Xây nhà có tầng hầm nổi và những điều cần lưu ý

Mẫu nhà đẹp
0
1475
vinavic - 29/03/2023

Xây nhà có tầng hầm nổi là xu hướng đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt là những căn nhà phố hay biệt thự, đem đến cho gia chủ nhiều tiện ích, tối ưu không gian sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm những những thiết kế này, đừng bỏ qua bài viết này nhé.

xây nhà có tầng hầm nổi

Xây nhà có tầng hầm nổi là gì?

Tầng hầm nổi là phần tầng hầm có toàn bộ diện tích nằm ở phía trên, giống như phần tầng trệt của ngôi nhà. Tầng hầm nổi thường không có độ dốc như tầng hầm chìm. Đặc biệt do được làm nổi, nên có sự thông thoáng cao, không tốn kém quá nhiều chi phí cho việc chống ẩm mốc. Nên xây dựng nhà có tầng hầm rất được ưa chuộng.

Đặc điểm

Nhà có tầng hầm nổi có số đặc điểm nổi trội sau:

  • Tầng hầm nổi có diện tích ở phía trên.

  • Tầng hầm nổi có ánh sáng tốt, thoáng khí. Nên không tốn quá nhiều chi phí xây dựng nhà như với tầng bán hầm hay tầng hầm chìm.

  • Tầng hầm nổi giúp ích rất nhiều cho gia chủ, chẳng hạn như việc tận dụng để làm kho chứa đồ, nơi để xe cộ… 

  • Việc cất đồ trong tầng hầm nổi, không chỉ dễ dàng lấy. Mà còn đem đến sự an toàn tuyệt đối.

  • Việc xây dựng tầng hầm khiến ngôi nhà của bạn thông thoáng hơn. Và đón nhận ánh sáng tự nhiên được nhiều hơn, khả năng chống ẩm cũng tốt hơn.

Tại sao nên chọn xây nhà có tầng hầm nổi?

Xây tầng hầm nổi cho ngôi nhà, đảm bảo tối ưu công năng sử dụng cho gia chủ. Khiến ngôi nhà có tính thẩm mỹ. Đặc biệt rất hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn chế như nhà phố. Chính vì vậy, luôn được ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay, bởi thêm những lý do:

  • Thiết kế tầng hầm nổi, không có độ dốc, nên đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên, khiến ngôi nhà thông thoáng, cao ráo hơn hẳn.

  • Tầng hầm mở ra thêm một không gian với những lợi ích nổi trội. Đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ khi xay dựng nhà, nhất là cho căn nhà có diện tích hẹp về chiều ngang.

  • Tầng hầm được tận dụng tiết kiệm làm nhà kho chứa đồ, nơi để xe. Khiến căn nhà được gọn gàng hơn rất nhiều.

nhà có tầng hầm nổi
Tầng hầm nổi làm tăng giá trị sử dụng cho ngôi nhà

Một số quy định khi xây nhà có tầng hầm nổi

Thiết kế tầng hầm để xe hay kho lưu trữ đồ, trước khi xây cần tìm hiểu kỹ càng các quy định. Điều này giúp việc bố trí không gian phù hợp hơn với sở thích, nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Dưới đây là một số quy định khi thiết kế:

  • Khi thiết kế phần nổi của tầng hầm tính đến sàn của tầng trệt. Cần lưu ý chiều cao không được vượt quá 1,2m so với độ cao của vỉa hè.

  • Vị trí đường vào tầng hầm có độ dốc 15% so với mặt đường. Cách ranh lộ giới tối thiểu là 3m.

  • Diện tích của tầng hầm nổi dành cho gara để xe ô tô, nên có chiều dài tối thiểu là 5m.

  • Đối với những mẫu nhà liền kề, mặt tiền giáp đường lộ giới nhỏ nên <6m. 

  • Cần lưu ý thiết kế tầng hầm có lối lên xuống vừa đủ để xe ô tô có thể dễ dàng tiếp cận trực tiếp với đường. Giúp cho việc thuận tiện di chuyển hơn.

Những điều cần lưu  ý khi xây nhà có tầng hầm nổi

Với những mẫu nhà nhà phố, biệt thự, khi xây tầng hầm cần đảm bảo kết cấu vững chắc. Để nâng đỡ toàn bộ phần trên của công trình. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng, chủ đầu tư cần biết:

Nhà có tầng hầm nổi cần đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ

  • Khi thiết kế, thi công cần quan tâm đến cách bố trí, sắp xếp không gian sao cho hợp lý nhất. Để đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng khác nhau.

Đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật

  • Thiết kế nhà có tầng nổi cần lưu ý đường dốc của gara lên xuống hầm chiếm khoảng 15-20% so với diện tích chiều sâu hầm.

  • Chiều cao tính từ mép cửa của tầng hầm và vuông góc với mặt đường dốc. Điều này cần chính xác, để đảm bảo xe khi di chuyển có tầm nhìn tốt nhất.

Lưu ý hệ thống ánh sáng

  • Mẫu nhà ống có tầng hầm nổi cần có không gian đủ ánh sáng tự nhiên, chiếu trực tiếp vào. Điều này giúp hạn chế được các tình trạng ẩm ướt, gây mốc, mất thẩm mỹ cho không gian.

  • Ngoài ra, nên lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng hợp lý, để hỗ trợ tầm chi cho việc đậu xe, lấy xe ra cả ban ngày lẫn ban đêm.

Biện pháp chống thấm trần, tường hầm

  • Mẫu nhà có tầng hầm nổi thì vị trí tầng hầm rất quan trọng, được thi công xây dựng cần có kết cấu bền vững, kiên cố. Điều này có tác dụng để nâng đỡ các phần tầng bên trên an toàn, hiệu quả. Do đó cần đặc biệt quan tâm biện pháp chống thấm.

  • Việc chống thấm cần đảm bảo chất lượng ở phần tường và trần của hầm. Để công trình luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Việc để xe hay làm kho chứa đồ cũng không còn lo ảnh hưởng đến xe cộ hay đồ đạc.

Xây nhà có tầng hầm cần chú trọng đến phương pháp chống thấm
Khi xây cần chú trọng đến phương pháp chống thấm

Bố trí hệ thống thoát nước cần được chú trọng

  • Nhà có tầng hầm nổi đẹp, hiện đại nên chú ý đến việc bố trí hệ thống thoát nước ở lối vào tầng hầm. Điều này, tránh được tình trạng nước chảy từ bên ngoài vào. Gây tình trạng ngập nước.

  • Nếu xây nhà ở các vùng hay ngập khi có mưa lớn, cần lắp đặt hệ thống máy bơm để bơm hút nước từ bên trong ra.

Hệ thống thông gió trong tầng hầm

  • Hệ thống thông gió rất quan trọng với nhà có tầng hầm nổi hay chìm. Bởi nó có khả năng luân chuyển, lưu thông không khí bên trong và bên ngoài. Điều này để giữ cho không gian luôn thông thoáng, hạn chế mùi xăng xe gây ngột ngạt, bí bách

Xây nhà có tầng hầm nổi đẹp, hiện đại được yêu thích hiện nay

Thiết kế tầng hầm để ô tô trong nhà

Thiết kế nhà phố có tầng hầm để xe trong nhà nằm ngay ở gần đường lớn, với kiến trúc hiện đại các đường nét hình khối,  đã làm nên sự cao ráo, thanh thoát cho ngôi nhà. Tầng 3 còn được thiết kế sân chơi rộng rãi, bên trên có lam chắn nắng từ gỗ. Giúp lấy ánh sáng và gió điều hòa khắp không gian sống.

Nhà ống có tầng hầm để xe
Nhà ống có tầng hầm để xe trong nhà

Mẫu nhà biệt thự tân cổ điển có hầm nổi để xe sang trọng

Thiết kế với gam màu trắng mang vẻ đẹp ấn tượng. Góp phần tăng thêm sự cuốn hút, tinh tế với các chi tiết hoa văn trang trí đơn giản, không quá cầu kì về mặt hoa tiết, khiến công trình nổi bật sang trọng mê đắm lòng người.

Biệt thự tân cổ điển đẹp gam màu trắng sang trọng
Biệt thự tân cổ điển đẹp gam màu trắng sang trọng

Mẫu thiết kế nhà tầng hầm nổi 4 phòng ngủ đẹp hiện đại

Các vật liệu hiện đại được sử dụng như kính, gỗ, gạch ốp vân đá màu nâu. Nhìn tổng thể ngôi nhà tuy có sự đơn giản mà hiện đại, sang trọng cho không gian sống. Và thiết kế hầm để ô tô  cùng hệ thống đèn chiếu sáng rọi thẳng xuống, giúp việc ra vào của ô tô cũng dễ dàng, thuận tiện hơn.

Mẫu nhà 5 tầng tân cổ điển có tầng hầm
Mẫu nhà 3 tầng tân hiện đại có tầng hầm tiện nghi

>>> Tham khảo thêm: 29+ mẫu biệt thự phố 2 tầng đẹp gây ấn tượng

Mẫu nhà  sang trọng và tiện nghi

Với việc đặt trọng tâm vào những hình khối kiến trúc, kiểu thiết kế nhà hiện đại này  mang lại một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế khó cưỡng. Không theo lối trang trí cầu kỳ, không dùng những chi tiết kiểu cách, nặng nề, thay vào đó là vận dụng những hình khối trơn, phẳng một cách tinh tế, tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ cho tổng thể công trình.

Khu vực tầng trệt dành cho gara ô tô với lối đi rộng rãi, ưu tiên mức độ an toàn tối đa
Khu vực tầng trệt dành cho gara ô tô với lối đi rộng rãi, tiện nghi cho gia đình

Xây tầng hầm nổi cho nhà biệt thự

Với kiểu thiết kế nhà ống có diện tích không quá rộng, được thiết kế với quy mô 3 tầng lầu theo phong cách tối giản thì không gian ở tầng trệt đảm bảo để được xe ô tô nhằm tăng triệt để diện tích sử dụng cho gia đình.

Thiết kế kiểu nhà ống có tầng hầm nổi
Thiết kế kiểu nhà ống có tầng hầm nổi

Mẫu nhà phố có tầng hầm nổi đẹp

Những đường nét kiến trúc và bố cục hiện đại, đơn giản khiến căn nhà có sự cuốn hút nhất định. Khoảng diện tích tầng trệt là khu vực “đắt giá” trong nhà, giúp đón nắng, đón gió tự nhiên, đặc biệt việc bố trí gara ô tô, nơi để xe máy rất thuận tiện khi đi lại

Nhà hiện đại có tầng hầm nổi rộng rãi
Nhà hiện đại có tầng hầm nổi rộng rãi

Thiết kế nhà đẹp và ấn tượng

Mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm nổi với kiến trúc mang đậm hơi thở hiện đại, kiểu dáng tân tiến đã làm cho nơi đây nổi bật theo cách rất riêng. Thiết kế sử dụng gam màu dịu nhẹ, kết hợp hài hòa giữa trắng, nâu nhạt cùng hình khối kiến tạo độc đáo có tính ứng dụng cao trong không gian nhà ở.

Mẫu nhà có tầng hầm nổi đẹp và ấn tượng
Mẫu nhà có tầng hầm nổi đẹp và ấn tượng theo phong cách hiện đại

Nhà tầng hầm nổi có cửa cuốn

Thiết kế chú trọng vào bố cục rõ ràng và chỉn chu ở việc phối trộn màu sắc cũng như sử dụng chất liệu cửa kính hiện đại. Tầng trệt dùng vào việc để xe hoặc đồ đạc, còn các tầng trên là không gian sinh hoạt chung, nghỉ ngơi của gia đình.

Nhà có tầng hầm
Nhà thiết kế hiện đại có không gian sinh hoạt chung tiện nghi

Mẫu nhà xây dựng tầng hầm nổi hiện đại

Một mẫu nhà kiến trúc 3 tầng với kiểu dáng mới mẻ, lạ mắt sẽ thu hút nhiều sự chú ý. Tầng hầm dùng làm gara và có sân thượng rộng thoáng. Những ô cửa kính lớn ở các tầng, giúp đón nắng, gió rất tốt cho không gian bên trong ngôi nhà.

Ngôi nhà độc đáo, ấn tượng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho gia đình
Ngôi nhà độc đáo, ấn tượng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho gia đình

Thiết kế biệt thự tân cổ điển có tầng hầm nổi đẹp 

Mẫu nhà biệt thự tân cổ điển có tầng hầm đẹp, biệt thự thiết kế bán hầm gara để xe thông thoáng, mặt bằng khoa học. Với thiết kế   bắt mắt, những chi tiết và đường nét tân cổ điển, tạo dựng cho ngôi nhà một phong cách đặc trưng, vô cùng kích thích thị giác cho người nhìn.

Mãn nhãn trước mẫu biệt thự tân cổ điển có tầng hầm
Mãn nhãn trước mẫu biệt thự tân cổ điển có tầng hầm

>>> Tham khảo thêm: Top 31 mẫu nhà có tầng hầm chìm thiết kế hiện đại nhất

Xây nhà có tầng hầm nổi ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư. Nếu đang quan tâm đến tính năng tầng hầm của thiết kế nhà này, Vinavic hy vọng hiểu thêm về những thông tin về mẫu nhà này. Nếu cần tư vấn, liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhanh nhất.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Xây nhà có tầng hầm nổi và những điều cần lưu ý
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09088 sec| 2447.727 kb