Thiết kế nhà hàng sân vườn và những điều bạn cần lưu ý

Cẩm nang xây nhà
0
1590
Vinavic - 23/05/2023

Thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút thực khách đến với nhà hàng. Bởi vậy chủ đầu tư cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng và tinh hoa ẩm thực. 

Thiết kế nhà hàng sân vườn và những điều bạn cần lưu ý
Thiết kế nhà hàng sân vườn và những điều bạn cần lưu ý

Cùng Kiến trúc Vinavic tìm hiểu những mẫu sân vườn đẹp dành cho nhà hàng và những điều cần lưu ý khi thiết kế trong bài viết dưới đây. 

Lợi ích khi thiết kế nhà hàng sân vườn

Khuôn viên rộng rãi

Điểm cộng đầu tiên khi thiết kế nhà hàng sân vườn là không gian rộng rãi, thoáng đãng. Những bữa tiệc gia đình thường hay lựa chọn những nhà hàng phong cách này bởi không cần lo lắng về vấn đề không gian ăn uống và vui chơi khi đến đây. 

Lợi ích khi thiết kế nhà hàng sân vườn
Lợi ích khi thiết kế nhà hàng có sân vườn

Bên cạnh việc chính là thưởng thức ẩm thực, thực khách còn có thể gần gũi và hòa mình cùng thiên nhiên. Đồng thời nhà có trẻ con có thể vui chơi, đi dạo trong không gian trong lành thoáng mát. 

Không gian thoáng mát

Nhà hàng sân vườn thông thường sẽ được trồng nhiều cây xanh. Cây xanh có tác dụng giúp giảm tiếng ồn, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho khách hàng.

Không gian thoáng mát trong các mẫu nhà hàng nhiều cây xanh
Không gian thoáng mát trong các mẫu nhà hàng nhiều cây xanh

Ngoài ra, còn mang tớ không khí mát mẻ và trong lành. Thực khách sẽ tận hưởng được bầu không khí trong lành của thiên nhiên, tách biệt giữa lòng thành phố ồn ào, ô nhiễm và khói bụi.

Tiết kiệm chi phí

Đặc điểm đặc trưng của nhà hàng sân vườn là có khu phục vụ ngoài trời. Nơi đây sẽ được trồng nhiều cây xanh cũng như tiếp xúc tối đa với ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó trong quá trình hoạt động kinh doanh sẽ giúp tiết kiệm được điện năng và chi phí.

Nhà hàng thiết kế sân vườn giúp tiết kiệm chi phí
Nhà hàng thiết kế sân vườn giúp tiết kiệm chi phí

Lưu ý thiết kế nhà hàng sân vườn thu hút khách

Mặc dù nhà hàng sân vường đang được ưa chuộng song không phải chủ đầu tư nào cũng biết cách thiết kế đúng cách để thu hút khách hàng. Chủ đầu tư cần quan tâm đến những lưu ý sau để biết cách trang trí nhà hàng bắt mắt, ấn tượng. 

Lựa chọn vị trí nhà hàng

Nhà hàng sân vườn yêu cầu diện tích không gian thoáng mát, rộng rãi, và có thể trồng nhiều cây xanh. Do đó, vị trí phải hợp lý đảm bảo diện tích đủ lớn và đủ yên tĩnh.

Tận dụng khung cảnh thiên nhiên

Khung cảnh thiên nhiên trong lành và thoải mái chính là điểm nhấn đặc trưng của nhà hàng sân vườn. Vì thế, chủ đầu tư nên tận dựng tối đa view hướng về thiên nhiên để mang lại không gian lý tưởng và độc đáo cho thực khách khi dùng bữa.

chủ đầu tư nên tận dựng tối đa view hướng về thiên nhiên
Chủ đầu tư nên tận dựng tối đa view hướng về thiên nhiên

Không gian nhà hàng cần đảm bảo yếu tố thông thoáng ở mọi khu vực, phân chia khuôn viên thành 2 khu vực: có mái che và không mái che để khách hàng dễ dàng chọn lựa. 

Màu sắc hài hòa phù hợp

  • Thông thường, nhà hàng sân vườn sử dụng nhiều cây xanh. Vì vậy, gam màu chủ đạo nên là màu xanh lá cây để tạo giác thân thiện gần gũi với thiên nhiên.
  • Ngoài ra có thể lựa chọn vật dụng nội thất như bàn ghế gỗ, để kết hợp hài hòa và đồng nhất với những gam màu nhẹ khác như màu xanh da trời, màu trắng…
gam màu chủ đạo nên là màu xanh lá cây
Gam màu chủ đạo nên là màu xanh lá cây

Tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa

  • Chủ nhà hàng nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp tăng trải nghiệm của khách hàng cũng như tiết kiệm điện năng và chi phí lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.
  • Những ngày nắng nóng thiết kế nhà hàng sân vườn sẽ ảnh hưởng đến quá trình dùng bữa của thực khách, chủ đầu tư có thể sử dụng ô dù, mái che, tán cây… để tạo ra bóng mát phù hợp.

Thiết kế bếp trong nhà hàng sân vườn

Bếp là khu vực quan trọng nhất ở tất cả các nhà hàng. Khu vực bếp của nhà hàng sân vườn nên được đặt trong một không gian kín gió và  tách biệt với khu ăn uống.

Khu vực bếp của nhà hàng nên được đặt trong một không gian kín gió
Khu vực bếp của nhà hàng nên được đặt tại nơi kín gió

Không gian bếp phải thông thoáng có diện tích rộng và sạch sẽ, đảm bảo đầy đủ những thiết bị bếp cần thiết. Đảm bảo điều kiện để các đầu bếp thoải mái làm việc và tạo sự thuận tiện cho quá trình nấu nướng và cho nhân viên phục vụ bưng bê.

Các phong cách thiết kế nhà hàng sân vườn phổ biến

Nhà hàng phong cách Việt Nam 

Những nhà hàng sân vườn mang kiến trúc truyền thống Việt Nam thường có nét đẹp bình dị với hình ảnh làng quê, đồng lúa, cây đa, giếng nước tạo sự gần gũi và ấm áp.

Nhà hàng Việt Nam có nét bình dị gần gũi
Nhà hàng Việt Nam có nét bình dị gần gũi

Đồ nội thất sử dụng trong nhà hàng làm từ các chất liệu mộc mạc như gỗ, tre trúc, mây, cọ mang lại cảm giác trở về quê hương tuổi thơ. Ngoài ra trong khuôn viên thường hay bố trí thêm hồ nước, hồ cá nhỏ vừa tạo vẻ đẹp vừa điều hòa không khí.

Nhà hàng phong cách Á Đông

Mẫu thiết kế này có kiến trúc quen thuộc với người Việt Nam được thiết kế tiểu cảnh tỉ mỉ như hồ cá, hòn non bộ, thác nước công phu. Thông thường những nhà hàng này có vị trí xa trung tâm phố để đưa thực khách trở về với sự bình yên tách biệt với xô bồ nơi thành thị. 

Nhà hàng á đông thiết kế tiểu cảnh chòi nghỉ hồ câu
Nhà hàng á đông thiết kế tiểu cảnh chòi nghỉ hồ câu

Nhà hàng phong cách Châu Âu 

Hiện nay, phong cách này rất được yêu thích nhờ đề cao tính giản đơn nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và tinh tế. Không gian nhà hàng trang trí nhiều cây xanh đối xứng, kết hợp thêm các trảng cỏ xanh, những lối đi lát sỏi đá nhằm mang lại vẻ đẹp thanh lịch và cảm giác bình yên cho thực khách.

Nhà hàng châu âu toát lên sự sang trọng và tinh tế
Nhà hàng châu âu toát lên sự sang trọng và tinh tế

Gợi ý những mẫu thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp nhất 

Nhà hàng sân vườn hồ sen

Với diện tích lên đến 12.000 m2, nhà hàng lấy cảm hứng từ hoa sen, hoa súng và kiến trúc cung đình xưa. Sự kết hợp và giao thoa giữa hiện đại và truyền thống khiến cho không gian đậm chất phương Đông ấn tượng thu hút mọi thực khách.

Nhà hàng sân vườn hồ sen
Khuôn viên nhà hàng có hồ sen

Nhà hàng đậm chất thiên nhiên

Dành cho những ai muốn tạm lãng quên ồn ào của thành thị, tìm một không gian sân vườn riêng tư và thư giãn cho chính mình.  Đây là một trong những nhà hàng sân vườn, đậm chất thiên nhiên, hiếm có giữa lòng Hà Nội.

Nhà hàng đậm chất thiên nhiên
Tiểu cảnh đẹp kiến trúc á đông đậm chất thiên nhiên

Nhà hàng sân vườn đậm chất thiên nhiên dành cho những thực khách muốn tạm quên đi những ồn ào của phố thị, tìm một không gian sân vườn riêng tư và thư giãn cho chính mình. Sở hữu không gian kiến trúc độc đáo, tinh tế đến từng đường nét, đẹp tựa tranh vẽ. Một không gian xanh ngắt trong lành bao phủ toàn bộ nhà hàng. 

Sở hữu không gian kiến trúc độc đáo, tinh tế
Sở hữu không gian kiến trúc độc đáo, tinh tế

Nhà hàng xanh không gian mở

Khoảng xanh rộng 5000m2 khiến nhà hàng tựa như một khu rừng sinh thái tuyệt đẹp. Sở hữu không gian mở vô cùng thoáng đãng, tất cả những sảnh tiệc trong nhà và ngoài trời của nhà hàng sân vườn đều được thiết kế chuyên nghiệp.

Nhà hàng xanh không gian mở
Khuôn viên xanh mát được trải thảm cỏ rộng lớn

Tại đây, bạn có thể dễ dàng được ngắm nhìn kiến trúc nhà sàn truyền thống hay những kiến trúc độc đáo làm từ tre và trúc.

Nhà hàng có hồ câu cá

Mẫu nhà hàng này như một khu sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp có nhà hàng- hồ câu- chuồng chim phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí. Không gian rộng rãi hơn 2ha cùng khu hồ câu, khu nhà hàng cao cấp được thiết kế theo lối nhà nổi thủy tạ độc đáo. 

Nhà hàng có hồ câu cá
Khuôn viên có hồ câu cá tuyệt đẹp

Mẫu nhà hàng sinh thái

Nơi đây sở hữu không gian thiết kế giống như một khu sinh thái nhỏ. Sự kết hợp hài hòa giữa không gian sân vườn và không gian trong nhà tạo thành một tổng thể vô cùng đẹp mắt. 

Không gian thiết kế giống như một khu sinh thái nhỏ
Không gian thiết kế giống như một khu sinh thái nhỏ

Nhà hàng tre nứa Bắc bộ

Đến với nhà hàng, thực khách như lạc vào một vùng làng quê đậm chất Bắc Bộ. Thiết kế sử dụng gỗ và tre nứa làm vật liệu xây dựng chủ đạo, kết hợp cùng gam màu ấm như đỏ và gụ tạo nên không gian độc đáo mà cũng rất quen thuộc. 

Thực khách như lạc vào một vùng làng quê đậm chất Bắc Bộ
Thực khách như lạc vào một vùng làng quê đậm chất Bắc Bộ

Nhà hàng ngoài trời kiểu châu âu

Khuôn viên được sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, trang trí không cầu kỳ tối giản giúp thực khách có thể hòa mình vào thiên nhiên trong lành. 

Khuôn viên được sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên,
Khuôn viên được sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Xem thêm: 12 Mẫu nhà ở kết hợp quán cafe sân vườn tiện nghi nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thiết kế nhà hàng sân vườn và những điều bạn cần lưu ý
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09768 sec| 2431.836 kb