23 Mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 13m tinh tế và sang trọng nhất

Mẫu nhà đẹp
0
5906
vinavic - 10/03/2023

Thiết kế nhà rộng 7m dài 13m, 12m hay 15m khá thịnh hành trên khắp mọi miền tổ quốc từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn. 

Xây nhà hẹp ngang như vậy có khả thi không? Làm thế nào để xây nhà hẹp ngang đẹp? Cùng Kiến trúc Vinavic đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Nhà 7x13 thiết kế thế nào cho đẹp?
Nhà 7x13 thiết kế thế nào cho đẹp?

Ưu điểm thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

  • Khu đất có bề ngang hẹp nhưng được lợi thế về chiều dài, nếu thiết kế khéo có thể bố trí cả sân trước để đỗ xe và sân phụ phía sau. Không gian sống thêm thông thoáng.  

  • Nhà 7x13 có thể xây ban công, sân thượng rộng mà không sợ đi quá chỉ giới đường đỏ.  

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 7m mang lối kiến trúc hiện đại 

Ban công nhà ngang 7m có thể xây rộng mà không sợ vượt quá chỉ giới
Ban công nhà ngang 7m có thể xây rộng mà không sợ vượt quá chỉ giới
  • Các kiểu nhà mặt tiền nhỏ hơn chiều sâu thường có kết cấu khá đơn giản, nhiều chi tiết rườm rà bị lược bỏ, là tiền đề để thoả sức sáng tạo khi thiết kế nội thất.

  • Diện tích đất hơn 90m2 dễ xin cấp giấy phép xây dựng ở cả khu vực thành thị đông đúc và vùng nông thôn nơi có quỹ đất thoải mái hơn.

  • Thiết kế nội thất cho nhà mặt tiền 7m không quá cầu kỳ, nên thời gian thiết kế thi công nhanh, tiết kiệm chi phí hơn. 

Kiến trúc nhà rộng 7m đơn giản tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng
Kiến trúc nhà rộng 7m đơn giản tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng

Giải pháp thiết kế nhà rộng 7m dài 13m tăng chiều ngang  

Với những khu đất có đặc trưng hẹp ngang và dài sâu, cần chú ý phải bố trí cầu thang khéo léo để không làm nhà bị ngắn bớt, hay cản trở đi lại. 

  • Đặt cầu thang cuối nhà ngang 7m sâu 13m có thể tận dụng tối đa phần sân trước. Đưa cầu thang về góc cuối nhà, rồi bố trí phòng khách và phòng bếp liên thông giúp căn nhà có cảm giác rộng rãi hơn. 

Bản vẽ nhà 7x13m tầng trệt có cầu thang cuối nhà
Bản vẽ nhà 7x13m tầng trệt có cầu thang cuối nhà
  • Đặt cầu thang giữa nhà tuy là phương án phổ thông nhất. Nhưng với mẫu nhà mặt tiền ngang 7m, đây không phải là giải pháp tối ưu. Có thể khiến phần sân sau bị chừa quá rộng so với nhu cầu sử dụng. Sân trước ăn vào mặt bằng phòng khách mới đủ chỗ để xe. 

Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 7m có cầu thang giữa nhà
Bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 7m có cầu thang giữa nhà

Kinh nghiệm thiết kế nhà rộng 7m dài 13m đẹp

Kinh ngiệm trang trí ngoại thất

  • Đối với mẫu nhà ngang 7m dài 13m, bước đầu tiên phải chọn được phong cách kiến trúc chủ đạo. Phong cách kiến trúc quyết định phần lớn ấn tượng ngôi nhà. 

    • Nhà theo phong cách hiện đại mang vẻ đẹp phóng khoáng, bố cục các tầng có thể thiết kế lệch cốt, so le lạ mắt, khẳng định cá tính gia chủ. 

Biệt thự hiện đại 3 tầng mặt tiền 7m dài 13m
Biệt thự hiện đại 3 tầng mặt tiền 7m dài 13m
    • Thiết kế nhà 7x13m tân cổ điển và cổ điển kiểu Pháp chú trọng sự xa hoa, bề thế, dành cho những gia chủ ưa thích sự cầu kỳ, thể hiện rõ ở những chi tiết hoa văn, phào chỉ tỉ mỉ. 

Nhà 3 tầng kiến trúc Pháp ở Phủ Lý
Nhà 3 tầng kiến trúc Pháp ở Phủ Lý
  • Sau khi đã chọn được phong cách ưng ý, gia chủ và kiến trúc sư nên thống nhất được với nhau thiết kế cùng một chủ đề từ nội thất ra ngoài cảnh quan. Không thể trang trí trong nhà bằng các đường vòm, bàn ghế châu Âu trang trọng nhưng lại để sân vườn trống huơ. 

  • Mặt tiền là phần quan trọng nhất của ngôi nhà, đặc biệt là với những mẫu nhà phố vừa ở vừa kết hợp kinh doanh, có thể trang trí tạo một hai điểm nhấn bằng cách trồng cây hoặc dùng gạch bông gió, lam gỗ,... Tránh lỗi thiết kế rườm rà, nặng nề.

  • Lựa chọn đúng màu sơn ngoại thất cũng quan trọng không kém. Sau khi đã giới hạn được một số gam màu hợp bản mệnh, gia chủ có thể tham khảo nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10. Chỉ nên chọn nhiều nhất 3 màu sơn, màu chủ đạo 60% làm nền, màu cấp 2 30% và màu làm điểm nhấn 10%. 

Thiết kế kiến trúc theo quy tắc 60 - 30 - 10
Thiết kế kiến trúc theo quy tắc 60 - 30 - 10

Kinh nghiệm trang trí nội thất nhà mặt tiền ngang 7m sâu 13m

  • Có thể kết hợp phương án bố trí cầu thang góc cuối nhà và xây thêm giếng trời ở trung tâm nhà để mở rộng tối ưu không gian phòng khách và mặt tiền.

  • Những ngôi nhà hẹp ngang như mẫu thiết kế mặt tiền 7m dài 13m thường toạ lạc giữa khu dân cư đông đúc, có nhiều cao ốc bao quanh. Nhiều gia đình sợ nhà đối diện và nhà bên nhìn thấy sinh hoạt cá nhân nên đóng rèm quanh năm suốt tháng. 

  • Thay vì xây cửa sổ hai bên ban công như kiến trúc nhà Việt thông thường, có thể xây cửa kính thẳng ban công, đặt thêm một bàn làm việc ở đó để đảm bảo tận dụng được tối đa diện tích phòng riêng mà vẫn giữ kín sinh hoạt cá nhân khác. 

Có nhiều cách bố trí ban công và cửa sổ để mở rộng không gian nhà hẹp ngang
Có nhiều cách bố trí ban công và cửa sổ để mở rộng không gian nhà hẹp ngang
  • Nhà dù hẹp ngang hay rộng ngang thì đều cần hứng nhiều ánh sáng tự nhiên để mở rộng góc quan sát, trong nhà thêm sáng sủa. 

  • Có thể học hỏi cách bố trí không gian thông minh của người Nhật, xây cửa sổ dọc các mặt tường cạnh giếng trời để phản chiếu được ánh sáng đều khắp nhà.

  • Sử dụng vật liệu vách ngăn thông minh hoặc xây các phòng thông gian để nhà rộng 7x13 không bị lãng phí tiềm năng, cản trở lối đi lại. 

Sử dụng vách ngăn thông minh để tạo ra khoảng cạnh de ra làm bàn
Sử dụng vách ngăn thông minh để tạo ra khoảng cạnh de ra làm bàn
  • Sống trong nhà hẹp ngang dài sâu thì nên bố trí thêm kho để lưu trữ đồ đạc riêng thay vì chất đống đồ không dùng trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, dưới chân cầu thang.    

Nên cất bớt đồ đạc thừa vào nhà kho thay vì chất đống trong các phòng khác, làm căn nhà trở nên chật, bức bối
Nên cất bớt đồ đạc thừa vào nhà kho thay vì chất đống trong các phòng khác, làm căn nhà trở nên chật, bức bối

Chi phí thiết kế nhà rộng 7m dài 13m  

Chủ nhà cần chú ý tới những gạch đầu dòng sau nếu muốn tiến hành xây dựng cho mình một căn nhà đẹp tiết kiệm chi phí.

  • Những căn biệt thự có diện tích lớn, số tầng nhiều, nội thất cầu kỳ sẽ tốn nhiều chi phí để xây hơn:

    • Mẫu nhà 1 tầng diện tích 7x13 thường có từ 2 - 3 phòng ngủ, chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ mà vẫn đầy đủ công năng sử dụng.

    • Thiết kế nhà 2 tầng thường có từ 3 - 4 phòng ngủ, chi phí xây dựng dao động 1.8 - 2.5 tỷ.

    • Những mẫu biệt thự 3 tầng thường có từ 4 - 6 phòng ngủ, chi phí xây dựng trên dưới 2.5 - 4 tỷ. 

Cách tính diện tích xây dựng để ra chi phí
Cách tính diện tích xây dựng để ra chi phí
  • Thông thường thiết kế nhà ngang 7m dài 13m lựa chọn diện tích sàn dao động trong khoảng 90m2 đến 150m2, kết cấu 1 - 3 tầng, phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng mặt bằng sinh hoạt của những gia chủ sở hữu quỹ đất xây nhà rộng ở ven đô hoặc vùng nông thôn.  

  • Chi phí xây nhà không cố định mà thay đổi tuỳ thuộc vào các yếu tố:

    • Quy mô và diện tích xây dựng

    • Phong cách thiết kế

    • Nguyên vật liệu 

    • Thời điểm xây dựng

    • Địa thế đất xây dựng 

Tính toán chi phí xây nhà trước khi bắt tay vào thi công
Tính toán chi phí xây nhà trước khi bắt tay vào thi công

Để xây dựng được một căn nhà phố 1 trệt 1 lầu 91m2 mái ngói cốt thép, cần chú ý chi phí thiết kế, đơn giá nhân công và đơn giá vật liệu tính theo mét vuông.

  • Chi phí thiết kế hiện nay dao động từ 20 đến 40 triệu đồng.

  • Đơn giá xây phần thô với tổng diện tích xây dựng 227.5m2 (tính cả móng): trên dưới 1.2 tỷ đồng.

  • Đơn giá xây dựng trọn gói có tính mái: khoảng 1.5 tỷ đồng 

  • Tự thiết kế sẽ giảm xuống 10% đến 15% tổng chi phí so với chọn gói thầu thiết kế và thi công trọn gói. 

Chi phí xây dựng trọn gói nhà phố 7x13 2 tầng là 1.5 tỷ đồng
Chi phí xây dựng trọn gói nhà phố 7x13 2 tầng là 1.5 tỷ đồng

Lưu ý khi thiết kế nhà rộng 7m dài 13m

  • Cần có bản vẽ thiết kế kỹ thuật, kết cấu móng, bản vẽ chi tiết… để đảm bảo công trình hoàn thiện đạt chuẩn an toàn, tránh xảy ra sự cố. Nên thuê kỹ sư để thiết kế và có bản vẽ kỹ thuật, tuân thủ các quy định về an toàn xây dựng của chính quyền địa phương.

  • Chú ý thẩm tra kỹ kết cấu và đặc điểm móng nhà 7mx13m. Giám sát thi công nền móng, đầm nén, ép cọc… đúng kỹ thuật, đảm bảo khả năng chịu lực, chống biến dạng, sụt lún cho công trình. Đặc biệt với các kiến trúc nhà phố cao tầng, tải trọng lớn cần có biện pháp bảo vệ chắc chắn. 

Giám sát kỹ quy trình đổ móng nhà
Giám sát kỹ quy trình đổ móng nhà
  • Thiết kế nhà dài 13m rộng 7m cần tính toán đến yếu tố lưu không không khí, thu được nhiều ánh sáng vào trong không gian. Tính toán các biện pháp xây giếng trời, cầu thang, khoảng thông tầng… phù hợp để đảm bảo tính tiện nghi, lối đi thông thoáng. 

  • Mặt tiền nhà phố, nhà hướng Tây, hướng Nam nên có các biện pháp chống nóng như xây tường đôi 20, mái hiên, tường gạch bông gió, lam,... Bởi vấn đề hấp thụ nhiệt của nhà khá lớn, đặc biệt vào mùa hè. Tiến hành dán film cách nhiệt cho cửa kính công trình vừa xây xong…

  • Xây dựng nhà ở cần có phong cách thống nhất. Xem xét yếu tố trào lưu nhất thời, hướng về các phong cách trường tồn với thời gian. 

Dùng gạch bông gió chống nóng mặt tiền
Dùng gạch bông gió chống nóng mặt tiền

Gợi ý 23+ mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 13m đẹp nhất 2023

Nếu đang tìm kiếm hay lên ý tưởng cho ngôi nhà có kiểu dáng và kích thước tương đương thì đừng bỏ qua top những mẫu thiết kế đang được ưa chuộng nhất 2023 mà Vinavic giới thiệu dưới đây.

Thiết kế nhà 7x13 2 tầng       

Cửa chính mẫu nhà 2 tầng 7x13m làm từ gỗ lim cao cấp, bậc tam cấp nâng nền ngôi nhà lên cao tạo nên sự sang trọng, đồng thời trống ngập lụt vào nhà mỗi khi mưa bão. Ban công sử dụng kính cường lực viền khung nhôm xingfa đen, diện tích thông thoáng giúp phô diễn trọn nét đẹp sinh động của khu vực này. 

Biệt thự mặt tiền 7m 2 tầng trong khu dân cư đẹp thực dụng
Biệt thự mặt tiền 7m 2 tầng trong khu dân cư đẹp thực dụng

Các chi tiết cột tạo thành từ những khối vuông góc cạnh, đồng bộ với chi tiết gờ. Trên các cột trụ tầng 1, tầng 2 đều được bố trí đèn LED âm trần ngoại thất, giúp ngôi nhà lung linh hơn về đêm. Hoạ tiết phào chỉ chạy ngang đồng đều tạo điểm nhấn nổi bật giúp ngôi nhà không bị đơn điệu. 

Nhà mái thái 2 tầng đẹp truyền thống
Nhà mái thái 2 tầng đẹp truyền thống

Mẫu nhà 2 tầng 7x13m đẹp sử dụng quy tắc 60 - 30 - 10 với 3 gam màu chính bao gồm trắng, khói và xanh đen. Màu trắng làm nền, được sử dụng chủ yếu ở phần sơn ngoại thất. Màu khói điểm nhẹ ở khung kính cửa sổ, còn màu xanh ôm trọn cả phần mái ngói chữ A. Ba sắc màu giúp công trình trông chắc chắn và thân thiện hơn. Hệ cửa sổ và ban công rộng giúp ngôi nhà đón nhiều ánh nắng, tạo độ mở không gian. 

Góc trái ngôi nhà chữ L 2 tầng mái xanh đen đẹp gần gũi
Góc trái ngôi nhà chữ L 2 tầng mái xanh đen đẹp gần gũi

Nhà phố 7m x 13m 

Căn nhà còn nổi bật hơn so với các mẫu nhà cùng khu phố nhờ lối thiết kế hiện đại và phóng khoáng. Mặt tiền tầng trệt nhà phố 3 tầng chia làm 2 bên: khu vực gara và không gian sinh hoạt chung. Tầng 2 và 3 với hình khối đua rộng ra phía trước, khiến công trình trở nên độc đáo. Lan can kính đón ánh sáng vào mở rộng không gian trong nhà. 

Nhà phố 3 tầng 7x13 có sân vườn áp mái
Nhà phố 3 tầng 7x13 có sân vườn áp mái

Thiết kế nhà ống mái thái 3 tầng đang là xu hướng xây nhà thịnh hành của nhiều gia đình trung lưu. Dù diện tích không quá lớn nhưng với sự sáng tạo và linh hoạt ở những mảng tường giật cấp, lồi lõm độc lạ đã tạo nên diện mạo nổi bật cho căn nhà. 

Nhà ống mặt tiền 7m 3 phòng ngủ 1 phòng thờ giá 2 tỷ
Nhà ống mặt tiền 7m 3 phòng ngủ 1 phòng thờ giá 2 tỷ

Lan can các tầng được làm từ chất liệu kính trong suốt, vừa đảm bảo an toàn, đồng thời cũng giúp cho chủ nhà có thể bao quát được cảnh quan bên ngoài. Ban công có một khoảng không gian vừa đủ để trồng cây, trồng hoa. 

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển co nhiều cây xanh tươi mới
Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển co nhiều cây xanh tươi mới

Mẫu biệt thự mặt tiền rộng 7m dài 13m 

Phong cách kiến trúc hiện đại lấy ý từ những đường cong mềm mại, độc đáo và lạ mắt. Mảnh đất nằm trên phố có đông đúc phương tiện qua lại, nên phải có nhiều chỗ thoáng đãng để bố trí cây xanh. Nhà 2 mặt tiền góc đường đẹp nổi bật với các hình khối, mảng miếng được thiết kế vuông vức và đua ra vô cùng ấn tượng. Hệ cửa ra vào, cửa sổ bằng kính được thiết kế để đón ánh sáng tự nhiên và gió vào nhà. 

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 7m dài 13m sang trọng
Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng 7m dài 13m sang trọng

Ngôi nhà 3 tầng đẹp khang trang, vững chãi, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình cơ bản với 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. Mặt tiền sở hữu những khối hình tự do, không theo trật tự nào cả, ốp gạch inax hiện đại. Thiết kế mái dốc chữ A màu xanh than có tác dụng lớn trong việc điều hòa không khí trong nhà ở Nghệ An - vùng đất nắng gió Lào. 

Biệt thự phố 2 mặt tiền 3 tầng ở Nghệ An diện tích 90m2
Biệt thự phố 2 mặt tiền 3 tầng ở Nghệ An diện tích 90m2

Biệt thự đẹp 3 tầng mặt tiền 7m sở hữu dáng nhà ống nhiều gian nhiều vách, không gian phân khu sẵn tiện lợi sắp xếp mặt bằng công năng hợp lý. Cửa tiền sảnh vẫn có vòm mái che, cột trụ lớn theo lối cổ điển, nhưng hệ cột, gờ phào chỉ tường, hoa văn,...các mặt bên được tinh giản, pha trộn nét đẹp cổ điển lai hiện đại. Kiến trúc ứng dụng thức cột Tuscan kiên cố kiến trúc La Mã cổ, lược giản gờ phào, đế cột tuỳ biến hợp thẩm mỹ Á Đông. 

Nhà ống 3 tầng phong cách châu Âu
Nhà ống 3 tầng phong cách châu Âu

Mẫu nhà 7x13m mái thái 

Ngôi nhà mang đậm nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Thiết kế nhà 2 tầng đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng. Nổi bật bởi họa tiết hoa văn bằng sắt uốn lượn trên nền sơn trắng, phào chỉ nhẹ nhàng mang lại không gian kiến trúc sang trọng đẳng cấp. 

Mẫu nhà mái thái 2 tầng tân cổ điển với hệ cổng hoa sắt và phù điêu rào đẹp bề thế
Mẫu nhà mái thái 2 tầng tân cổ điển với hệ cổng hoa sắt và phù điêu rào đẹp bề thế

Gia chủ muốn sở hữu mẫu nhà đẹp đầy đủ tiện nghi thì nên tham khảo cách phối cảnh ngoại tươi mới này. Để mang lại sự thông thoáng, cao ráo và sáng sủa, kiến trúc sư đã sử dụng nước sơn màu trắng chủ đạo không hề đơn điệu chút nào trên nền mái thái ô cửa kính màu đen nổi bật. 

Thiết kế nhà vườn 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ
Thiết kế nhà vườn 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Kiến trúc nhà chữ L rất được ưa chuộng ở các vùng nông thôn hiện nay. Thiết kế mặt tiền chú trọng trang trí các chi tiết nhỏ đồng bộ một phong cách, tạo nên tổng thể ngoại thất hài hoà. Hệ mái thái xanh đen trang nhã thường có mái phụ giật cấp ở phần cửa, ban công, kết hợp với các chậu cây cảnh tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà. 

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ kết hợp sân vườn làm gara
Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ kết hợp sân vườn làm gara

Nhà 7x13m hình chữ L 

Ngôi nhà cấp 4 mái thái sở hữu thiết kế đẹp dung dị, hệ mái sơn màu trầm, kết hợp với những vật liệu trang trí mới mẻ, bên cạnh khoảng sân vườn rộng, góp phần mang đến không gian thư thái và yên bình. 

Kiến trúc nhà ngói Bắc Bộ diện tích 7x13 giá 800 triệu
Kiến trúc nhà ngói Bắc Bộ diện tích 7x13 giá 800 triệu

Mặt bằng nhà chữ L chủ yếu được chia thành 2 - 3 khối nhà ống đặt cạnh nhau nhưng vẫn đảm bảo liên thông một thể thống nhất, giúp việc phân bổ các phòng và khu vực chức năng dễ dàng. Chủ yếu tầng 1 sẽ được dùng làm nơi tiếp khách, ăn uống cho cả gia đình, tầng 2 là khu vực nghỉ ngơi và sinh hoạt chung. 

Nhà 2 tầng mái nhật có sân vườn rộng thoáng
Nhà 2 tầng mái nhật có sân vườn rộng thoáng

Theo đuổi phong cách hiện đại nên ngôi nhà sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như lan can sắt, cửa gỗ pano kính, hệ tường được ốp gạch ngoại thất trang trí ấn tượng. Không đi sâu trang trí cầu kỳ mà nhấn mạnh vào những mảng tường mảnh khối sắc nét đẹp khỏe khoắn. 

Phối cảnh góc nghiêng nhà 2 tầng mái thái chữ L 91m2
Phối cảnh góc nghiêng nhà 2 tầng mái thái chữ L 91m2

Thiết kế nhà 7x13 mái tôn

Mẫu biệt thự mái bằng thu hút mọi ánh nhìn bởi thiết kế mặt tiền thông gian, giật cấp phi đối xứng. Phần mái có thể tận dụng làm vườn treo. Bên phải khối nhà chính thiết kế khối thông tầng ốp gạch thẻ thông gió, khiến mặt tiền không bị đơn điệu, nhàm chán. 

Nhà mái tôn rộng 7m dài 13m tiếp giáp mặt đường
Nhà mái tôn rộng 7m dài 13m tiếp giáp mặt đường

Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh lạ mắt với kiểu mái tôn giật cấp hình chữ A, kêu gọi sự chú ý, có lợi cho kinh doanh. Sân thượng và ban công bố trí cây cảnh tươi xanh hợp lý. Trước tầng trệt có thêm cửa cuốn để đảm bảo an toàn cho chủ nhà làm ăn buôn bán. 

Nhà rộng 7m vừa ở vừa kết hợp kinh doanh ốp gạch bông gió lạ mắt
Nhà rộng 7m vừa ở vừa kết hợp kinh doanh ốp gạch bông gió lạ mắt

Nhà rộng 7m sâu 13m có không gian xanh

Hiện nay xu hướng các gia đình muốn xây nhà phố thường chọn những mẫu thiết kế có bố trí gara để đậu xe. Nhà có tầng hầm rộng rãi giúp gia chủ bảo quản phương tiện an toàn và tiết kiệm. Các góc hở trong nhà đều được bố trí thêm một hai chậu cây phong thuỷ. 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 7x13 có sân cỏ xanh mượt
Mẫu nhà 2 tầng chữ L 7x13 có sân cỏ xanh mượt

Màu sơn trắng chủ đạo, hợp với các sắc nâu và xám từ vật liệu ốp lát như gạch giả đá và gỗ nhựa đã mang đến điểm nhấn khó phai cho mẫu nhà đẹp 1 trệt 1 lầu. Bộ ba màu sắc gồm trắng, xám và nâu gỗ được ứng dụng mạnh mẽ trong thiết kế nội thất cũng như ngoại thất. 

Nhà phố có rào thực vật sân thượng và ban công
Nhà phố có rào thực vật sân thượng và ban công

Mẫu biệt thự nhà vườn mái nhật được nhiều chủ đầu tư yêu thiên nhiên yên bình lựa chọn. Không gian sống rộng rãi, thoáng mát, có những mảng xanh đan xen với những khối bê tông kiên cố, trung hòa kiến trúc với thiên nhiên. Phong cách hiện đại cho phép sử dụng nhiều vách kính lớn giúp đón ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ cho gia chủ và tạo tầm nhìn đẹp. 

Nhà 2 tầng mái nhật thiết kế không gian mở
Nhà 2 tầng mái nhật thiết kế không gian mở

Nhà kích thước 7x13m có gác lửng

Màu trắng tinh khiết tạo độ tương phản trẻ trung với màu ghi trầm ổn, sang trọng. Những đường kẻ ngang trên tường giúp tăng cảm giác về chiều rộng cho căn nhà. Mặt tiền được lắp cửa kính 4 cánh để tạo tầm nhìn đẹp và đón ánh sáng vào nhà tốt hơn. 

Mẫu nhà có gác lửng 2 tầng phong cách Pháp nổi bật ở hoa văn và các đường vòm mềm mại
Mẫu nhà có gác lửng 2 tầng phong cách Pháp nổi bật ở hoa văn và các đường vòm mềm mại

Bố trí thêm tầng lửng cho nhà cấp 4 tăng diện tích sinh hoạt rộng hơn. Phần diện tích này không làm mất đi kiểu dáng ban đầu đẹp cuốn hút của những căn nhà thông thường. Tầng gác lửng có thể được tận dụng để bố trí thêm phòng ngủ hoặc phòng đọc sách tiện nghi. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng nằm e ấp trên nền cỏ xanh
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng nằm e ấp trên nền cỏ xanh

Đối với thiết kế nhà phố nhỏ hẹp, gia chủ thể bố trí tầng lửng đặt thêm 1 – 2 phòng ngủ. Tăng thêm diện tích sử dụng nhưng không lấn vào diện tích sàn thực tế của ngôi nhà. Lưu ý khi lựa chọn màu sắc, đồ nội thất cho kiểu nhà này, cần đảm bảo yếu tố đơn giản, tích hợp công năng. 

Nhà phố mái lệch 7x13 có gác lửng thu hút
Nhà phố mái lệch 7x13 có gác lửng thu hút

Tham khảo thêm: 11 Mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 16m Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ

Kiến trúc Vinavic luôn đảm bảo cung cấp giải pháp tư vấn thiết kế nhà rộng 7m dài 13m đẹp lung linh với đầy đủ tiện nghi và có chi phí phải chăng nhất với khách hàng đang quan tâm tới mẫu nhà này.  

 

 

  

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 23 Mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 13m tinh tế và sang trọng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.14635 sec| 2555.773 kb