Chi phí xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền?

Cẩm nang xây nhà
0
3195
vinavic - 27/04/2023

Xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền, cách tính chi phí xây nhà như thế nào là câu hỏi mà mọi gia chủ đều quan tâm, để chuẩn bị tài chính một cách tốt nhất trước khi bắt đầu tiến hành xây dựng. Hãy cùng Vinavic tìm hiểu qua bài viết dưới đây, để hiểu rõ hơn nhé.

Chi phí xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền?

Theo các cuộc khảo sát trên thị trường, đối với xây dựng nhà ở hiện nay sẽ được tính như sau, bạn có thể tham khảo trước khi xây nhà, để đảm bảo có ngân sách xây dựng phù hợp nhé.

Phương pháp tính chi phí xây nhà 2 tầng chính xác nhất

Hiện nay, nhà thầu áp dụng hai phương pháp tính chi phí xây dựng, đó là:

  • Liệt kê tất cả các khoản mục chi phí. Phương pháp đầu tiên phức tạp và yêu cầu chủ đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

  • Tính chi phí dựa trên mét vuông. Cách tính này đơn giản hơn và được sử dụng phổ biến. Theo đó, chi phí xây nhà tính theo mét vuông = diện tích xây dựng x đơn giá xây dựng/m2

Bảng xác định diện tích xây dựng cho những hạng mục khác nhau được tính chi tiết, cụ thể theo bảng sau:

chi phí xây nhà 2 tầng 120m2

Tham khảo thêm: Chi phí xây nhà biệt thự 2 tầng 200m2 hết bao nhiêu tiền?

Đơn giá xây nhà 2 tầng 120m2 hiện nay là bao nhiêu?

Một số loại chi phí xây nhà tính theo mét vuông bao gồm:

  1. Đơn giá cho nhân công dao động khoảng từ 1.100.000 – 1.500.000đ/m2

  2. Đơn giá phần thô và nhân công hoàn thiện dao động khoảng từ 3.200.000 – 3.600.000đ/m2

  3. Đơn giá xây nhà trọn gói gồm chi cả chi phí nhân công hoàn thiện:

  • Gói vật tư trung bình có chi phí trung bình khoảng 4.500.000 VNĐ/m2.

  • Gói vật tư khá có chi phí từ khoảng 4.800.000 VNĐ/m2 đến 5.000.000 VNĐ/m2.

  • Gói vật tư tốt có chi phí khoảng 5.500.000 VNĐ/m2.

  • Gói vật tư rất tốt có chi phí khoảng 6.000.000 VNĐ/m2.

Chi phí xây nhà 2 tầng 120m2 mới nhất

Nếu bạn muốn xây dựng một ngôi nhà hai tầng với diện tích 120m2, bao gồm móng cọc và mái bê tông cốt thép, thì chi phí để xây phần thô và xây trọn gói là bao nhiêu?

Cách tính diện tích xây dựng cho ngôi nhà 2 tầng với diện tích 120m2 được tính chi tiết như sau:

  • Diện tích móng là 36m2 =  diện tích của ngôi nhà 2 tầng (120m2) x hệ số 30%.

  • Diện tích tầng trệt là 120m2 = diện tích của ngôi nhà 2 tầng (120m2) x  hệ số 100%.

  • Diện tích tầng lầu 1 là 120m2 = diện tích của ngôi nhà 2 tầng (120m2) với hệ số 100%.

  • Diện tích mái bê tông cốt thép là 60m2 = diện tích của ngôi nhà 2 tầng (120m2) x hệ số 50%.

>>>  Như vậy, tổng diện tích xây nhà 2 tầng 120m2 sẽ là: 36 (móng) +120 (tầng trệt) +120 (tầng lầu) + 50 (mái) = 326m2

Chi phí xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền

Sử dụng công thức tính chi phí xây nhà: Chi phí xây nhà = Tổng diện tích x Đơn giá. Bạn có thể tham khảo bảng giá xây dựng chi tiết mới nhất hiện nay để biết đơn giá tương ứng với từng phần xây dựng.

  • Chi phí xây dựng phần thô: Tổng diện tích x Đơn giá phần thô = 336m2 x 3.600.000 VNĐ/m2 = 1.209.600.000 VNĐ.

  • Chi phí xây dựng trọn gói: Tổng diện tích x Đơn giá xây dựng trọn gói = 336m2 x 5.500.000 VNĐ/m2 = 1.881.600.000 VNĐ.

Xét về chi phí cho việc xây nhà 2 tầng 120m2 hết khoảng bao nhiêu, thì mức giá tối thiểu cần phải chi là 1.209.600.000VNĐ nếu gia chủ chỉ xây riêng phần thô sẽ, còn nếu xây nhà 4 tầng 120m2 trọn gói mức giá sẽ dao động khoảng 1.881.600.000 VNĐ. Tuy nhiên, giá cả có thể chênh lệch tùy theo mức đầu tư của gia chủ, hoặc theo thời điểm kinh tế thị trường cũng như sự lựa chọn vật liệu cao cấp hay bình thường cho ngôi nhà của mình

Lưu ý: 

  • Đơn giá xây nhà 2 tầng 120m2 sử dụng ở trên, chỉ mang tính chất tham khảo tương đối. Để biết. Để xác định được chính xác chi phí từng hạng mục, nên cần cung cấp bản vẽ thiết kế nhà cho các đơn vị thầu chuyên nghiệp. Dựa vào đó, họ sẽ cung cấp bảng giá chi tiết và cụ thể nhất. 

  • Hoặc có thể lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nhà trọn gói. Họ sẽ cung cấp bản vẽ thiết kế, đồng thời sẽ tính toán chi phí một cách chi tiết theo từng hạng mục, để gia chủ có thể dễ dàng hình dung ra được xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền?

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 120m2

Vị trí xây nhà

  • Vị trí để xây nhà 2 tầng 120m2, có tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng. Nếu đất nền được chọn có độ cao và độ bền tốt, chi phí cho việc san lấp và gia cố nền móng sẽ được thấp hơn.

Phong cách thiết kế

  • Phong cách thiết kế của ngôi nhà 2 tầng đẹp 100m2 là yếu tố phản ánh phong cách và sở thích độc đáo của chủ nhà. Ngoài ra, việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp từ đầu sẽ giúp tính toán được chi phí xây dựng cho ngôi nhà.

  • Nhà hai tầng có nhiều kiểu kiến trúc khác nhau, nếu lựa chọn phong cách hiện đại tối giản ít chi tiết cầu kỳ, chi phí xây dựng cũng thấp hơn. Còn lựa chọn kiểu nhà 2 tầng tân cổ điển hay cổ điển phí xây dựng sẽ cao hơn do kiến trúc cầu kỳ hơn.

Chi phí xây nhà phụ thuộc vào phong cách thiết kế
Chi phí xây nhà phụ thuộc vào phong cách thiết kế

Diện tích phù hợp cho từng hạng mục

  • Xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc đến diện tích của khu đất xây dựng tổng thể, diện tích cho từng phần trong thiết kế như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ, khu vực sinh hoạt chung.

  • Mỗi bộ phần cần được dự tính sao cho hợp lý nhất, để khi thi công có thể hạn chế sai sót. Điều này đảm bảo các phòng chức năng hợp lý, đúng với bản vẽ thiết kế.

Vật liệu xây dựng cho ngôi nhà

  • Yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà 2 tầng 120m2 hay cả nhà cấp 4 đều phụ thuộc vào vật liệu xây dựng. Hiện nay, có vật tư xây dựng đa dạng, có nhiều loại từ trong nước cho đến nhập khẩu. Nên mức giá xây dựng cũng khác nhau.

  • Lựa chọn nhà cung cấp vật tư uy tín chất lượng, để tránh mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến công trình nhà ở. Đây là một phần ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng.

Thời điểm lựa chọn xây dựng

  • Việc lựa chọn thời điểm xây nhà 2 tầng 120m2 cũng cần được lựa chọn cẩn thận. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, tiến độ thi công công trình. Vì thế tùy thuộc vào thời điểm xây dựng ở mùa mưa hay nắng sẽ có mức giá khác khau.

  • Nếu dự định xây dựng vào mùa mưa công trình được đảm bảo, bê tông sẽ ít giãn nở, độ ẩm cao góp phần bảo dưỡng bê tông. Nhưng hạn chế là thời gian thi công bị gián đoạn do mưa nhiều.

  • Còn xây dựng vào mùa khô công việc hoàn thành nhanh hơn, tiến độ công trình được thuận lợi. Nhưng, nhiệt độ nóng cao, gây nứt do giãn nở bê tông. Nên cần có giải pháp khắc phục tưới hoặc phun nước thường xuyên lên bề mặt bê tông. Nên chi phí cũng cao hơn.

Chi phí nhân công

  • Xây dựng nhà 2 tầng diện tích 120m2 là ngân sách cao hay thấp còn phụ thuộc nhân công, bao gồm chi phí của những người lao động tham gia xây dựng và chi phí của người giám sát. Việc tính toán chi phí này cần được thực hiện trước.

  • Nếu bạn không có nhiều thời gian để giám sát quá trình xây dựng, hãy cân nhắc sử dụng các gói thi công bao gồm tất cả các chi phí nhân công. Với mức giá xác định, bạn có thể lựa chọn một đội ngũ thi công chuyên nghiệp để đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng ngôi nhà.

Các mẫu nhà 2 tầng 120m2 đẹp tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà 2 tầng 120m2 tân cổ điển đẹp

Kiến trúc tân cổ điển được lựa chọn cho ngôi nhà hai tầng, với kiểu mái vòm rất phù hợp cho những chủ nhà yêu thích phong cách kiến trúc sang trọng, đẳng cấp và tinh tế.

Ngoại thất của ngôi nhà được thiết kế với phong cách đơn giản, thoáng đạt và không quá tập trung vào các chi tiết nhỏ nhặt, thay vào đó, tạo nên một cảm giác ấn tượng và vững chãi bằng cách sử dụng các khối hình lớn. Nét nghệ thuật của ngôi nhà được thể hiện qua việc tập trung vào việc tạo ra sự ấn tượng bằng cách sắp xếp các yếu tố kiến trúc một cách tinh tế và tỉ mỉ.

Nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp
Hình ảnh phối cảnh nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp 

Nhà 2 tầng 120m2 tiện nghi kiểu Pháp

Mẫu thiết kế kiểu Pháp 2 tầng mang vẻ đẹp thanh thoát nhẹ nhàng sang trọng. Bên trong ngôi nhà được được bố trí công năng thuận tiện tương ứng với nhu cầu sinh hoạt của từng thành viên trong gia đình

Nhà 2 tầng với tông màu trắng nhẹ nhàng, mang lại không gian sống thư thái
Nhà 2 tầng với tông màu trắng nhẹ nhàng, mang lại không gian sống thư thái

Nhà 120m2 2 tầng mái nhật

Ngôi nhà mái Nhật 3 phòng ngủ này có khối hình vuông vắn và hấp dẫn, với màu trắng chủ đạo kết hợp với màu xám từ hệ mái Nhật, tạo nên một phong cách kiến trúc độc đáo kết hợp giữa Nhật Bản và Châu Âu. Hệ mái Nhật được thiết kế với độ dốc vừa phải và mở rộng ra các hướng khác nhau, kết hợp với viền mái phần nổi bật được làm bằng đường chỉ màu trắng tinh tế, tạo nên một vẻ đẹp hút mắt. Sử dụng hệ thống cửa sổ bằng nhôm kính giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng và sang trọng hơn.

Mặt tiền ấn tượng của nhà mái nhật 2 tầng 3 phòng ngủ
Mặt tiền ấn tượng của nhà mái nhật 2 tầng 3 phòng ngủ

Biệt thự 2 tầng 120m2 đẹp 4 phòng ngủ

Ngôi nhà được thiết kế 2 tầng với màu sắc hài hòa trang nhã với công năng sử dụng đầy đủ như: Phòng khách, phòng thờ, phòng bếp, 4 phòng ngủ, nhà vệ sinh chung... Không gian phía trước sảnh là khoảng sân vườn được bố trí bộ bàn ghế làm không gian sinh hoạt chung của gia đình.

Biệt thự mái bằng giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hơn.
Biệt thự mái bằng đẹp giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hơn, đầy đủ công năng sử dụng

Xem thêm: Hơn 200 mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại được xây dựng nhiều nhất

Nhà phố 2 tầng hiện đại 120m2

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại đẹp ngày nay được thiết kế dựa trên các khối hình học không gian, tạo nên một vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và trẻ trung. Mặc dù thiết kế đơn giản, nhưng ngôi nhà phố vẫn mang lại sự ấn tượng và thu hút. Chính vì vậy,  mẫu nhà 2 tầng đang được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng.

Ngôi nhà ấn tượng với những hình khố khỏe khoắn
Ngôi nhà phố ấn tượng với những hình khố khỏe khoắn độc đáo

Mẫu biệt thự 2 tầng 120m2

Kiến trúc theo phong cách tân cổ điển Pháp 2 tầng nhẹ nhàng, tạo  sức hút khó cưỡng bởi vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy. Mẫu biệt thự 2 tầng phong cách kiến trúc Pháp bởi hệ thống hoa văn, phào chỉ đẳng cấp, sang trọng. Bên cạnh đó, không gian sân vườn thoáng đãng, thiết kế biệt thự tân cổ điển chuẩn phong thủy, góp phần khẳng định được vị thế của chủ đầu tư.

Mặt tiền mẫu biệt thự tân cổ điển Pháp 2 tầng đẹp đẳng cấp
Mặt tiền mẫu biệt thự tân cổ điển Pháp 2 tầng đẹp đẳng cấp

Thiết kế nhà 2 tầng 120m 

Ngôi nhà ấn tượng với nét hiện đại, khỏe khoắn và độc đáo. Ngoại hình của ngôi nhà trông đơn giản nhưng lại đẹp về cấu trúc và đặc biệt là bên trong. Lựa chọn mẫu thiết kế biệt thự hai tầng với mái bằng mang lại nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí xây dựng, phù hợp với các lô đất hẹp và thời gian thi công nhanh chóng, khẩn trương.

Ngôi nhà với phần mặt tiền thoáng đãng hút mắt
Ngôi nhà với phần mặt tiền thoáng đãng hút mắt

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng 120m2

Căn nhà hai tầng không chỉ đảm bảo tính công năng đáp ứng toàn bộ nhu cầu của cả gia đình. Với thiết kế mở, căn nhà sử dụng tối ưu chất liệu kính cường lực trong các thiết kế cửa chính, cửa sổ, ban công tạo ra sự liên kết trong, ngoài. Nhờ vậy, không gian bên trong có khả năng lưu thông gió và trao đổi ánh sáng tốt hơn.

Căn nhà được thiết kế mở thông thoáng
Căn nhà được thiết kế mở thông thoáng

Biệt thự 2 tầng mái thái 120m2

Mẫu nhà 2 tầng cổ điển nổi bật với các hình khối có thiết kế tinh tế, cầu kỳ và các chi tiết trang trí trên trụ cột, cửa sổ được thiết kế tỉ mỉ, sang trọng. Sử dụng các chất liệu truyền thống trong thiết kế cổ điển như gỗ, kính, sắt,... giúp tạo nên không gian sống như một lâu đài trong câu chuyện cổ tích. Đặc biệt, các cột trụ tròn, vuông là đặc trưng không thể thiếu trong các thiết kế cổ điển.

Biệt thự mái thái khai thác tối đa các mặt thoáng bằng những khung cửa kính rộng,
Biệt thự mái thái khai thác tối đa các mặt thoáng bằng những khung cửa kính rộng

Xem thêm: Các mẫu biệt thự hiện đại thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Một số lưu ý khi xây nhà 2 tầng 100m2 tiết kiệm chi phí

  • Lên kế hoạch chi tiết với số liệu cụ thể và thống nhất giữa chủ nhà và nhà thầu để tránh sai sót và mâu thuẫn trong quá trình xây dựng. 

  • Cần dự trù một khoản chi phí nhất định để đề phòng việc phát sinh thêm các khoản chi phí và chú trọng đến việc xây hệ thống thoát nước, sơn chống thấm chống mốc.

  • Thiết kế cần để ý đến bối cảnh xung quanh để tổng thể cân đối, hài hòa và lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên môn để đảm bảo chất lượng và bảo hành. 

  • Cần chú ý đến hướng xây dựng và màu sơn để tạo nhiều ánh sáng tự nhiên và không bị bí bách.

  • Thiết kế nhà 2 tầng 120m2 các chi tiết như cửa chính, cửa sổ và lan can để tăng giá trị cho ngôi nhà. 

  • Đảm bảo lưu thông không khí tốt trong ngôi nhà để mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái và tránh việc bị bám mùi, ẩm mốc, bí bách. Bày trí hoặc tạo không gian trồng cây xanh xung quanh ngôi nhà để tạo không gian sống xanh giúp ngôi nhà mát mẻ và gần gũi với tự nhiên hơn.

  • Vị trí xây dựng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc xây dựng, nên cần chọn vị trí giao thông thuận tiện, để vận chuyển vật liệu dễ dàng hơn và tránh những vị trí xây dựng khó vận chuyển vật liệu.

  • Lựa chọn nội thất và đồ gia dụng phù hợp với ngôi nhà 2 tầng 120m2 cần hướng đến các thiết kế tối giản, đơn sắc và tiện lợi. Để không gian bên trong được thoáng đãng hơn, có thể kết hợp với nhiều cửa kính để ngôi nhà đón sáng từ thiên nhiên tốt hơn.

Trên đây là tổng chi phí dự kiến để xây dựng một ngôi nhà 2 tầng đầy đủ tiện nghi cùng với các mẫu thiết kế đẹp và chất lượng nhất mà Kiến Trúc Vinavic đã thực hiện. Hy vọng bài viết đã giúp quý độc giả có thể trả lời cho thắc mắc xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền. Đồng thời cái nhìn tổng quan về các chi phí cần thiết khi xây dựng một ngôi nhà 2 tầng. Nếu cần tư vấn, hãy liên hệ trực tiếp với Vinavic để có phương án chi tiết cho ngôi nhà tương lai của mình.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chi phí xây nhà 2 tầng 120m2 hết bao nhiêu tiền?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09920 sec| 2479.977 kb