Gợi ý 17 mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m đẹp nhất

Mẫu nhà đẹp
0
4215
vinavic - 09/03/2023

Thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m được trang bị nội thất sang trọng, sử dụng nghệ thuật bố trí không gian mở khéo léo mang lại vẻ đẹp kiến trúc đẳng cấp.   

Đi tìm giải pháp kiến trúc cho những công trình kích thước tương tự qua bài viết tuyển chọn các mẫu thiết kế đẹp nhất 2023 bởi Kiến trúc Vinavic dưới đây.

Nhà diện tích rộng 8x11m phù hợp với những phong cách thiết kế nào?
Nhà diện tích rộng 8x11m phù hợp với những phong cách thiết kế nào?

Xu hướng thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m 

  • Sở hữu diện tích đất 8mx11m là điều kiện lý tưởng để chủ đầu tư xây dựng nên mẫu nhà đẹp, đầy đủ công năng với không gian sống ấn tượng. Chính vì vậy, xu hướng thiết kế này đang ngày càng được ưa chuộng.

  • Dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của mẫu nhà ngang 8m dài 11m với nhiều kiểu thiết kế kết cấu khác nhau. Phục vụ ở kết hợp kinh doanh, hoặc kinh doanh nhà hàng. Hay chỉ làm không gian sinh hoạt dân dụng.

  • Các mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m ứng dụng nhiều kiểu kiến trúc khác nhau, từ hiện đại, tân cổ điển cho đến cổ điển. Tùy thuộc mục đích sử dụng chủ đầu tư có thể thiết kế nhà phong cách, dấu ấn riêng. Nhưng đều hướng đến kết cấu tiện nghi, mang lại sự thoải mái khi sử dụng. 

Tham khảo thêm: 19 Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 12m đẹp từng góc nhìn 

Kích thước mặt tiền nhà ngang 8x11m có nhiều chức năng, vừa để ở vừa để kinh doanh
Kích thước mặt tiền nhà ngang 8x11m có nhiều chức năng, vừa để ở vừa để kinh doanh

Đặc trưng thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m

  • Diện tích mặt tiền 8m là kích thước nhà ở khá phổ biến tại Việt Nam. Quỹ đất đủ rộng phù hợp để xây dựng không gian sống cho mỗi gia đình 2 3 thế hệ. Với điều kiện lý tưởng này, chủ đầu tư có thể thoải mái trình bày những mong muốn sáng tạo cho căn nhà của mình. 

Quỹ đất 8x11 đủ rộng cho gia đình nhiều thế hệ chung sống
Quỹ đất 8x11 đủ rộng cho gia đình nhiều thế hệ chung sống
  • Thiết kế nhà cho diện tích mặt tiền 8m sâu 11m đa dạng sự lựa chọn. Ngoài kiến trúc thông thường như nhà cấp 4. Còn có những kiểu phá cách với thiết kế ấn tượng, sang trọng dưới dạng biệt thự 2 3 4 5… tầng, phù hợp với nhu cầu sở thích của mỗi người.

  • Kích thước nhà này phù hợp quy hoạch cho cả nông thôn lẫn thành thị với những tính năng nổi bật, không gian thoáng đãng. 

Nhà ngang 8m sâu 11m phù hợp với nhiều kiểu công trình
Nhà ngang 8m sâu 11m phù hợp với nhiều kiểu công trình

Tiêu chí thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m đẹp        

Mặt tiền rộng chính là yếu tố giúp ngôi nhà thêm đẹp. Nhưng, cần phải lên phương án thiết kế, sắp xếp bố cục cân xứng. Vậy, mẫu nhà mặt tiền 8m dài 11m đẹp cần có những tiêu chí nào? 

Xét theo phong cách kiến trúc 

  • Kiến trúc góp phần quan trọng trong việc tạo dựng vẻ đẹp tổng thể công trình. Nhà đẹp cần đảm bảo 3 yếu tố cơ bản: cân đối, hài hoà với cảnh quan và không gian thông thoáng.  

  • Thiết kế nhà đẹp rộng 8x11m tùy thuộc vào yêu cầu, tài chính, sở thích của gia chủ mà kiến trúc sư sẽ lên phương án phong cách phù hợp.

    • Kiến trúc hiện đại: Mặt tiền cần sắc nét, các đường nét ưu tiên thẳng đứng, chất liệu gọn nhẹ như kính, sắt, nhôm,... 

    • Kiến trúc cổ điển, tân cổ điển: Mặt tiền ưu tiên các gam màu nhã nhặn, phào chỉ tỉ mỉ, cầu kỳ. Các thức cột to bản, có hoa văn đi kèm. Ưa chuộng vật liệu gỗ và thạch cao. 

Phong cách nhà hiện đại ngang 8m dài 11m so với tân cổ điển
Phong cách nhà hiện đại ngang 8m dài 11m so với tân cổ điển

Xét theo tỷ lệ đường nét, hình khối

  • Kiến trúc sư sẽ căn cứ vào kích thước mặt tiền nhà ngang 8m đi kèm chiều sâu, chiều cao. Qua đó, có phương án thiết kế cân xứng giữa các không gian. Từ đó, tạo hiệu ứng thẩm mỹ bắt mắt.

  • Tỷ lệ hình khối giữa các tầng cần có sự cân xứng. Nếu có cách điệu cũng trong giới hạn cho phép. Cũng như cần có sự đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình về sau.

  • Chọn bước cột tối đa là 5m để đảm bảo an toàn kết cấu cho nhà. Nếu để bước cột lớn hơn thì phải tăng diện tích dầm và cột, khiến mái to và nặng hơn, làm tăng chi phí xây dựng.

  • Phía trước nhà, cụ thể là tầng trệt và lầu nên lùi vào ⅓ mặt bằng để làm ban công và sân tiền sảnh, không gây cảm giác mặt tiền bị chạy quá dài. 

Xây khối nhà chính nên lùi vào sau để tạo chỗ cho không gian đệm sân sảnh
Xây khối nhà chính nên lùi vào sau để tạo chỗ cho không gian đệm sân sảnh

Xét theo tiêu chí phong thuỷ 

  • Một ngôi nhà đẹp phải hợp phong thuỷ. Nhà có kiến trúc ấn tượng đến mức nào mà phong thuỷ không tốt thì cuộc sống của gia chủ và con cháu khó mà thuận lợi được.

  • Nhà mặt tiền dài 8m sâu 11m phải được xây vuông vắn, đầy đặn không khuyết góc, như vậy mới mang lại nhiều vận may về sức khoẻ, công danh và tình duyên cho gia chủ theo quan niệm xây nhà “trời tròn đất vuông” của ông bà ta. 

  • Tính toán mái đua hợp lý để dễ dàng thoả mãn nhu cầu thông gió, đối lưu khí, hứng ánh sáng tự nhiên từ các hướng thuận lợi.  

  • Xác định hướng nhà, hướng cửa, vị trí đặt các vật trang trí mặt tiền,... phải tham khảo thầy có chuyên môn và năng lực. 

Khối nhà xây vuông vắn có lợi về mặt phong thuỷ
Khối nhà xây vuông vắn có lợi về mặt phong thuỷ

Kinh nghiệm thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m

Đặc điểm chung của các công trình nhà ở là phần mặt tiền vừa phải, không quá khó để tính toán phương án thiết kế. Tuy nhiên, cần bố trí nội thất và cảnh quan khéo léo. Điều này giúp đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho chủ nhà.

  • Với kích thước mặt tiền 8m, chủ đầu tư có thể lựa chọn phong cách thiết kế nhà rộng 8m dài 11m hiện đại hoặc tân cổ điển, theo trường phái kiến trúc châu Á (Singapore, Hàn Quốc,...) hay châu Âu (kiểu Pháp, Địa Trung Hải,...). 

  • Xong phổ biến nhất vẫn là kiến trúc hiện đại cho các mẫu nhà phố.

  • Không gian trong nhà thường được bố trí thêm giếng trời thông tầng hoặc sân thượng, để ngôi nhà thông thoáng, đón được ánh sáng và gió mát.

  • Mặt bằng công năng với đầy đủ các phòng chức năng thiết yếu được chú trọng như phòng khách, phòng, bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ.

  • Tùy thuộc nhu cầu sử dụng mà mỗi chủ nhà có thể bố trí thêm phòng giải trí, không gian kinh doanh, sân thượng để trồng cây cối thư giãn, kho lưu trữ… 

Kích thước 8x11 phù hợp với phong cách kiến trúc biệt thự Hàn Quốc
Kích thước 8x11 phù hợp với phong cách kiến trúc biệt thự Hàn Quốc

Tư vấn nội thất và ngoại thất thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m 

Xây dựng và thiết kế nhà ở chưa bao giờ dễ dàng, kể cả đối với những đơn vị có năng lực chuyên môn cao. 

Trước khi bắt tay vào thiết kế và thi công nhà ở cần chú ý một số điều sau.

Trang trí ngoại thất mặt tiền hợp lý  

  • Khi thiết kế mặt tiền chú ý đảm bảo tính cân xứng tổng thể, sử dụng màu sắc hài hoà. Có thể lược giản hoa văn hoặc điểm xuyết nhẹ nhàng tuỳ theo kiến trúc chủ đạo. 

  • Các khối lồi lõm không cân đối sẽ dẫn tới các lỗi về thẩm mỹ và phong thuỷ mặt tiền nhà đẹp 8m

  • Các kiến trúc sư thường thiết kế mặt tiền kết hợp nhiều đường chỉ ngang trên tường, trần để tăng cảm giác về chiều rộng.

  • Nhà hướng Tây hoặc nhà bị vát xéo ưa chuộng kiểu thiết kế giật cấp, trang trí thêm nhiều lam cơ động điều chỉnh hướng nắng và gió, kết hợp với mái đua và ban công rộng tạo không gian mở trong thiết kế nhà. 

  • Lựa chọn vật liệu mặt tiền cân xứng với tổng thể kiến trúc giúp nâng tầm vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà. Vật liệu hiện đại thiên về kính, thép; trong khi chất liệu cổ điển ưa chuộng bê tông và gỗ. 

Phào chỉ nằm ngang có tác dụng tăng chiều rộng
Phào chỉ nằm ngang có tác dụng tăng chiều rộng

Thiết kế nội thất thống nhất với ngoại thất

  • Mặt tiền là lớp áo bên ngoài, nội thất là linh hồn bên trong. Thiết kế mặt tiền phải thể hiện đúng chủ đề bao trùm toàn bộ nội thất, có tính liên hệ mật thiết với nhau.

  • Lỗi thiết kế nội ngoại cọc cạch dễ thấy được ở những kiểu nhà phố mặt tiền 8m dài 11m, nhà lô góc kết hợp kinh doanh. Không gian nhà thường được tách biệt thành các khu chức năng riêng, không mấy liên quan đến nhau.

  • Đơn cử nhà ở cho thuê mở quán cafe từ tầng 3 để sinh hoạt trở lên tuân theo phong cách Pháp trang trọng, nhưng tầng trệt và tầng 2 lại được trang trí và lắp đặt bàn ghế theo lối Bắc Âu Scandinavian là vi phạm lỗi rời rạc trong bố cục. 

Nội thất và ngoại thất chỉ tuân theo cùng một chủ đề từ trên xuống dưới
Nội thất và ngoại thất chỉ tuân theo cùng một chủ đề từ trên xuống dưới

TOP 15 ý tưởng thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m đẹp nhất 2023

Nếu đang tìm kiếm hay lên ý tưởng cho ngôi nhà có kích thước tương đương, đừng bỏ qua các mẫu thiết kế thịnh hành nhất được Vinavic tổng hợp dưới đây.

Thiết kế nhà 1 tầng rộng 8m sâu 11m

Với bề ngang 8m, mặt bằng ngôi nhà cấp 4 sẽ rộng rãi, thoáng mát hơn so với các mẫu nhà mặt tiền 4m hay 5m. Tận dụng lợi thế trên, gia chủ có thể thoải mái sáng tạo trang trí ngoại thất linh hoạt về phong cách, kiểu dáng. 

Kiến trúc nhà cấp 4 mặt tiền ngang 8m hội tụ tinh hoa phong cách thiết kế đa dạng
Kiến trúc nhà cấp 4 mặt tiền ngang 8m hội tụ tinh hoa phong cách thiết kế đa dạng

Thiết kế biệt thự 1 tầng rộng 8m có thể đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của nhiều gia đình. Đường nét kiến trúc đẹp gọn nhẹ, vật liệu hiện đại phù hợp với khí hậu Việt Nam. Nâng cao chất lượng thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà nếu được kết hợp thêm với sân vườn. Mang cả thiên nhiên vào không gian sống. 

Nhà cấp 4 chữ L mái bằng
Nhà cấp 4 chữ L mái bằng

Điểm nổi bật của mẫu thiết kế nhà cấp 4 ở nông thôn là hệ mái thái ghi đen thiết kế uốn lượn nhiều tầng lớp. Diện tích sân vườn bề thế khiến không gian nhà thoáng đãng, mát mẻ hơn. 

Mẫu nhà vườn mái thái 1 tầng có sân vườn rộng kiêm gara đỗ xe
Mẫu nhà vườn mái thái 1 tầng có sân vườn rộng kiêm gara đỗ xe

Góc khuyết nhà mái bằng thiết kế hình chữ L có tác dụng đón gió tự nhiên và ánh sáng. Bên cạnh đó, mẫu nhà cấp 4 mái bằng chữ L còn giúp tiết kiệm chi phí xây dựng, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng sử dụng không gian sinh hoạt cho gia đình. 

Biệt thự 1 tầng mái bằng hình chiếc ủng
Biệt thự 1 tầng mái bằng hình chiếc ủng

Thiết kế nhà ngang 8m 2 tầng

Mẫu thiết kế nhà mái lệch hội tụ đủ 3 tiêu chí: đẹp - độc - đủ. Thiết kế mái lệch sáng tạo kết hợp với kiến trúc hiện đại đã làm nên sức hấp dẫn cho công trình. Mặt bằng công năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng trung bình với 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. 

Mẫu nhà 2 tầng đẹp dáng mái lệch cân đối
Mẫu nhà 2 tầng đẹp dáng mái lệch cân đối

Gạch ốp tường màu ghi cho phần góc không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn góp phần bảo vệ tường bao ngoại thất cho căn nhà. Sử dụng loại gạch ốp lát bên ngoài và gạch thông gió làm cho ngôi nhà không bị cảm giác tù túng nặng nề. Tổng thể công trình toát lên vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng bởi hệ cửa kính sáng bóng và thiết kế mái bằng đa năng. 

Biệt thự hiện đại 2 tầng 4 phòng ngủ
Biệt thự hiện đại 2 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu biệt thự mặt tiền 8m

Mặt bằng nhà 3 tầng 8x11m bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp có bàn ăn, 1 WC, 2 ngủ master, 1 ngủ kín) và 1 phòng thờ. Không gian tổng thể của tầng 1 được thiết kế đều là không gian mở với hệ thống cửa chính, cửa sổ chạy xung quành nhà. Phía sảnh phụ được thiết kế thêm khu vực tiểu cảnh. Cửa sổ phòng ăn hướng ra được sân tiểu cảnh có cây cỏ xanh ngắt. 

Nhà đẹp 8m mặt tiền có 3 phòng ngủ
Nhà đẹp 8m mặt tiền có 3 phòng ngủ

Ngôi nhà rộng 8m sâu 11m được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, thiết kế đồng điệu màu sắc từ móng đến mái. Mái ngói dốc chữ A truyền thống được cách tân với màu ngói tím than đặc biệt. Cây xanh được thiết kế đưa vào không gian xung quanh ngôi nhà giúp điều hòa, cân bằng không khí.  

Nhà 2 tầng thiết kế vuông vắn giá 1.5 tỷ
Nhà 2 tầng thiết kế vuông vắn giá 1.5 tỷ

Biệt thự mini có 2 tầng mang tới vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi, đáp ứng được đầy đủ tất cả các công năng của gia chủ. Thiết kế giật ban công ấn tượng và lạ mắt mang đến cái nhìn hoàn toàn mới lạ cho toàn bộ ngôi biệt thự. Phòng thờ được bố trí hướng ra cửa chính trang trọng ở phòng khách của gia đình. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L có gara đậu xe bên hông
Mẫu nhà 2 tầng chữ L có gara đậu xe bên hông

Mẫu biệt thự phố mặt tiền 8m

Vị trí nhà đặc thù hai mặt giáp đường được kiến trúc sư tư vấn thiết kế theo phong cách hiện đại, tường và trần sử dụng vật liệu đệm cách âm, mặt tiền làm theo kiểu giật cấp, trồng thêm nhiều cây xanh có tác dụng đuổi muỗi và lọc khí ở ban công và sân thượng. 

Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền ở Cẩm Phả - Quảng Ninh
Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền ở Cẩm Phả - Quảng Ninh

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ ngang 8m sâu 11m sở hữu những chi tiết trang trí mang lại giá trị hình ảnh cao như đường gờ phào chỉ sơn trắng chạy dọc nhà hay những lam bê tông trang trí mặt tiền. 

Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp gần gũi
Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp gần gũi

Sự đẳng cấp được thể hiện rõ nét qua từng chi tiết nhỏ nhất của ngôi nhà. Chỉ là màu sơn trắng, mái ngói xanh sao mà lên tổng thể lại lung linh, đẹp đẽ đến thế. Điều này cũng là đặc trưng lớn của phong cách thiết kế tân cổ điển. Màu trắng sơn tường làm nổi bật lên tông màu gỗ, ngói, của các đường gờ phào chỉ, cột trụ,… 

Góc nhìn chính diện mặt tiền nhà đẹp 3 tầng phong cách châu Âu
Góc nhìn chính diện mặt tiền nhà đẹp 3 tầng phong cách châu Âu

Thiết kế mái thái có độ dốc đặc trưng giúp điều hòa không khí trong ngôi nhà, chống nóng, và làm mát. Hệ thống cửa kính với những giỏ hoa xinh xinh chạy quanh nhà khiến công trình trở nên mềm mại, duyên dáng. 

Nhà chữ L 2 tầng mặt tiền 8m giá dưới 2 tỷ
Nhà chữ L 2 tầng mặt tiền 8m giá dưới 2 tỷ

Nhà mặt tiền 8m có tầng hầm

Mặt tiền ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh có chiều ngang 8m, nhấn nhá những tông màu nhã nhặn. Các vật liệu đơn giản, hiện đại được sử dụng khéo léo tạo nên diện mạo sang trọng cho căn nhà. Để hỗ trợ công việc kinh doanh, kiến trúc sư đã tôn cao móng nhà tạo thành một tầng hầm trong nhà. Khu vực tầng 1 là nơi ở của gia chủ. Các tầng trên được thiết kế để kinh doanh khách sạn. Hai khu vực đều có lối đi riêng, hoàn toàn có thể yên tâm về sự riêng tư. 

Nhà có tầng hầm mặt phố kết hợp kinh doanh khách sạn
Nhà có tầng hầm mặt phố kết hợp kinh doanh khách sạn

Với kích thước mặt tiền rộng 8m, gia chủ hoàn toàn có thể mở thêm công việc buôn bán bên cạnh để tăng nguồn thu nhập. Hệ thống cửa cuốn tiện lợi giúp đảm bảo độ an toàn. Lắp đặt thêm lớp cửa kính trong để không gian kinh doanh thêm phần mời gọi. Hệ mái nhật ngói Fuji cao cấp với hình dáng cân đối, màu sắc ăn nhập với tổng thể công trình. 

Nhà 2 tầng mái nhật kết hợp mở cửa hàng tiện lợi
Nhà 2 tầng mái nhật kết hợp mở cửa hàng tiện lợi

Thiết kế nhà đẹp kiểu Pháp có lợi thế về đường nét kiến trúc thiết kế đối xứng theo tỷ lệ vàng, nghệ thuật trang trí mặt tiền kết hợp nhiều đường cong uyển chuyển trên tường, cửa, mái, lan can, hàng rào. 

Nhà tầng hầm theo phong cách tân cổ điển quyến rũ
Nhà tầng hầm theo phong cách tân cổ điển quyến rũ

Kiến trúc nhà hình ống với mặt tiền hẹp hơn chiều dài, thường có gian thông tầng mở rộng góc quan sát hướng phố. Xung quanh nhà bố trí nhiều cửa sổ và ban công to. 

Mẫu nhà ống mái bằng 2 tầng thiết kế bán hầm tiện nghi
Mẫu nhà ống mái bằng 2 tầng thiết kế bán hầm tiện nghi

Tham khảo thêm: Gợi ý 17 mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m đẹp nhất

Kiến trúc Vinavic luôn đảm bảo cung cấp giải pháp tư vấn các ý tưởng thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m với kiểu dáng và công năng đảm bảo tiện nghi cùng chi phí phải chăng nhất.  

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Gợi ý 17 mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m sâu 11m đẹp nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09863 sec| 2511.906 kb