườn đồi, thảo nguyên, gần hồ nước tự nhiên. Những khu vực này mới có tài đủ tài nguyên đất để xây được toàn bộ hệ thống tiện ích bên trong khuôn viên nhà.

Khuôn viên dinh thự mênh mông
Khuôn viên dinh thự mênh mông
  • Khung cảnh sơn thủy hữu tình cung cấp thêm không gian rộng mới tạo được sự thoáng đãng cho các gia chủ sinh sống tại dinh thự.

Khung cảnh dinh thự sơn thủy hữu tình
Khung cảnh dinh thự sơn thủy hữu tình

Đa dạng không gian chức năng

Với xuất phát điểm là không gian sống và làm việc của giới thượng lưu phong kiến phương Tây, không ngoa khi nói dinh thự là một hệ thống các phòng ốc đa chức năng phục vụ nhiều đối tượng, tầng lớp:

  • Dinh thự là một xã hội thu nhỏ khẳng định địa vị xã hội của chủ nhân. Ngoài các không gian quen thuộc được thiết kế phục vụ sinh hoạt như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn,... Dinh thự còn được phân ra làm các khu tiệc trong nhà/ngoài trời, phòng làm việc, hầm rượu và kho, thư viện, phòng đọc sách, nhà hát tại gia, phòng chiếu phim cá nhân, sân golf, phòng nghỉ dành cho quản gia, người ở,...

Thiết kế dinh thự đa dạng không gian chức năng
Thiết kế dinh thự đa dạng không gian chức năng
  • Thông thường mỗi thiết kế siêu biệt thự này có từ hai phòng ngủ dành cho khách trở lên để tiếp đón khách đến thăm và ngủ lại. 

Mỗi thiết kế siêu biệt thự này có từ hai phòng ngủ dành cho khách trở lên
Mỗi thiết kế siêu biệt thự này có từ hai phòng ngủ dành cho khách trở lên

Ảnh hưởng từ kiến trúc Gothic

  • Kiến trúc Gothic là phong cách thiết kế thường thấy trong những thiết kế dinh thự cổ. Ra đời vào khoảng năm 1200, phong cách Gothic đã để lại nhiều dấu ấn trên các công trình tôn giáo và biệt thự châu Âu. Đặc trưng nhà kiểu Gothic theo kiểu vòm mái nhọn, hoa văn cổ điển cầu kỳ, có nhiều cửa sổ cỡ lớn so với dinh thự hiện đại. Bên ngoài là khuôn viên vườn tược được tỉa tót cầu kỳ.

Nhiều toà dinh thự ngày nay vẫn mang ảnh hưởng từ kiến trúc Gothic
Nhiều toà dinh thự ngày nay vẫn mang ảnh hưởng từ kiến trúc Gothic

Phân biệt dinh thự với biệt thự và biệt phủ

Giống nhau

Biệt thự, dinh thự hay biệt phủ đều là những công trình tầm cỡ, với vẻ đẹp bền bỉ bất chấp thời gian mà ai cũng muốn sở hữu. Nhằm mang đến cho một không gian sống sang trọng bậc nhất cho gia chủ.

  • Về phong cách thiết kế: Biệt thự, dinh thự và biệt phủ đều phỏng theo lối kiến trúc cổ điển của sự xa hoa, quyền quý. Thể hiện được địa vị và tầng lớp thượng lưu của chủ đầu tư.

  • Về quy mô: Dinh thự, biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng và 4 tầng trở lên rất đa dạng về phong cách, lúc là tân cổ điển, lúc thì cổ điển. Nhưng chúng đều hướng tới sự sang trọng, quyền lực.

  • Dinh thự, biệt thự và biệt phủ đều là công trình nhà ở sang trọng có sân vườn và lối đi riêng.

Dinh thự, biệt thự và biệt phủ đều là công trình nhà ở sang trọng có sân vườn và lối đi riêng
Dinh thự, biệt thự và biệt phủ đều là công trình nhà ở sang trọng có sân vườn và lối đi riêng

Khác nhau

Chính nhờ sự tương đồng trên khiến nhiều người lầm tưởng 3 công trình này là một. Trên thực tế, dinh thự, biệt thự và biệt phủ có những điểm khác biệt rõ ràng, thể hiện qua một số tiêu chí sau đây:

Tiêu chí Dinh thự Biệt thự Biệt phủ
Khái niệm Dinh thự (Tiếng Anh: Mansion) hiểu theo nghĩa phổ quát nhất là một ngôi biệt thự rất rộng lớn cả về diện tích đất và diện tích xây dựng Biệt thự (tiếng anh là villa) là loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung. Là một dạng villa như biệt thự cao cấp, dành cho những người giàu có như quan chức sinh sống hoặc cơ quan thuộc bộ máy chính quyền xưa ngự tại. 
Quy mô xây dựng

Quy mô cực lớn, không giới hạn về kích thước. Tối thiểu xấp xỉ 1000m2.

Dinh thự được xây dựng tại các bãi đất rộng, đặc biệt là sườn đồi thoáng mát, nơi có hồ nước tự nhiên tạo thành khung cảnh sơn thủy hữu tình lãng mạn.

Nơi xây dinh thự có thể là phía ngoài ngoại ô có không gian thoáng mát và yên tĩnh, có cảnh quan đẹp và hùng vĩ.

 

 

Quy mô xây dựng nhỏ hơn, diện tích đất tối thiểu là 200m2

Biệt thự thường được tọa lạc ở những vùng ngoại ô, đồng quê. Hoặc tại những khu đất phân lô gọi là biệt thự phố.

 

 

 

 

 

Quy mô cực lớn, không giới hạn về kích thước.

Biệt phủ được xây trên một không gian rộng và tương đối tách biệt với xung quanh. Có khuôn viên thiên nhiên bao quanh thoáng mát và tiện nghi.

 

Mục đích sử dụng Thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, gia thế của gia chủ Điểm đến riêng tư, nơi nghỉ dưỡng Nơi yên tĩnh thường dùng để quan lại làm chốn nghỉ ngơi
Tiện nghi Dinh thự có đầy đủ tiện nghi xa hoa: sân tennis, vườn hoa, lối đi rộng rãi, bể bơi, phòng chiếu phim,... Tiện nghi hầu hết là cảnh quan sân vườn, tiểu cảnh, hồ nước,...biệt thự thì giới hạn hơn, thường sẽ không có sân tennis hay phòng chiếu phim. Không phong phú bằng dinh thự. Hầu hết là sân vườn, tiểu cảnh, hồ nước,... để phục vụ nghỉ dưỡng cho quan lại.
Phong cách kiến trúc Phong cách kiến trúc cổ điển Châu Âu, Pháp, tân cổ điển, hiện đại… thể hiện chất riêng, sự giàu có của gia chủ Thiên về một loại vật liệu hoặc phong cách kiến trúc chung.

Thiết kế truyền thống pha chút hiện đại, mang tính trang nghiêm. Thấm đẫm màu sắc Á Đông.

Như vậy, có thể thấy dinh thư, biệt thự và biệt phủ đều là các loại nhà ở cao cấp và đẳng cấp thể hiện sự giàu có của chủ đầu tư. Tuy nhiên có những khác biệt khi dinh thự và biệt phủ thường có diện tích lớn hơn khoảng 1000m2, trong đó biệt thự có diện tích nhỏ hơn khoảng 100 - 150m2. Hơn nữa, kiến trúc dinh thự thì hoành tráng và đẳng cấp hơn so với thiết kế biệt thự, hơi hướng Tây hoá hơn so với biệt phủ. Đặc biệt dinh thự và biệt phủ thường có giá trị cao hơn so với biệt thự. 

Các mẫu dinh thự biệt thự đẹp sang trọng đang thịnh hành

Dinh thự và biệt thự hiện đang trở thành xu hướng thiết kế nhà ở khá được ưa chuộng tại Việt Nam, xuất hiện trên mọi miền từ thành phố, khu đô thị lớn cho đến cả vùng nông thôn. Hãy cùng Kiến Trúc Vinavic chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế đẹp, bề thế dưới đây:

Mẫu thiết kế dinh thự 1 tầng

Mẫu lâu đài dinh thự 1 tầng 6 phòng ngủ phong cách cổ điển 

Thiết kế 6 phòng ngủ với diện tích lớn và không gian sang trọng, mang đậm nét cổ điển và thanh lịch của kiến trúc châu Âu. Với 6 phòng ngủ, căn biệt thự cung cấp không gian sống rộng rãi và tiện nghi cho một gia đình có nhiều thành viên.

Mẫu lâu đài dinh thự 1 tầng 6 phòng ngủ phong cách cổ điển 
Mẫu lâu đài dinh thự 1 tầng 6 phòng ngủ phong cách cổ điển

Biệt thự 1 tầng tân cổ điển mái nhật 650m2

Nhà mái nhật 1 tầng tân cổ điển thu hút bởi có sự hài hòa giữa vẻ đẹp tinh tế với điểm nhấn thu hút của của chi tiết trang trí nhẹ nhàng. Ngoài ra biệt thự mang tới không gian sống tiện nghi, thoáng mát và hài hòa với thiên nhiên. 

Biệt thự 1 tầng tân cổ điển mái nhật 650m2
Biệt thự 1 tầng tân cổ điển mái nhật 650m2

Dinh thự trên đồi phong cách đồng nội Pháp

Dinh thự trên đồi là một kiệt tác kiến trúc đẹp mắt, tọa lạc trên một ngọn đồi xanh tươi với tầm nhìn bao quát toàn cảnh về phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nét kiến trúc có phần tĩnh lặng và hoà nhập với thiên nhiên, giúp căn biệt thự tận dụng vị trí độc đáo trên đồi để tạo ra một không gian sống thư giãn và tận hưởng cảnh quan thiên nhiên. 

Dinh thự trên đồi phong cách đồng nội Pháp
Dinh thự trên đồi phong cách đồng nội Pháp

Mẫu thiết kế nhà dinh thự 1 tầng phong cách Indochine

Hình khối kiến trúc Indochine Style bố trí hoà hợp giữa nét Á cổ truyền với nét Âu hiện đại, lấy cảm hứng từ hai nền văn hoá khác nhau, như bộ đồ gỗ nguy nga, hay những chiếc phản, bình phong, sập gụ. Hay các bức tượng tròn, phù điêu long, li, quy, phượng, sen, cúc, bồ đề,... của Việt Nam.

Mẫu thiết kế nhà dinh thự 1 tầng phong cách Indochine
Mẫu thiết kế nhà dinh thự 1 tầng phong cách Indochine

Biệt thự đồi phong cách Nhật Bản 1 tầng 

Biệt thự đồi mái nhật thường được xây dựng bằng gỗ tự nhiên và các vật liệu tự nhiên khác như đá, đất sét và tre. Điều này giúp tạo ra không gian sống gần gũi với thiên nhiên và mang lại cảm giác thư thái cho người sử dụng.

Biệt thự đồi phong cách Nhật Bản 1 tầng 
Biệt thự đồi phong cách Nhật Bản 1 tầng

Dinh thự 1 tầng phong cách Zen Nhật Bản truyền thống 

Trên nền tảng triết lý Zen và trường phái thẩm mỹ wabi sabi, có thể nhận thấy người Nhật luôn nỗ lực phối hợp các vật dụng thiên nhiên vào không gian sống. Hơn nữa, với thiết kế villa 1 tầng mái nhật độc đáo, có độ dốc nhẹ, kiến trúc nhà được tối giản nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp cho tổng thể công trình nhà kiểu nhật này.

Dinh thự 1 tầng phong cách Zen Nhật Bản truyền thống 
Dinh thự 1 tầng phong cách Zen Nhật Bản truyền thống

Thiết kế dinh thự phong cách kiến trúc Hàn Quốc 

Mẫu dinh thự này được thiết kế theo kiểu nhà truyền thống nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc là Hanok. Theo đó, mỗi căn nhà sẽ được chia thành 4 gian: nhà chính, nhà mở, nhà biệt lập, nhà cho khách. Cách phân chia này cũng khá giống với mẫu nhà 3 gian thời xưa tại Việt Nam. 

Thiết kế dinh thự phong cách kiến trúc Hàn Quốc 
Thiết kế dinh thự phong cách kiến trúc Hàn Quốc

Mẫu thiết kế dinh thự 2 tầng

Mẫu dinh thự tân cổ điển châu Âu 2 tầng 800m2

Cân bằng và đối xứng là một trong những nét đặc trưng tiêu biểu nhất trong phong cách tân cổ điển góp phần làm nổi bật không gian chính của công trình. Tỷ lệ giữa chiều dài, chiều rộng, chiều cao hoà hợp, xen lẫn cách bố trí các vật dụng đối xứng, tuy nhiên không cứng nhắc như cổ điển mà được ứng dụng một cách linh hoạt để phù hợp với mục đích sử dụng. 

Mẫu dinh thự tân cổ điển châu Âu 2 tầng 800m2
Mẫu dinh thự tân cổ điển châu Âu 2 tầng 800m2

Phong cách lâu đài mini tân cổ điển 2 tầng mái Mansard kết hợp mái nhật

Thiết kế biệt thự lâu đài được ốp đá toàn bộ chân tường, tăng độ bền, độ sang trọng cho công trình. Phào chỉ được đắp ở mặt tiền, quanh cửa, sảnh, mái,... tạo nên sự thống nhất trong thiết kế toà nhà sang trọng.

Phong cách lâu đài mini tân cổ điển 2 tầng mái Mansard kết hợp mái nhật
Phong cách lâu đài mini tân cổ điển 2 tầng mái Mansard kết hợp mái nhật

Mẫu lâu đài biệt thự tân cổ điển 2 tầng 50 tỷ

Thông thường những mẫu nhà 2 tầng trên đất rộng sẽ được xây theo kiểu nhà ở biệt thự phong cách cổ điển hay tân cổ điển. Với sự kết hợp hài hòa giữa sân vườn và sự sang trọng từ hình khối, đường nét chạm trổ tinh tế, mềm mại, uyển chuyển.

Mẫu lâu đài biệt thự tân cổ điển 2 tầng 50 tỷ
Mẫu lâu đài biệt thự tân cổ điển 2 tầng 50 tỷ

Mẫu dinh thự hiện đại 2 tầng 5 phòng ngủ

Mẫu nhà hiện đại có hồ bơi được xây dựng chú trọng đề cao công năng, nhưng vẫn tạo được sự sang trọng. Đem lại một không gian sống tiện nghi đầy ấm cúng và gần gũi cho gia chủ.

Mẫu dinh thự hiện đại 2 tầng 5 phòng ngủ
Mẫu dinh thự hiện đại 2 tầng 5 phòng ngủ

Biệt thự kính 2 tầng thiết kế không gian mở 

Không gian mở bao trùm cả căn nhà giúp ánh sáng tự nhiên và gió trời lưu thông mọi góc căn nhà. Nhờ đó mang lại không gian sống tuyệt vời, thư thái. Phía trước biệt thự là khu vực nghỉ ngơi thư giãn và tổ chức các bữa tiệc ngoài trời vô cùng tiện nghi. 

Biệt thự kính 2 tầng thiết kế không gian mở 
Biệt thự kính 2 tầng thiết kế không gian mở

Dinh thự sân vườn hiện đại có hồ bơi 2 tầng 800m2 

Phong cách hiện đại với vẻ đẹp thời thượng, hình khối vuông vức cùng chất liệu kính chủ đạo sẽ là nguồn cảm hứng để viết nên câu chuyện của con người và thiên nhiên, kết nối nội - ngoại thất và giúp bạn dễ dàng ngắm nhìn làn nước trong veo ở mọi góc trong nhà. 

Dinh thự sân vườn hiện đại có hồ bơi 2 tầng 800m2 
Dinh thự sân vườn hiện đại có hồ bơi 2 tầng 800m2

Mẫu dinh thự nhà vườn 2 tầng ở nông thôn kết hợp nghỉ dưỡng 

Theo đuổi lối kiến trúc hiện đại, bởi thế hình khối căn nhà cũng được thiết kế độc đáo nhiều không gian mở giúp lưu thông gió và ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Căn biệt thự 4 phòng ngủ bố trí hồ bơi rộng lớn mang tới không gian sống trong lành. 

Mẫu dinh thự nhà vườn 2 tầng ở nông thôn kết hợp nghỉ dưỡng 
Mẫu dinh thự nhà vườn 2 tầng ở nông thôn kết hợp nghỉ dưỡng

Mẫu thiết kế dinh thự 3 tầng

Dinh thự hiện đại 3 tầng mái Nhật có bể bơi 

Dinh thự mái nhật phong cách hiện đại tận dụng tối ưu diện tích không gian để xây dựng rộng rãi, thoáng đãng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của gia chủ. 

Dinh thự hiện đại 3 tầng mái Nhật có bể bơi 
Dinh thự hiện đại 3 tầng mái Nhật có bể bơi

Mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng mái Mansard kiểu Pháp

Khu vực sảnh phủ nổi bật với hệ cột thạch cao trang trí hoa văn tạo điểm nhấn thẩm mỹ và có tác dụng nâng đỡ phần mái đua ra. Đồng thời thiết kế thông tầng tạo cảm giác nới rộng không gian sống. 

Mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng mái Mansard kiểu Pháp
Mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng mái Mansard kiểu Pháp

Biệt thự kiểu Pháp 2 mặt tiền 3 tầng 7.5 tỷ

Căn nhà sở hữu 2 mặt tiền có khu vực gara để xe, bể bơi trên mái, sân chơi rộng rãi đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Theo đuổi kiến trúc tân cổ điển nên hệ vòm được sử dụng chủ yếu trong các thiết kế của kính, phần mãi đến cổng tường rào. 

Biệt thự kiểu Pháp 2 mặt tiền 3 tầng 7.5 tỷ
Biệt thự kiểu Pháp 2 mặt tiền 3 tầng 7.5 tỷ

Dinh thự nhà vườn 3 tầng thiết kế kiến trúc xanh

Không gian xanh trong nhà cải thiện sức khoẻ và tinh thần của gia đình gia chủ. Hệ thống vật liệu có thể tái chế và phân huỷ trong thiết kế nhà xanh giúp giảm thiểu lượng rác thải và ô nhiễm môi trường. 

Dinh thự nhà vườn 3 tầng thiết kế kiến trúc xanh
Dinh thự nhà vườn 3 tầng thiết kế kiến trúc xanh

Thiết kế dinh thự lâu đài cổ điển 3 tầng tại An Giang 

Không thể phủ nhận giữa cuộc sống hiện đại, hối hả với nhà cao tầng hình khối tự do, cá tính thì nét hoài niệm pha lẫn sự mới mẻ trong phong cách cổ điển hoàng gia lại trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Thiết kế dinh thự lâu đài cổ điển 3 tầng tại An Giang 
Thiết kế dinh thự lâu đài cổ điển 3 tầng tại An Giang

Mẫu dinh thự lâu đài mái chóp tân cổ điển 2000m2

Việc sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo tôn lên các đường nét cầu kỳ, tinh xảo, hoa văn trang trí uốn lượn, mềm mại nổi bật trên các diện tường, mặt tiền giúp toà lâu đài khoe trọn được tinh hoa kiến trúc tân cổ điển hoàng gia châu Âu.

Mẫu dinh thự lâu đài mái chóp tân cổ điển 2000m2
Mẫu dinh thự lâu đài mái chóp tân cổ điển 2000m2

Lưu ý khi thiết kế dinh thự cao cấp

Thiết kế hình dáng phù hợp với quy mô 

Có 2 kiểu dinh thự thường thấy: dinh thự cổ điển và dinh thự hiện đại. 

  • Cần xây dựng công trình với quy mô lớn, diện tích rộng rãi cho những công trình lâu đài dinh thự xa hoa.

Dinh thự cổ điển quy mô to rộng
Dinh thự cổ điển quy mô to rộng
  • Với dinh thự phong cách hiện đại, bạn có thể kết hợp thêm một vài nét truyền thống kiến trúc địa phương như dáng mái, vật liệu, màu sắc,... vào để thể hiện cái tôi độc nhất. Ngoài ra, cần chú ý bảo trì hệ thống thoát nước, cứu cháy thường xuyên để đảm bảo hệ thống tiện ích luôn hoạt động tốt.

Dinh thự phong cách hiện đại với nhiều tiện ích
Dinh thự phong cách hiện đại với nhiều tiện ích

Thiết kế công năng tối ưu và khoa học 

Thay vì bê nguyên công thức hình khối, vật liệu của các mẫu dinh thự đẹp của hoàng gia, vua chúa châu Âu, ở mỗi nước khác nhau, kiến trúc sư đều cố gắng điều chỉnh một chút sao cho phù hợp với lề thói sinh hoạt địa phương. 

  • Kiến trúc dinh thự cổ điển và tân cổ điển nổi bật bởi sự đăng đối, đường nét hoa văn tinh xảo, cầu kỳ, kiểu cách. Do đó, khi thiết kế dinh thự hay biệt thự lâu đài tại Việt Nam đòi hỏi các kiến trúc sư thể hiện được nét đẹp sang trọng và xa hoa này.

Kiến trúc dinh thự cổ điển và tân cổ điển
Kiến trúc dinh thự cổ điển và tân cổ điển
  • Song cần biến đổi để phù hợp với thói quen sinh hoạt, khí hậu người Việt. Đồng thời, hiểu được đặc trưng phong cách sống để thiết kế mặt bằng công năng phù hợp cho luồng di chuyển tối ưu.

Cần hiểu được đặc trưng phong cách sống để thiết kế mặt bằng công năng phù hợp
Cần hiểu được đặc trưng phong cách sống để thiết kế mặt bằng công năng phù hợp

Thiết kế quy hoạch khuôn viên và hạng mục phụ trợ

Để giúp làm nổi bật kiến trúc tổng thể biệt thự và dinh thự xa hoa, việc thiết kế không gian sân vườn, tiểu cảnh cần được quy hoạch hợp lý đảm bảo khoa học, thẩm mỹ cao và tối ưu công năng. 

  • Quy hoạch theo dáng đất: Kiến trúc dinh thự thường được xây dựng lùi về phía sau tâm đất, hướng về phía thấp.

 Kiến trúc dinh thự thường được xây dựng lùi về phía sau tâm đất
 Kiến trúc dinh thự thường được xây dựng lùi về phía sau tâm đất
  • Quy hoạch sân vườn đảm bảo phong thủy: Bố trí không gian sân vườn thoáng mát, hợp lý, cây bụi, cây thấp tán ở phía trước, cây lớn phía sau nhà. Màu sắc của các chậu hoa, tiểu cảnh tô điểm thêm cho không gian biệt thự thêm rực rỡ, bắt mắt.

Quy hoạch sân vườn đảm bảo phong thủy
Quy hoạch sân vườn đảm bảo phong thủy

Tham khảo thêm: Các mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp đẹp theo thời gian

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi dinh thự là gì và có liên quan gì đến biệt thự và biệt phủ, có thể khái quát như sau: Dinh thự là loại hình biệt thự mở rộng, có nhiều không gian và tiện ích hơn biệt thự, biệt phủ. Phong cách kiến trúc của ba loại hình đều đa dạng, nhưng dinh thự theo đúng nguyên bản thiên về kiến trúc cổ Gothic nhiều hơn. Biệt thự có thể nhỏ tầm 100m2, nhưng biệt phủ và dinh thự đều có thể lên đến 1000m2. Biệt phủ còn có thể là trụ sở cơ quan nhà nước, thiên về kiến trúc thuần Á Đông hơn dinh thự và biệt thự.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Dinh thự là gì? Khác gì so với biệt thự và biệt phủ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.12380 sec| 2529.164 kb