Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền năm 2024

Tin tức nhà đẹp
0
73872
huyenvinavic - 01/08/2023

Nhà 2 tầng diện tích 80m2 được nhiều gia đình lựa chọn nhờ lợi thế về kiến trúc, công năng sử dụng và chi phí xây dựng hợp lý. Vậy xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền và gồm những hạng mục chi phí cơ bản gì... tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà 2 tầng 80m2

Thời gian thi công nhanh

Thiết kế và xây dựng nhà 2 tầng 80m2 nhanh chóng hơn các loại biệt thự có diện tích lớn khác. Nhờ vào diện tích vừa phải và kiến trúc không quá phức tạp, biệt thự sẽ có thời gian thi công được giảm đi đáng kể. Qua đó công trình sẽ nhanh chóng được đưa vào sử dụng hơn. 

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà 2 tầng 80m2

Chi phí xây dựng hợp lý

Xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền là câu hỏi của rất nhiều chủ đầu tư khi bắt đầu làm mẫu nhà này. Do kết cấu tầng, diện tích vừa phải cộng với kiến trúc đa dạng, không quá phức tạp. Vì thế ngân sách chỉ từ 1,5-2,5 tỷ đồng gia chủ có thể sở hữu được căn nhà như ý.

Chi phí xây dựng hợp lý trong mẫu nhà 2 tầng 80m2

Kiến trúc đa dạng

Những căn biệt thự sở hữu diện tích xây dựng 80m2 có thể thiết kế đa dạng phong cách kiến trúc khác nhau từ hiện đại đến tân cổ điển, phong cách cổ điển... tùy theo nhu cầu gu thẩm mỹ và mong muốn của gia đình. 

Nhà 2 tầng 80m2 đa dạng kiến trúc từ hiện đại đến tân cổ điển

Không gian sống tiện nghi

Với kích thước 2 tầng, căn biệt thự mang lại không gian sinh hoạt thoải mái. Với việc bố trí phân chia những khu vực chức năng khác nhau trong nhà đồng thời tận dụng tất cả diện tích ban công, sân thượng nhằm tạo ra môi trường sống gần gũi với thiên nhiên.

Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền năm 2023

Xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố từ phong cách kiến trúc, công năng sử dụng và vật liệu xây dựng. Sau đây là công thức tính tính chi phí xây dựng năm 2023:

Chi phí xây nhà = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá trên 1m2

Ghi chú:

  • Tổng diện tích xây dựng = Diện tích móng + Diện tích sàn trệt + Diện tích lầu 1 + Diện tích mái
  • Đơn giá trên 1m2 gồm xây thô, vật tư hoàn thiện và nhân công. Hiện nay đơn giá xây thô & nhân công hoàn thiện trên thị trường dao động từ 3.800.000 – 4.200.000 VND/m2.
  • Giá vật tư hoàn thiện (không tính phần móng nhà) dao động từ 2.400.000 – 3.400.000 VND/m2. Tổng chi phí xây dựng phụ thuộc nhiều yếu tố như: diện tích, phong cách thiết kế, gói vật tư mà gia chủ lựa chọn…
Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền năm 2023

Để tính tổng diện tích xây dựng cần có thêm hệ số quy đổi các hạng mục thi công trong ngôi nhà. Cơ bản bao gồm: móng, sàn, mái.

  • Móng được tính từ 35% – 50% diện tích sàn (móng đơn có hệ số 35%, móng đài cọc 40%, móng băng 50%…). Nhà 2 tầng thường dùng móng đơn hoặc móng đơn gia cố thêm cừ tràm nếu dưới nền đất có nước.
  • Sàn tính 100% diện tích. Sàn được hiểu là phần diện tích có mái che (tầng trệt, lầu 1… sân thượng có mái che).
  • Mái tính từ 30% – 100% diện tích. (Mái Tole tính 30%, mái bê tông cốt thép tính 50%, mái ngói kèo sắt 70%…).
Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 10m

Ví dụ: Tính tổng chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 10m.

Tổng chi phí xây dựng = 80×0.5 (móng) + 80×2 (tầng trệt và tầng 1) + 80×0.4 (mái) = 220m2

Đơn giá thi công trên thị trường hiện nay đang được tính theo hai cách sau:

=> Cách 1: Nhà thầu thi công và nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 4 - 4,5 triệu đồng/m2, sử dụng vật tư giá tầm trung.

Áp dụng công thức tính chi phí ở trên, ta có: 220m2 x 4.500.000 = 990.000.000 VNĐ 

=> Cách 2: Nhà thầu trọn gói, chi phí dao động từ 4,5 - 6 triệu đồng/m2, lựa chọn vật tư xây dựng từ trung bình khá đến tốt.

Áp dụng công thức tính chi phí ở trên, ta có: 220m2 x 5.500.000 = 1.210.000.000 VNĐ 

Vậy chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 dao động từ 1 tỷ đến 1,2 tỷ đồng trở lên phụ thuộc vào từng thời điểm thi công, vị trí, tình hình thực tế giá cả nguyên vật liệu cũng như giá nhân công từng địa phương. 

Các chi phí cần có khi thi công mẫu nhà 2 tầng 80m2

Khi thiết kế và thi công việc tính toán chi phí là rất quan trọng để đảm bảo ngân sách xây dựng được sử dụng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số chi phí cơ bản cần có khi thiết kế thi công mẫu nhà này:

Chi phí vật liệu xây dựng

Xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền phụ thuộc khá nhiều vào chi phí vật liệu xây dựng như gạch, xi măng, sắt thép, gỗ, kính, đá granite. Do đó, chủ đầu tư cần tính toán đầy đủ số lượng và giá thành của các vật liệu để có một ngân sách xây dựng chính xác.

Các chi phí cần có khi thi công mẫu nhà 2 tầng 80m2

Chi phí nhân công 

Đây là ngân sách của thợ xây dựng, thợ lắp đặt và những người lao động khác liên quan đến việc xây dựng. Bạn cần tính toán số lượng lao động cần thiết và cho mỗi giờ làm việc để dự trù xem xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền để chuẩn bị tài chính cho phù hợp.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 80m2

Giá trang thiết bị xây dựng

Xây dựng nhà 2 tầng 80m2 bao gồm cả ngân sách cho các máy móc và thiết bị cần thiết để xây dựng như máy khoan, máy cắt bê tông, máy trộn xi măng, vv.

Chi phí hoàn thiện nhà 

Chi phí hoàn thiện bao gồm ngân sách cho các hoàn thiện như sơn, trang trí nội thất, đèn, thiết bị vệ sinh. Sau khi tính toán chi phí cho từng yếu tố trên, bạn cần tổng hợp để tính tổng ngân sách xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền và dự trù kinh phí hợp lý. 

Các tiêu chuẩn xây nhà 2 tầng 80m2 đẹp tiện nghi

Mặt bằng công năng hợp lý

  • Mặt bằng công năng của mẫu nhà 2 tầng 80m2 cần bố trí các phòng phù hợp đảm bảo không gian sống thoải mái, tiện nghi. Tùy theo diện tích biệt thự mà bố trí phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn hay khu vực nhà vệ sinh thích hợp.
  • Đi cùng với đó là trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi hiện đại cho các phòng. Điều này giúp cho thành viên gia đình có một không gian sống tốt nhất, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí và làm việc.

Diện tích sân vườn cân đối

Trong tiêu chuẩn thiết kế mẫu nhà 2 tầng 80m2 không thể thiếu sân vườn. Thông thường khu vực sân vườn rơi vào khoảng 30 – 40% diện tích khu đất. Nếu diện tích xây dựng lớn, gia chủ có thể thiết kế hồ cá, hòn non bộ, thác nước là nơi thư giãn.

Các tiêu chuẩn xây nhà 2 tầng 80m2 đẹp tiện nghi

Việc lựa chọn cây trồng cũng quan trọng, nếu nhà quá lớn chỉ trồng cây nhỏ hoặc ngược lại sẽ tạo cảm giác mất cân đối. Gia chủ nên trồng đa dạng các loại cây và hoa để mang lại sự sinh động giúp khu vườn đẹp hơn.

Tiêu chuẩn về phong thủy

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 80m2 đẹp cần có nguồn phong thủy tốt. Theo đó gia chủ cần quan tâm đến các vấn đề sau

  • Chọn xây nhà ở nơi thoáng khí nhưng không chọn nơi gió thổi mạnh. Theo phong thủy, gió thổi quá mạnh khiến tài lộc bay đi, không tụ lại được trong nhà.
  • Chọn màu sơn hợp mệnh gia chủ và tổ điểm thêm 1,2 màu sắc tương sinh điều này giúp gia chủ gặp may mắn trong sức khỏe, tài lộc.
  • Xác định hướng nhà tốt, để đảm bảo hợp phong thủy, tránh phạm phải phong thủ. Nhà biệt thự nên có nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ tốt cho gia chủ cả về sức khỏe lẫn tài lộc.
  • Đồ đạc trong nhà cần phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và chú ý sắp xếp phù hợp về mặt phong thủy nhằm mang lại vượng khí tài lộc và vận may cho gia chủ, xứng đáng làm nơi an cư lạc nghiệp.

Gợi ý những mẫu nhà 2 tầng 80m2 đẹp cuốn hút nhất hiện nay

Biệt thự 2 tầng 80m2 hiện đại 

Với đường nét thiết kế tối giản, màu sắc tươi sáng cùng những khoảng hiên nhà cao rộng, mẫu nhà 2 tầng này đã chiếm trọn cảm tình của nhiều người. Hình khối sắp xếp theo trật tự khéo léo, khiến ngôi nhà toát lên nét đẹp khoẻ khoắn, hiện đại.

Biệt thự 2 tầng hiện đại rộng rãi

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng 8x10m

Mẫu nhà diện tích 8x10m này mang lại sự tiện nghi và thoải mái trong ngôi nhà nhỏ. Sự kết hợp giữa kiến trúc đơn giản, màu sắc trung tính tạo ra một ngôi nhà hiện đại, hoàn hảo cho gia chủ

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng 8x10m

Biệt thự 2 tầng 80m2 tân cổ điển

Phong cách hiện đại sang trọng đã mang đến dấu ấn riêng cho công trình. Hệ mái thái thanh thoát, trẻ trung kết hợp với khu vườn xanh mát hài hòa tạo nên một tổng thể kiến trúc thanh thoát, nhẹ nhàng cho không gian. 

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái 80m2

Xem thêm: Chọn lọc các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển sang trọng đẹp nhất 2023 

Mẫu biệt thự 2 tầng 80m2 tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng là sự hòa trộn tinh hoa của hai phong cách hiện đại và cổ điển. Lựa chọn nét đơn giản của hiện đại và những đường nét hoa văn của cổ điển tạo nên phong cách tân cổ điển tồn tại bấy lâu nay.

Mẫu biệt thự 2 tầng 80m2 tân cổ điển

Nhà đẹp 2 tầng kiểu Pháp tân cổ 8x10m

Mẫu biệt thự 2 tầng được thiết kế kiến trúc tân cổ điển với hệ cột chắc chắn, mái vòm đẹp mặt. Đan xen của lối kiến trúc Pháp là các phào chỉ và hoa văn uống lượn trên phần lan can mang tới vẻ đẹp kiêu xa, lộng lẫy. 

Nhà đẹp 2 tầng kiểu Pháp tân cổ 8x10m

Biệt thự 2 tầng 80m2 cổ điển

Phong cách Pháp luôn có chỗ đứng vững chãi trong thị trường thiết kế nhà ở từ xưa đến nay. Mọi công trình được thiết kế theo phong cách này đều mang lại không gian sang trọng cho ngôi nhà. Đây là 1 trong những mẫu biệt thự 80m2 kiểu Pháp được ưa chuộng hiện nay.

Mẫu biệt thự 2 tầng 80m2 kiến trúc kiểu Pháp

Xem thêm: Chọn lọc các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng đẹp nhất 2023

Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái 80m2

Ấn tượng đầu tiên của mẫu nhà này chính là phần kiến trúc mái thái đỏ nổi bật trên nền tường trắng tinh khôi. Mái Thái kết hợp với nhà vuông lại tạo nên sự ấn tượng, bề thế cao ráo cho ngôi nhà. Không những thế, những ô cửa kính được sử dụng giúp căn nhà tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên và gió trời hơn. 

Mẫu nhà 2 tầng 80m2 mái thái đỏ tươi

Đọc thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp ấn tượng nhất

Mẫu biệt thự phố mặt tiền 80m2 mái thái 

Khu vực thành phố, thị xã không có nhiều đất rộng thì những mẫu nhà phố có sân trước sử dụng làm gara để xe này vô cùng hợp lý. Hệ mái thái giúp tổng thể căn nhà trở nên cao ráo và thanh thoát hơn. 

Mẫu biệt thự phố mặt tiền 80m2 mái thái 

Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 80m2

Mẫu nhà vuông 2 tầng hiện đại mái Nhật là một kiểu nhà hiện đại với kiến trúc tối giản và sự kết hợp tinh tế giữa phong cách Nhật Bản và xu hướng hiện đại. Với hình dáng vuông vức, mẫu nhà này tạo nên một sự cân đối, chắc chắn.

Mẫu nhà vuông mái nhật 2 tầng 80m2

Kiến trúc nhà mái nhật 2 tầng 80m2 đẹp 

Với thiết kế cân xứng cùng hệ mái nhật giúp dễ dàng hơn trong việc bố trí công năng sử dụng. Mẫu nhà này phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên với 4 phòng ngủ. Theo đó mặt bằng gồm phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn và các khu vực sinh hoạt. 

Kiến trúc nhà mái nhật 2 tầng đẹp và hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản 8x10m mái nhật

Ngôi nhà với gam màu trắng chủ đạo kết hợp cùng hệ mái nhật màu xanh đã mang đến sự lịch sự và trang nhã. Ngôi nhà được thiết kế với những khoảng trống mở, những cửa kính mang đến cho ngôi nhà nguồn năng lượng tự nhiên. 

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản 8x10m mái nhật

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái nhật 80m2 

Nhà mái nhật 2 tầng với kiến trúc hiện đại, màu sắc tươi sáng và nhiều cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Tầng trệt là khu vực sinh hoạt chung với phòng khách, bếp và phòng ăn, trong khi tầng trên là khu vực ngủ với 3 phòng ngủ và 2 phòng tắm riêng biệt.

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái nhật 80m2 

Tham khảo: Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật đẹp nhất 2023

Mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng 80m2

Căn biệt thự được thiết kế mặt tiền theo kiến trúc hiện đại, sử dụng hệ mái bằng giúp mang lại vẻ đẹp độc đáo thu hút mọi ánh nhìn. Không gian xanh thiên nhiên bao lấy toàn bộ sân vườn ngôi nhà mang lại sự thoáng đãng, mát mẻ. 

Biệt thự 2 tầng 80m2 gần gũi thiên nhiên

Nhà vuông 8x10 thiết kế 2 tầng đẹp

Căn nhà sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, theo đuổi phong cách hiện đại nên tổng thể ngôi nhà nhìn tối giản nhưng lại vô cùng bắt mắt. Được xây dựng hình khối vuông vức kết hợp với các khối nhô ra thụt vào tạo điểm nhấn giúp căn nhà trở nên bề thế hơn. 

Mẫu nhà 8x10 thiết kế 2 tầng đẹp

Đọc thêm: Tổng hợp các mẫu biệt thự mái bằng hiện đại được nhiều người yêu thích 2023

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái bằng 8x12m 

Ngôi nhà phố mặt tiền 8m phong cách hiện đại với việc sử dụng ô cửa kính lớn là một lựa chọn tuyệt vời để tạo không gian sống mở, thoáng đãng và tiếp nhận ánh sáng tự nhiên tối đa.

Thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái bằng 8x12m

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 80m2 mái bằng

Thiết kế 2 tầng vừa tiết kiệm không gian, vừa đảm bảo sự cân đối. Hệ thống cỏ và cây cối trước mặt tiền ngôi nhà được cắt tỉa gọn gàng và đẹp mắt. Tông màu trắng được lựa chọn càng làm tính thẩm mỹ và gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 80m2 mái bằng

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Mansard 80m2

Công trình này phô diễn được trọn vẹn vẻ đẹp ngoại thất, mê hoặc lòng người bởi những đường nét thiết kế tỉ mỉ chạm khắc điêu luyện, tạo nên sức hút khó cưỡng. Đồng thời, căn biệt thự mini pháp sử dụng gam màu trắng kết hợp với màu vàng nhẹ nhàng, mang đến tổng thể sang trọng, lộng lẫy. 

Thiết kế nhà 2 tầng mái Mansard 80m2

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng hệ mái Mansard sang trọng nhất 2023

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền năm 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.11275 sec| 2480.18 kb