37 Mẫu nhà 8x12m 3 phòng ngủ tiện nghi & Full bản vẽ chi tiết

Mẫu nhà đẹp
0
3476
vinavic - 31/03/2023

Nhà 8x12m 3 phòng ngủ đang là xu hướng lựa chọn của các gia đình trẻ ngày nay. Mẫu nhà này được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và màu sắc trẻ trung, công năng vừa phải tạo lập không gian sống lý tưởng.

Hãy cùng Kiến trúc Vinavic khám phá các mẫu nhà 3 phòng ngủ 8x12 đẹp nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế nhà 8x12 chia 3 phòng ngủ
Thiết kế nhà 8x12 chia 3 phòng ngủ 

Xu hướng thiết kế mẫu nhà 8x12m 3 phòng ngủ hiện nay

  • Các mẫu thiết kế nhà 3 phòng ngủ hiện nay khá phổ biến, đặc biệt đối với những gia đình trẻ hiện đại. 
  • Nhà 8x12 được xây trên mẫu đất có kích thước lớn hơn 96m2. Khối nhà chính mặt tiền rộng 8m, chiều dài 12m. Các khoảng còn lại có thể làm sân trước sảnh, sân vườn, sân đỗ xe,...
  • Diện tích 96m2 đủ rộng để đạt được sự hài hoà trong thiết kế từ trong ra ngoài. Gia chủ có thể xây một không gian với nhiều chức năng để phục vụ trọn vẹn cho nhu cầu cơ bản, thỉnh như phòng bếp chung gian với phòng khách.
  • Chức năng cơ bản cho một không gian sống thoải mái bao gồm 3 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh + phòng tắm, phòng thờ, sân trước, gara để xe, sân phơi,...

Tham khảo thêm: 39 Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 8x12 đẹp tiện nghi nhất

Mặt tiền nhà 1 trệt rộng 8m sâu 12m 3 phòng ngủ
Mặt tiền nhà 1 trệt rộng 8m sâu 12m 3 phòng ngủ

Lưu ý khi thiết kế để có được nhà 8x12m 3 phòng ngủ đẹp

Làm thế nào để xây được nhà 3 phòng ngủ 8x12 vừa đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ vừa đạt chuẩn công năng tối ưu?

Tính toán bố cục các không gian hợp lý

Một ngôi nhà 8mx12 3 phòng ngủ phải đảm bảo tạo hình cân đối.  

  • Cần tính toán nên xoay bố cục thế nào cho hợp lý.
  • Lên trước một bản danh sách liệt kê các phòng chức năng cần có. Tất cả những hạng mục này, gia chủ cần có thời gian suy nghĩ kỹ, đồng thời bàn bạc qua mọi phương án có thể với kiến trúc sư để đảm bảo xây được nhà đẹp 3 phòng ngủ 8x12 chuẩn từng milimet như bản vẽ.
  • Ví dụ, gia đình gồm 2 vợ chồng và một con nhỏ thì ngoài những phòng chức năng cơ bản cho người lớn, nên có thêm một phòng cho em bé. Hoặc khoảng sân nhỏ cho trẻ em chơi đùa.
  • Gia đình có ông bà thì chú tâm đến sự tiện lợi khi di chuyển đi lại giữa các khu vực trong nhà. Tránh bắt ông bà đi lên tầng cao nhiều, thiếu an toàn và bất tiện. 
Nhà mái nhật 1 tầng 8x12 3 phòng ngủ cảnh quan vườn phong phú
Nhà mái nhật 1 tầng 8x12 3 phòng ngủ cảnh quan vườn phong phú

Xây nhà 8x12 thiết kế 3 phòng ngủ cần xác định phong cách phù hợp

  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế nhà 8x12m đẹp. Chủ đầu tư có thể thuê đơn vị thiết kế, hoặc đi tham khảo những thiết kế trên mạng để có được cho mình một bản vẽ ưng ý nhất.
  • Thông thường các mẫu nhà 3 phòng ngủ 8mx12m khá linh hoạt về hình khối. Phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, trong đó có những trường phái thiết kế nổi bật như hiện đại, tân cổ điển, kiểu châu Âu,... cùng các dáng mái khác nhau như mái thái, mái nhật, mái bằng,...
  • Diện tích đất thực tế trên dưới 96m2 cũng là một yếu tố giúp các gia chủ định hình được phong cách thiết kế thoả mãn được nhu cầu sinh hoạt của gia đình mình. Ví dụ, từ tổng diện tích, ta suy ra được có bao nhiêu phòng chức năng, diện tích mỗi phòng là bao nhiêu, cần thiết kế giếng trời, gác lửng, tầng hầm, bể bơi không,...
Căn biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ 8x12 có bể bơi
Căn biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ 8x12 có bể bơi

Thiết kế đảm bảo phong thuỷ đẹp

Đảm bảo yếu tố phong thuỷ khi xây nhà thiết kế 3 phòng ngủ 8x12 có ý nghĩa quan trọng.

  • Văn hoá phương Đông quan niệm đất xây nhà ảnh hưởng lớn đến vận khí trong nhà. Mảnh đất tốt phải chứa "tả thanh long, hữu bạch hổ, tiền chu tước, hậu huyền vũ". Thế đất "tựa sơn hướng thuỷ" là lý tưởng nhất, phần sau nhà cao hơn minh đường.
  • Chọn hướng đất, hướng nhà hợp mệnh gia chủ. Chủ nhà Đông tứ mệnh nên xây nhà quay hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Gia chủ Tây tứ mệnh tốt nhất quay về phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.
  • Nhà 8x12 3 phòng ngủ được coi là ôn hoà vận khí nếu nằm trong khu đất có trường khí tốt, có nguồn nước sạch, an ninh tốt. Tránh xây nhà ở khu mồ mả, ruộng đồng. 
Biệt thự 3 phòng ngủ tân cổ điển 8mx12m
Biệt thự 3 phòng ngủ tân cổ điển 8mx12m

Tham khảo một số bản vẽ thiết kế nhà 8x12m 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Bản vẽ mẫu nhà 8x12m 1 tầng 3 phòng ngủ 

Tone sơn trắng cùng màu mái đỏ toát lên vẻ đẹp trang trọng, nhã nhặn cho tổng thể khối nhà. Mái thái cao ráo khiến cho đường nét ngôi nhà trở nên phóng khoáng, thoáng đạt hơn.

Nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 8mx12m
Nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ 8mx12m

Nhà được thiết kế 2 sảnh, cả 2 dẫn vào khu vực phòng thờ. Trong đó, sảnh chính thiết kế đi qua phòng khách. Phòng bếp và phòng ăn xây chung hành lang với phòng khách. 3 phòng ngủ bố trí ở 3 góc nhà.

Bản vẽ nhà 1 tầng 8x12 3 phòng ngủ
Bản vẽ nhà 1 tầng 8x12 3 phòng ngủ

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 8x12 hiện đại

Nhà cấp 4 mái thái mang theo hơi thở hiện đại tiện nghi từ những mảng khối gọn gàng, ngăn nắp đến sự phối hợp màu sắc nhẹ nhàng, dịu mắt. Xung quanh nhà bao phủ hàng rào cây xanh từ những khóm cây bụi tới những cây lưu niên xum xuê, cung cấp không khí trong lành.

Nhà cấp 4 8x12m 3 phòng ngủ hiện đại
Nhà cấp 4 8x12m 3 phòng ngủ hiện đại

Công năng trong bản thiết kế nhà này khá đầy đủ với 1 phòng khách, 1 phòng thờ, phòng bếp + phòng ăn, 3 phòng ngủ và 1 phòng tắm. Chắc chắn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình 2 vợ chồng và 1 - 2 con. 

Mặt bằng nhà cấp 4 8m mặt tiền 3 phòng ngủ hiện đại
Mặt bằng nhà cấp 4 8m mặt tiền 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà 1 tầng 8mx12m mái nhật 3 phòng ngủ

Mẫu nhà đẹp kiểu kiến trúc biệt thự vườn có thiết kế hình khối cân đối. Hệ mái nhật giúp ngôi nhà trở nên bề thế vững chãi hơn. Sự kết hợp hài hòa với cảnh quan sân vườn, tạo nên vẻ đẹp kiến trúc thông thoáng, gần gũi với không gian thiên nhiên.

Nhà vườn cấp 4 8x12m mái nhật thiết kế 3 phòng ngủ
Nhà vườn cấp 4 8x12m mái nhật thiết kế 3 phòng ngủ

Điều đặc biệt trong mẫu nhà này là các phòng đều có cửa sổ thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu. Phòng khách được thiết kế khá rộng, tích hợp chung không gian với phòng bếp và phòng thờ. Đảm bảo thuận tiện khi di chuyển cho từng thành viên ở mọi lứa tuổi trong gia đình.

Mặt bằng nhà mái nhật 1 trệt diện tích 96m2 có 3 phòng ngủ
Mặt bằng nhà mái nhật 1 trệt diện tích 96m2 có 3 phòng ngủ

Biệt thự phố 2 tầng 3 phòng ngủ kích thước 8mx12

Thiết kế nhà 2 tầng với kiểu dáng mới lạ, độc đáo tăng tính thẩm mỹ, thu hút ánh nhìn. Phần mái được thiết kế tmở, mặt tiền là hình khối ấn tượng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Từ xa, chúng ta có thể mẫu nhà 2 tầng nguy nga, bề thế.

Thiết kế nhà 2 tầng với những hình khối đẹp độc đáo
Thiết kế nhà 2 tầng với những hình khối đẹp độc đáo

Công năng tầng 1 chứa 1 phòng ngủ và sân sau để phục vụ con trai trưởng hay đi sớm về khuya. Tầng 2 bố trí thêm 1 phòng ngủ khép kín cho con gái và 1 phòng ngủ master cho vợ chồng gia chủ. Tầng mái thêm sân thượng giúp lưu thông gió cho mẫu nhà phố không có sân làm vườn.

Mặt bằng công năng nhà phố 2 tầng 8x12m 3 phòng ngủ
Mặt bằng công năng nhà phố 2 tầng 8x12m 3 phòng ngủ

Mẫu biệt thự mini 3 phòng ngủ 8x12 thiết kế mái thái tuyệt đẹp

Căn biêt thự được khoác lên mình tấm áo trắng thuần khiết, khoe trọn vẻ đẹp những chi tiết, đường nét, hình khối của tổng thể công trình. Khuôn viên sân vườn thoáng đãng, các thảm cỏ tự nhiên, hàng cây bao quanh nhà vừa tạo được tính thẩm mỹ vừa có lợi về mặt phong thuỷ. 

Biệt thự mini 96m2 2 tầng mái thái có tiểu cảnh sân vườn trù phú
Biệt thự mini 96m2 2 tầng mái thái có tiểu cảnh sân vườn trù phú

Tầng 1 ngôi nhà được thiết kế gồm phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Điểm đặc biệt của mẫu nhà này chính là ban thờ được thiết kế ở tầng 1 để có thể dễ dàng trông coi, thờ cúng khi có công việc giỗ chạp, lễ tết. 

Phối cảnh nội thất tầng 1
Phối cảnh nội thất tầng 1

Mặt bằng tầng 2 chủ yếu làm khu vực nghỉ ngơi nên yêu cầu công năng không quá phức tạp gồm: 2 phòng ngủ và 1 WC chung, diện tích còn lại được bố trí làm sân phơi và ban công. Các cây xanh, tiểu cảnh được đặt tại sân phơi vừa tạo không gian xanh vừa khéo léo tạo góc khuất hạn chế tầm nhìn khi phơi đồ. 

Bản vẽ mặt bằng không gian tầng 2
Bản vẽ mặt bằng không gian tầng 2

Nhà chữ L đẹp 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ mặt tiền rộng 8m dài 12m

Sự phối hợp các không gian và nội thất mang đến không gian sống hoàn hảo, nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế. Căn nhà có mặt bằng thoáng đãng, sân vườn phù hợp làm gara để xe, trồng cây xanh tiểu cảnh xung quanh khu vực tường bao, kết hợp với bể cá cảnh. Đây chính là không gian sống hoàn hảo, lý tưởng cho mọi gia đình.

Biệt thự đẹp 2 tầng mái thái nâu đỏ 3 phòng ngủ
Biệt thự đẹp 2 tầng mái thái nâu đỏ 3 phòng ngủ

Bước qua bậc tam cấp là phòng khách với hệ cửa 1 cánh được bố trí xung quanh phòng. Từ đó ngồi trong nhà có thể quan sát ra cảnh quan xanh quanh nhà. Tiếp đến là phòng bếp và phòng ăn có lối đi riêng ra sân rửa tiện lợi. Không gian dạy học được bố trí với phòng kín, có cửa sổ lớn nhìn ra vườn sau nhà.

Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 1

Nơi đây là không gian nghỉ ngơi hoàn hảo của gia chủ và con cháu. Gồm 3 phòng ngủ với phòng vệ sinh khép kín và có không gian sinh hoạt chung. Không gian phòng ngủ riêng tư với nội thất đầy đủ nhưng vẫn đầm ấm với không gian sum họp. 

Phối cảnh các phòng tầng 2
Phối cảnh các phòng tầng 2

Phòng thờ sắp xếp trên tầng mái. Bên cạnh đó, còn có sân phơi rộng thoáng. Vị trí các phòng tuân theo quy luật phong thuỷ nghiêm ngặt, đảm bảo thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên, đồng thời bảo toàn vận khí trong nhà.

Mặt bằng nội thất tầng mái
Mặt bằng nội thất tầng mái

Biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ tân cổ điển ngang 8m sâu 12m 

Vẻ đẹp của phong cách tân cổ điển toát lên từ nét sơn sang trọng, từ những mảng khối, phào chỉ chạm nổi một cách tỉ mỉ trên tường, trên cột, từ hệ lan can hoa sắt tinh xảo. Xung quanh biệt thự trồng thêm nhiều cây xanh tràn ngập sinh khí.

Mẫu nhà tân cổ điển kích thước 8x12 có 3 phòng ngủ
Mẫu nhà tân cổ điển kích thước 8x12 có 3 phòng ngủ

Tầng 1 chủ yếu tập trung vào tiếp đón khách và nấu nướng chung. Khu vực rộng nhất thường là phòng khách, đối diện hoặc nối liền là phòng bếp và ăn. Phòng vệ sinh nằm dưới chân cầu thang, hoặc nếu có một phòng ngủ kín ở sau phòng sinh hoạt chung thì nối liền sẽ là WC. 

Bản vẽ nhà 2 tầng 3 phòng ngủ tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 3 phòng ngủ tầng 1

Tầng 2 được chia làm 3 phòng ngủ, bên cạnh là nhà vệ sinh nhỏ để đảm bảo sinh hoạt cá nhân được riêng tư.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 nhà đẹp 2 tầng 3 phòng ngủ
Bản vẽ mặt bằng tầng 2 nhà đẹp 2 tầng 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 3 tầng 3 phòng ngủ 8x12m có tầng hầm

Ngôi biệt thự kiểu châu Âu giữ lại một số đường nét tiêu biểu nhất của phong cách cổ điển như sử dụng các chất liệu từ gỗ tự nhiên và thạch cao quý hiếm. Tuy nhiên, hình khối các chi tiết cột, chi tiết cửa được hình thành từ những đường thẳng khá đơn giản, mang lại hơi thở hiện đại mới mẻ choáng ngợp toàn bộ căn nhà.

Biệt thự 3 tầng có tầng hầm 8x12m 3 phòng ngủ
Biệt thự 3 tầng có tầng hầm 8x12m 3 phòng ngủ

Tầng trệt bố trí công năng từ sân trước đi vào trong chính là phòng khách. Song song với phòng khách là khu vực tầng hầm dùng để làm gara ô tô. Tiếp nối phòng khách là phòng bếp + nhà ăn. Nằm ở trung tâm là cầu thang thông tầng tích hợp nhà vệ sinh chung.

Bản vẽ bố trí nội thất tầng trệt
Bản vẽ bố trí nội thất tầng trệt

Lầu 1 thiết kế 2 phòng ngủ tích hợp nhà vệ sinh khép kín, có lối ra ban công. Chính giữa nhà là không gian phòng sinh hoạt chung, cầu thang thông tầng và khu vực giặt phơi. Phòng ngủ còn lại được đặt ở tầng 3, cùng phòng thờ. 

Mặt bằng nội thất tầng 2
Mặt bằng nội thất tầng 2

Tham khảo thêm: 45 Mẫu nhà 8x12 có gara đẹp thiết kế hiện đại nhất 2023

Bài viết trên đã tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 8x12m 3 phòng ngủ đẹp lung linh với đầy đủ tiện nghi phục vụ thoải mái cho gia đình 3 - 5 người.

Nếu quý độc giả muốn biết thêm thông tin chi tiết về những mẫu thiết kế tương tự, xin vui lòng liên hệ với Kiến trúc Vinavic trên website chính thức của chúng tôi. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 37 Mẫu nhà 8x12m 3 phòng ngủ tiện nghi & Full bản vẽ chi tiết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09250 sec| 2467.438 kb