Tổng hợp các bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m được sử dụng nhiều nhất

Bản vẽ mặt bằng
0
4016
Vinavic - 04/05/2023

Mẫu nhà 2 tầng 8X12m khá được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở hiện nay. Bởi chúng mang lại không gian sống và sinh hoạt rộng rãi và thoải mái. Đồng thời vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Do đó, nhu cầu tìm hiểu về bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m ngày càng tăng. Nếu đang tìm kiếm bản vẽ thiết kế nhà hai tầng diện tích ngang 8m sâu 12m, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m

Bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m là gì? Vai trò như thế nào

Bản vẽ là một tài liệu chi tiết biểu diễn kích thước, kiến trúc, mặt bằng, hình dáng. Và các chi tiết của một ngôi nhà hai tầng trên diện tích đất là ngang 8m sâu 12m.

Vai trò

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x12m luôn đóng vai trò rất quan trọng trong các công trình xây dựng, không chỉ đối với nhà hai tầng mà còn với bất kỳ mẫu nhà nào. Giúp đảm bảo an toàn, thẩm mỹ, công năng cho gia chủ. Vì nó bao gồm nhiều yếu tố cần thiết trong quá trình thi công công trình.

Bản vẽ giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công

  • Nhà 2 tầng ngang 8m sâu 12m thường là công trình có quy mô và đầu tư lớn, vì vậy việc tiết kiệm chi phí rất quan trọng với gia chủ. 

  • Một bản vẽ xây dựng 3D trước khi xây nhà, giúp tránh sai sót trong quá trình thiết kế và thi công. Đồng thời đội ngũ kiến trúc sư cũng tính toán phương án tốt cho công trình, để tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà.

Ước lượng được khối lượng vật tư cần thiết để xây dựng

  • Việc lên bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x12m cho công trình xây dựng là điều quan trọng. Bằng cách tính toán chi tiết nguyên vật liệu, giúp khách hàng ước lượng được khối lượng vật liệu xây dựng cần thiết. 

  • Tính toán cụ thể nguyên vật liệu, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Đảm bảo cho quá trình thi công được diễn ra thuận lợi.

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x12m giúp ước lượng được khối lượng vật tư
Thiết kế nhà 2 tầng giúp ước lượng được khối lượng vật tư

Đảm bảo được tính thẩm mỹ cho công trình

  • Bản vẽ nhà 8x12m 2 tầng đã có sự đầu tư, tính toán kỹ trước khi thiết kế. Nên trong quá trình xây dựng, gia chủ có thể yên tâm hơn về chất lượng công trình.

  • Ngôi nhà được nhà thầu xây dựng thi công theo đúng bản thiết kế. Tránh sự sai lệch, bởi đã được sắp xếp phù hợp chi tiết. 

Bản vẽ cad nhà 2 tầng 8x12m thể hiện rõ ý tưởng thiết kế

  • Bản vẽ nhà 2 tầng đại diện cho mong muốn của gia chủ và thể hiện phong cách kiến trúc sư đưa ra cho ngôi nhà. 

  • Việc xây dựng căn nhà theo đúng bản vẽ thiết kế, sẽ mang đến sự hài lòng cho gia đình. Vì ngôi nhà chính là nơi thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m gồm những gì?

  • Mặt bằng: Đây là bản vẽ tổng quan nhất của căn nhà, thể hiện hình dạng và kích thước của các phòng, cửa sổ, cửa ra vào và các đường hành lang.

  • Kiến trúc: Lên chi tiết cụ thể hơn về kết cấu của căn nhà, bao gồm chiều cao của tầng, độ dốc của mái và các chi tiết kiến trúc khác.

  • Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x12m cần thể hiện rõ các phòng chức năng: Thể hiện chi tiết của từng phòng trong căn nhà, bao gồm các kích thước chính xác của các phòng như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, phòng thờ. Hay vị trí của cửa sổ và cửa ra vào, cũng như vị trí của các bộ đèn và ổ cắm điện.

  • Hệ thống điện và nước: Lên chi tiết của hệ thống điện và nước trong căn nhà, bao gồm vị trí của các ống nước, bồn chứa nước và đường ống dẫn điện.

  • Ngoại thất: Bao gồm vị trí của các cửa sổ, cửa ra vào, mái hiên và các hệ thống thoát nước.

Ngoài ra, còn bao gồm: phối cảnh, kiến trúc sư đặt vật liệu và các chi tiết các mô hình nội thất.

Quy trình để có bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m chuẩn, đẹp

Để thiết kế được một ngôi nhà hai tầng diện tích ngang 8m sâu 12m đẹp và phù hợp với nhu cầu sử dụng, cần tuân thủ một quy trình thiết kế. Việc làm các bước theo trình tự này sẽ giúp sắp xếp không gian sao cho hợp lý và đẹp mắt hài hòa nhất.

Bước 1: Khảo sát địa hình

  • Việc khảo sát địa hình trước khi lên bản vẽ cad nhà 2 tầng 8x12m là bước đầu tiên và quan trọng trong quy trình thiết kế nhà hai tầng. Bởi giúp xác định được chi tiết và các yếu tố liên quan đến công trình. Điều này có ảnh hưởng đến diện tích và không gian xây dựng. 

  • Khảo sát bao gồm hình dáng và tình trạng khu đất, điều kiện mặt bằng, tình trạng môi trường. Khảo sát kỹ càng giúp cung cấp cho kiến trúc sư những giải pháp hợp lý nhất, để tạo ra công trình hoàn hảo và phù hợp.

Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế, phong cách kiến trúc

  • Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế cho bản vẽ nhà 2 tầng diện tích 8x12m. Việc này giúp đạt được sự thống nhất cho cả không gian nội thất và ngoại thất. Tạo nên công trình nhà hai tầng đẹp và đúng nhu cầu sử dụng phù hợp cho gia chủ.

  • Quá trình lên ý tưởng, kiến trúc sư sẽ đưa ra các ý tưởng sáng tạo dựa trên yêu cầu gia chủ, để mang đến một không gian sống mới lạ và ấn tượng, thể hiện gu thẩm mỹ nổi bật.

Bước 3: Thiết kế nội – ngoại thất phù hợp với kiến trúc nhà 8x12m 2 tầng

  • Sau khi lên ý tưởng, kiến trúc sư sẽ phác thảo bản vẽ nội - ngoại thất thật logic và chi tiết. Các thiết kế cần tính toán hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình. 

  • Đặc biệt, khi thiết kế, kiến trúc sư sẽ chú ý đến nhu cầu sử dụng và tiện nghi. Nhằm đảm bảo để đảm bảo tất cả các thành viên trong gia đình có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Nguyên tắc để có bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m đẹp 

Xác định rõ, chính xác các khu vực chức năng của ngôi nhà

  • Để có bản vẽ thiết kế nhà 8x12m 2 tầng đẹp, cần xác định chính xác các yếu tố chức năng của từng khu vực để xây dựng căn nhà đẹp và tiện nghi. Do đó, cần hợp tác với kiến trúc sư có kinh nghiệm, để đảm bảo quá trình lên kế hoạch cho ngôi nhà hoàn hảo nhất. 

  • Nếu không có sự sắp xếp không gian phù hợp, ngôi nhà sẽ trở nên chật chội và không thoải mái cho người dùng. Do đó, yếu tố chức năng trong quá trình lên bản vẽ là điều cần ưu tiên và quan trọng nhất.

Đảm bảo sự cân đối giữa căn nhà với khu vực xung quanh

  • Bản vẽ nhà 8x12m 2 tầng cần đảm bảo, để tạo ra mẫu nhà đẹp. Nên ngôi nhà cần có sự hài hòa với cảnh quan xung quanh. Nhưng, cũng cần tạo sự độc đáo cho ngôi nhà, để có sự nổi bật, ấn tượng thu hút ánh nhìn.

Đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà

  • Bản vẽ thiết kế nhà 8x12m 2 tầng cần tập trung vào yếu tố thông thoáng. Việc để trống các khoảng diện tích cho sân trước, sân sau và lắp đặt giếng trời giúp cho không gian trong nhà được thông thoáng và đầy sáng.

Tổng hợp các bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m được sử dụng nhiều

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x12m có gara

Để tạo ra một biệt thự hiện đại với tỉ lệ cân đối, mẫu nhà hai tầng diện tích mặt tiền 8m sâu 12m được thiết kế với mặt tiền khéo léo ốp gạch trang nhã, cùng với hệ thống cửa kính cường lực ở cửa sổ và cửa ra vào. Sử dụng cửa kính giúp diện tích nhà nhỏ trở nên rộng rãi hơn, cũng như đón ánh sáng tự nhiên và tạo ra vẻ đẹp sang trọng và độc đáo cho nội thất phòng.

Nhà 2 tầng có gara
Phối cảnh nhà hai tầng có gara

Bản vẽ thiết kế nhà hai tầng diện tích ngang 8m sâu 12m được sắp xếp hợp lý với các công năng tiện ích, tạo ra một căn biệt thự đẳng cấp. Tầng trệt bao gồm gara, phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ nhỏ, với phòng khách được đặt gần cửa ra để thuận tiện tiếp khách và tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Mặt bằng công năng tầng 1
Mặt bằng công năng tầng 1

Tầng 2 của mẫu nhà hai tầng mặt tiền 8m sâu 12m được bố trí chủ yếu cho khu vực nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình, với các phòng ngủ được trang bị nội thất cao cấp và có tầm nhìn rộng mở để tạo ra không gian sinh hoạt thoáng đãng.

Mặt bằng công năng tầng 2
Mặt bằng công năng tầng 2

Nhà 2 tầng hiện đại 8x12m có bản vẽ chi tiết

Phối cảnh của mẫu nhà hai tầng có diện tích 8x12m cho thấy sự hiện đại, trẻ trung và đơn giản. Ngoại thất được sơn màu trắng kết hợp với một chút màu trung tính như xám và nâu, tạo nên các gam màu dễ dàng phối hợp với không gian xung quanh và tạo ra một cảnh quan đầy thơ mộng và hấp dẫn.

Nhà 2 tầng hiện đại 8x12m có bản vẽ chi tiết
Phối cảnh nhà hai tầng hiện đại 8x12m có bản vẽ chi tiết

Tầng 1 của căn nhà bao gồm phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ và vệ sinh chung được thiết kế khoa học và hợp lí. Phòng khách là không gian tiếp khách chính, nên nội thất và không gian được thiết kế để phản ánh quyền uy của gia chủ và lòng tôn trọng của chủ nhà với khách. Phòng ngủ được đặt ngay đối diện với phòng khách, còn phòng bếp và phòng ăn được kết hợp để mọi người có thể cùng nhau nấu nướng và ngồi lại ăn uống với nhau, nằm sát bên cầu thang. 

Mặt bằng công năng tầng 1
Mặt bằng công năng tầng 1


Tầng 2 của mẫu nhà hai tầng diện tích 8x12m tập trung ba phòng ngủ với kích thước khác nhau tùy vào người sử dụng và một phòng thờ. Nội thất của các phòng được trang bị đầy đủ để đem lại không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất cho người sử dụng. Tất cả các phòng ngủ được thiết kế để có không gian thoáng mát. Không gian thờ cúng được bố trí hợp phong thủy, mang đến những điều tốt lành cho gia đình. Các phòng chung một nhà vệ sinh đối diện với cầu thang.

Mặt bằng công năng tầng 2
Mặt bằng công năng tầng 2

Bản vẽ nhà 2 tầng 8×12 có thiết kế vuông vắn

Với phong cách kiến trúc hiện đại, mẫu nhà hai tầng diện tích mặt tiền 8m s âu 12m sử dụng hệ thống phào chỉ nhẹ nhàng, không quá phức tạp, tạo nên vẻ đẹp đơn giản nhưng sang trọng. Màu trắng được chọn làm gam chủ đạo vì khả năng phản chiếu ánh sáng mạnh mẽ, giúp chiếu sáng cho không gian nội thất và ngoại thất, tạo cảm giác sức sống và trẻ trung. Hệ thống cửa sổ được thiết kế bằng kính khung nhôm để tôn lên vẻ đẹp cho toàn bộ ngôi nhà trên nền trắng.

Bản vẽ nhà 2 tầng 8×12 có thiết kế vuông vắn
Bản vẽ nhà hai tầng 8×12 có thiết kế vuông vắn

Tại tầng 1 ngay khi bước vào là sảnh chính rộng, là phòng khách rộng thoáng. Khu vực phòng bếp và ăn thoáng đãng. Ngoài ra, mẫu nhà đẹp này có sảnh phụ để gia đình có thể dễ đi lại không ảnh hưởng khi có khách đến. Phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng được bố trí dành cho người lớn tuổi trong nhà để thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Mặt bằng công năng tầng 1
Mặt bằng công năng tầng 1

Tầng 2 mẫu nhà hai tầng 8x12m bao gồm khu vực thông tầng, 2 phòng ngủ lớn và 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng thờ và ban công rộng thoáng.

Mặt bằng công năng tầng 2
Mặt bằng công năng tầng 2

Thiết kế nhà 2 tầng 8x12m mái Nhật 4 phòng ngủ tiện nghi

Mẫu nhà hai tầng 8×12m toát lên vẻ đẹp mới mẻ, thời thượng. Hệ mái Nhật màu xám nổi bật trên nền sơn trắng mang đến cho ngôi nhà một cảm giác gần gũi, sang trọng. Phía bên ngoài, không gian sân vườn thoáng mát được tạo lập bằng hệ thống thảm cỏ và cây xanh. Đem lại nguồn không khí trong lành cho các thành viên trong gia đình. Hệ thống cửa kính cường lực khung nhôm Xingfa cách âm tốt, lấy ánh sáng tối đa cho không gian bên trong nhà.

Thiết kế nhà 2 tầng 8x12m mái Nhật 4 phòng ngủ tiện nghi
Phối cảnh nhà hai tầng 8x12m mái Nhật 4 phòng ngủ tiện nghi

Không gian tầng 1 của mẫu nhà hai tầng, bước qua sảnh chính là khu vực phòng khách và phòng thờ rộng rãi. Phía bên trong nhà là phòng ngủ và phòng bếp kết hợp phòng ăn. 2 phòng vệ sinh chung được đặt phía cuối nhà.

Mặt bằng công năng tầng 1

Khu vực tầng 2 gồm có 3 phòng ngủ cùng với khu vực sân chơi thoáng mát. Nhà vệ sinh chung được đặt gần lối ra sân phơi nhỏ.

Mặt bằng công năng tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 8x12 kèm bản vẽ chi tiết

Được kết hợp mái thái màu xanh với tone màu trắng be chủ đạo, mang đến một vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Phần mái thái xanh được thiết kế đẹp mặt, đem lại cho không gian sống thêm ấn tượng. Hệ thống cửa chính và cửa phụ kết hợp hài hòa giữa gỗ tự nhiên và kính, cùng hoa văn phào chỉ nhẹ nhangfm tô điểm thêm cho ngôi nhà thêm ấn tượng.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 8x12 kèm bản vẽ chi tiết
Phối cảnh ngoại thất mẫu nhà hai tầng mái thái

Tầng 1 được bố trí phòng khách khá rộng, đảm bảo không gian đón tiếp khách cho các thành viên trong gia đình,. Kế tiếp là phòng bếp + phòng ăn chung một không gian đảm bảo đem đến sự tiện lợi cho quá trình nấu nướng. Đối diện là phòng ngủ cho người lớn tuổi, giúp tiện lợi cho quá trình di chuyển. Phòng vệ sinh, phòng kho lưu trữ để các vật dụng cần thiết trong nhà được sắp xếp ở nơi kín đáo.

Mặt bằng công năng tầng 1
Mặt bằng công năng tầng 1

Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng 8x12m với khu vực tầng 2 là nơi dành để bố trí các không gian riêng tư của gia đình, gồm 1 phòng ngủ cho bố mẹ, 2 phòng ngủ cho con. Tất cả  các phòng ngủ đều sử dụng chung 1 nhà vệ sinh và nhà tắm tiện lợi ở góc cuối nhà. Phòng thờ được bố trí ở nơi yên tĩnh, hợp phong thủy. Ngoài ra, ban công ở mặt trước và sau của căn nhà. Đem đến một không gian thư giãn cực kỳ hiệu quả đối với khu vực nhà phố.

Mặt bằng công năng tầng 2
Mặt bằng công năng tầng 2

Xem thêm: Hơn 200 mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại được xây dựng nhiều nhất

Vinavic hy vọng rằng với bản vẽ nhà 2 tầng 8x12 được sử dụng ở trên, quý khách sẽ tìm được giải pháp phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình mình. Nếu quý khách hàng cần tư vấn về thiết kế nhà ở, xin vui lòng liên hệ với kiến trúc sư của cVinavic qua số 0975678930 để được tư vấn chi tiết. 

 
 

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp các bản vẽ nhà 2 tầng 8x12m được sử dụng nhiều nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09653 sec| 2479.664 kb