Mẫu biệt thự phong cách nhật bản dẫn đầu xu hướng 2024

Mẫu nhà đẹp
0
2024
vinavic - 29/03/2023

Biệt thự phong cách nhật bản hiện nay đang là xu hướng thiết kế biệt thự mới được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích. Biệt thự kiểu nhật bản tuy đơn giản, không cầu kỳ. Nhưng lại mang lại không gian sống độc đáo, sang trọng và quý phái. 

Thiết kế biệt thự phong cách nhật bản là gì?

Đây là kiểu thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng mang đến hiệu ứng thẩm mỹ đẹp, sang trọng và đẳng cấp. Các mẫu biệt thự kiểu nhật bản thường chú trọng đến việc đem đến nguồn ánh sáng thiên nhiên và năng lượng từ đất trời vào trong không gian sống.

Không gian trong ngôi nhà kiến trúc nhật bản, dễ dàng bắt gặp những món đồ nội thất với gam màu tự nhiên, tao nhã, được tối giản hóa. Đem đến cảm giác thư thái cho người ở. Chính vì vậy, mà hiện nay thiết kế biệt thự theo phong cách này cũng đang được rất nhiều người trẻ yêu thích và lựa chọn để xây dựng cho không gian sống của riêng mình.

Phân loại

Hiện nay biệt thự kiểu Nhật được chia chia làm 2 loại:

  • Thiết kế biệt thự phong cách Nhật cổ điển: Đây là thiết kế theo kiểu truyền thống ở đất nước Nhật Bản. Mang đậm nét văn hóa, tạo vẻ đẹp tinh tế cuốn hút. Với gam màu sang trong, thư thái trong không gian. Nội thất được bố trí giản nhất để không gian nhà thông thoáng.

  • Thiết kế biệt thự nhật bản phong cách hiện đại: Được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nên các mẫu biệt thự mái nhật kiểu hiện đại này sử dụng những màu sắc bắt mắt. Không gian được chú trọng đến ánh sáng và không khí tự nhiên. Nội thất được hiện đại xen lẫn với nội thất truyền thống với gam màu trang nhã.

 

biệt thự phong cách nhật bản

Đặc điểm của mẫu biệt thự phong cách nhật bản

Bạn có thể dễ dàng nhận biết mẫu biệt thự theo phong cách nhật bản, qua những đặc trưng nổi bật sau đây:

Kiến trúc mái

  • Điểm nổi bật của biệt thự kiểu nhật dễ dàng nhận ra là kiến trúc mái. Kiểu mái có góc nghiêng 45 độ, diện tích mái rộng. Để làm mát vào mùa hè cũng như khả năng che mưa nắng hiệu quả. 

Màu sắc trung tính

  • Nhà biệt thự kiểu nhật hiện đại hay cổ điển, đều có xu hướng dùng các gam màu trung tính, màu trầm. Và các tông màu tự nhiên. Nên không gian rất gần gũi với thiên nhiên.

  • Thiết kế kiểu nhật chú trọng vào trang trí các bức tường phẳng bằng gỗ, tre, sơn vẽ tường. Để tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, nhưng ấn tượng.

  • Từ nội thất đến đồ vật trang trí đều đơn giản, tinh tế. Nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, ứng dụng cao.

Biệt thự nhật bản không quá cao

  • Thiết kế các mẫu nhà theo phong cách nhật, không quá chú trọng chiều cao. Mà ưu tiên độ rộng và bề ngang. Bên cạnh đó, hệ cửa kính rộng giúp đón trọn ánh sáng từ thiên nhiên, mang không khí từ bên ngoài vào trong căn nhà.

Biệt thự nhật ưu tiên chú trọng chiều ngang hơn so với chiều cao
Biệt thự nhật ưu tiên chú trọng chiều ngang hơn so với chiều cao

Ưu tiên các vật liệu tự nhiên

  • Biệt thự phong cách nhật bản ưu tiên lựa chọn các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre…Với nét mộc mạc rất riêng, đảm bảo giữ được giá trị bền vững của thời gian.

Không gian sống hài hòa với thiên nhiên

  • Rất nhiều người yêu thích kiểu nhà phong cách nhật bản, bởi ấn tượng với đặc trưng không gian sống hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Không gian sống “xanh” được bố trí ngoại thất, hay cách lựa chọn vật liệu xây dựng, cho đến tiểu cảnh trong nhà,...

Tận dụng cả không gian nhỏ

  • Thiết kế biệt thự nhật bản có thể tận dụng mọi ngóc ngách triệt để. Nhằm tăng giá trị cho người sử dụng. 

  • Với thiết kế thông minh, khoa học, những ngôi nhà theo kiểu kiến trúc nhật bản mang đến không gian sinh hoạt rộng rãi, tiện nghi.

Những lưu ý cần nắm khi thiết kế biệt thự phong cách nhật bản

Để đảm bảo ngôi nhà thiết kế đẹp mang đậm đặc trưng phong cách nhật bản. Cũng như đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

Thiết kế sân vườn cần có sự hài hòa

  • Sân vườn trong các mẫu biệt thự nhật bản chính là điểm nhấn riêng cho không gian sống. Nên cần tập trung, chú trọng vào thiết kế sân vườn, cây xanh xung quanh ngôi nhà.

  • Công trình nhà phong cách nhật không được thiếu mảng xanh. Chủ nhà có thể tạo thêm tiểu cảnh như suối nhân tạo, hồ cá cảnh,… để trang trí. Nên kết hợp các cảnh quan xanh này. Không sử dụng gam màu nóng, gây chói hoặc lộn xộn. 

  • Những màu sắc được yêu thích thường là gam màu trung tính như màu nâu,  trắng, xám,…. Qua đó, đem đến sự mộc mạc cho căn biệt thự.

Thiết kế kiến trúc nhà cần đảm bảo hài hòa với sân vườn
Thiết kế kiến trúc nhà cần đảm bảo hài hòa với sân vườn

Biệt thự kiểu nhật kết hợp cùng thiên nhiên

  • Yếu tố thiên nhiên luôn được chú trọng. Thiết kế nhà biệt thự cùng sân vườn luôn đảm bảo có sự giao thoa không bị tách rời. 

  • Phong thủy cũng là điểm cần chú ý trong thiết kế biệt thự kiểu Nhật, từ việc chọn đất cho đến các yếu tố nước.

Biệt thự kiểu nhật hệ mái cần đảm bảo tính ứng dụng cao

  • Mai nhà lớn và mái hiên cao giúp bảo vệ ngôi nhà hạn chế được những tác động từ thời tiết. Đồng thời có chức năng giảm ánh nắng mặt trời hắt vào trong nhà. Với độ dốc không quá lớn của mái, nhưng vẫn giúp bảo vệ ngôi nhà có thể thoát nước dễ dàng.

Đảm bảo tính tiện dụng

  • Biệt thự đẹp nhật bản tuy thiết kế tối giản nhưng có tính tiện dụng. Từ kiến trúc cho đến cách bố trí các vật dụng nội thất không rườm rà, phức tạp. Nhưng cần đảm bảo sự tiện nghi cho gia chủ.

Gợi ý các mẫu biệt thự phong cách nhật bản hút mắt

Biệt thự nhật cổ điển
Căn biệt thự tọa lạc trên khu đất rộng, thoáng đãng. Các vật liệu của căn biệt thự chủ yếu là: đá, gỗ. Mẫu biệt thự kiểu này có đầy đủ công năng như phòng khách,, bếp ăn, phòng làm việc, 3 phòng ngủ và phòng tắm. Không gian mở giữa các sàn tạo sự liên kết tuyệt vời. Cửa sổ rộng và ốp kính giúp  tầm nhìn thoáng và ánh sáng tự nhiên được hòa nhập tốt hơn.

Thiết kế biệt thự kiểu Nhật đậm chất cổ điển
Thiết kế biệt thự kiểu Nhật đậm chất cổ điển

Mẫu biệt thự hiện đại phong cách nhật

Mẫu biệt thự hiện đại  này mang vẻ đẹp mộc mạc và đơn giản. Các chi tiết đường nét không quá cầu kỳ, song vẫn khiến người ta trầm trồ bởi hình khối được sắp xếp một cách hợp lý, đầu sức sáng tạo. Ngôi nhà có sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc trung tính, kết hợp với hệ cửa kính to bản khung gỗ, hút ánh nhìn.

Thiết kế nhà 2 tầng hiện đai tiện nghi
Thiết kế nhà 2 tầng hiện đai tiện nghi

>>> Xem thêm: 23 Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ rộng rãi tiện nghi nhất

Mẫu biệt thự nhà vườn kiểu nhật

Các tone màu được các xử lý rất đơn giản, gam màu trầm đem đến nét đẹp ấhợp xu hướng. Kiến trúc cổ với mảng tường kính lớn cách nhiệt giúp cho không gian ngôi nhà hài hòa với thiên nhiên.

Thiết kế biệt thự kiểu Nhật nổi bật với không gian trong lành và yên tĩnh
Thiết kế biệt thự kiểu Nhật nổi bật với không gian trong lành và yên tĩnh

Biệt thự có thiết kế mái ấn tượng 

Khối nhà vuông lớn cùng với những đường nét trang trí tinh xảo ở mái nhà. Tạo cho ngôi biệt thự một vẻ bề thế khó tả. Đặc trưng với hệ thống cửa gỗ truyền thống tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng sang trọng.

Mẫu biệt thự có gam màu đen trắng đơn giản nhưng vẫn sang trọng
Mẫu biệt thự có gam màu đen trắng đơn giản nhưng vẫn sang trọng

Mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển
Sự kết hợp mới lạ giữa phong cách thiết kế kiểu nhật và phong cách cổ điển là bước ngoặt lớn trong việc xây dựng phong cách thiết kế mới. Mẫu biệt thự kiểu nhật này vẫn đảm bảo được những nét vốn có của phong cách cổ điển, trang nghiêmnhưng vẫn mang những nét phá cách của kiến ​​trúc mái nhật Á Đông.

Biệt thự đậm chất cổ điển
Biệt thự đậm chất cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự Nhật phong cách hiện đại

Ấn tượng đầu tiên của ngôi biệt thự là sự cân bằng giữa phong cách hiện đại và truyền thống, sự hài hòa thể hiện sự tinh tế trong cách bài trí và thiết kế phong cách sống của chủ nhân.

Phong cách hiện đại và truyền thống kết hợp hài hòa trong ngôi nhà
Phong cách hiện đại và truyền thống kết hợp hài hòa trong ngôi nhà

>>> Tham khảo thêm: Top 25 kiểu nhà mái nhật tuyệt đẹp càng ngắm càng mê

Biệt thự nghỉ dưỡng kiểu nhật

Điểm làm nên sự cuốn hút cho mẫu biệt thự vườn này chính là kiểu thiết kế kiểu kiến trúc nhật trong việc biến tấu tầng mái lợp, kết hợp cùng các chất liệu gỗ. Sự đan xen hài hòa này giúp cho ngôi nhà không quá cứng nhắc. Pha trộn nét đẹp hiện đại trong thiết kế chính là sự sáng tạo, cùng bố cục tự do rất bắt mắt. Mang lại cho gia chủ không gian nghỉ dưỡng thú vị.

Biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại kiến trúc nhật bản
Biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại kiến trúc nhật bản

 Biệt thự nhật bản 3 tầng

Thiết kế hiện đại có đường nét đơn giản. Kiến trúc 2 tầng mái Nhật thanh thoát càng làm cho căn biệt thự nổi bật. Mang vẻ đẹp gần gũi, nhẹ nhàng khiến ai đi qua cũng bị thu hút.

Biệt thự phố mái nhật đẹp thu hút ánh nhìn
Biệt thự phố mái nhật đẹp thu hút ánh nhìn

Mẫu nhà mái Nhật gần gũi với thiên nhiên
Thiết kế đơn giản với 3 phòng ngủ  được rất nhiều người Việt Nam lựa chọn trong những năm gần đây. Bởi kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng không hề đơn điệu, vừa sang trọng vừa gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi nhà có sự hài hòa với thiên nhiên xung quanh
Ngôi nhà có sự hài hòa với thiên nhiên xung quanh

Nhà 2 tầng 1 tum hiện đại mái bằng

Không gian thiết kế ngôi nhà phong cách nhật bản hài hòa với thiên nhiên, giao thoa với ánh sáng mang đến cảm giác ấm cúng, thư giãn. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ muốn sở hữu ngôi nhà vừa hiện đại, sang trọng lại có cảm giác ấm cúng, thoải mái.

Phong cách nhà hiện đại nhưng vẫn thể hiện rõ nét văn hóa Nhật Bản
Phong cách nhà hiện đại nhưng vẫn thể hiện rõ nét văn hóa Nhật Bản

Biệt thự kiểu nhật 2 mặt tiền

Biệt thự 2 tầng mái nhật sở hữu 2 mặt tiền độc đáo, thiết kế hình khối vuông vức, tận dụng tối ưu không gian. Đem lại sự tiện nghi, thoải mái nhất cho gia đình.

Biệt thự 2 mặt tiền bề thế
Biệt thự 2 mặt tiền bề thế

Nhà vườn kiểu nhật đẹp 

Mẫu nhà vườn 4 phòng ngủ có thiết kế sân vườn được bố trí trên cùng mặt bằng. Cảnh quan vườn ngay thềm nhà, mang lại không gian sống tươi mát, thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên

Biệt thự kiểu nhật với sân vườn thông thoáng
Biệt thự kiểu nhật với sân vườn thông thoáng

Biệt thự phong cách nhật bản đang là xu hướng quan tâm của đông đảo của rất nhiều chủ đầu tư. Sở hữu lối kiến trúc khỏe khoắn nhưng không kém phần uyển chuyển, các mẫu nhà kiểu Nhật hứa hẹn vẫn sẽ là tâm điểm chú ý trong thời gian tới. Nếu quan tâm đến thiết kế biệt thự kiểu nhật liên hệ trực tiếp với Vinavic để được tư vấn chi tiết.

 
 

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mẫu biệt thự phong cách nhật bản dẫn đầu xu hướng 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10250 sec| 2455.766 kb