Chi tiết mặt bằng nhà chữ L 2 tầng đẹp, hiện đại (Full bản vẽ)

Bản vẽ mặt bằng
0
859
vinavic - 03/03/2023

Hiện nay có rất nhiều loại hình nhà ở phổ biển được ưa chuộng như nhà chữ L, nhà chữ U, nhà hình vuông phong cách cổ điển hoặc hiện đại. Trong đó nhà chữ L 2 tầng được yêu thích hơn cả bởi những ưu điểm về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Chi tiết mặt bằng nhà chữ l 2 tầng đẹp, hiện đại (Full bản vẽ)

Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo bài viết dưới đây là tìm hiểu những ưu nhược điểm của mẫu nhà ở này và một số mặt bằng nhà chữ L 2 tầng đẹp hiện nay.

Ưu điểm mặt bằng nhà chữ L 2 tầng

Tối ưu diện tích xây dựng

  • Thiết kế mặt bằng nhà chữ L 2 tầng có khả năng tiết kiệm diện tích tối ưu. Đây chính là ưu điểm hàng đầu được rất nhiều người lựa chọn mẫu thiết kế này.
  • Với kiểu dáng nhà này, chủ đầu tư có thể tận dụng được khoảng trống triệt để tạo sân vườn hay làm chỗ đậu xe, sân vui chơi cho trẻ nhỏ.
  • Kiến trúc nhà 2 tầng dáng hình chữ L có thể được thiết kế trên nhiều dáng đất khác nhau, kể cả những khu đất không vuông vức.

Bố trí mặt bằng công năng dễ dàng

Nhà chữ L 2 tầng giú bố trí các phòng chữ năng dễ dàng hơn. Chủ yếu tầng 1 sẽ được dùng làm nơi tiếp khách, ăn uống cho cả gia đình, tầng 2 là khu vực nghỉ ngơi và sinh hoạt chung.

Bố trí mặt bằng dễ dàng trong mẫu nhà chữ L
Bố trí mặt bằng dễ dàng trong mẫu nhà chữ L

Mặt bằng nhà chữ L chủ yếu được chia thành 2 - 3 khối nhà ống đặt cạnh nhau nhưng vẫn đảm bảo liên thông một thể thống nhất, giúp việc phân bổ các phòng và khu vực chức năng dễ dàng. 

Nhược điểm thiết kế mặt bằng nhà chữ L 2 tầng

  • Hình dáng nhà chữ L có chiều hẹp ngang gấp khúc vì thế cần chú ý bố trí số lượng cửa sổ, ban công đủ để thông gió và hứng nắng phù hợp. 
  • Ngôi nhà dáng chữ L có dáng gấp khúc, khuyết góc giống con dao hay lưỡi búa. Bởi vậy theo quan niệm phong thủy dáng nhà này bị cho là dễ cản trở vận may của gia chủ. 

Cách hóa giải phong thủy cho nhà chữ L

Nhà chữ L có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng phân chia mặt bằng công năng các phòng do đó vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn khi xây nhà. Tuy nhiên cần phải khắc phục một số khuyết điểm của mẫu nhà này về mặt phong thủy nhằm mang tới may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ.

Cách hóa giải phong thủy cho nhà chữ L
Cách hóa giải phong thủy cho nhà chữ L

Trồng cây xanh vào vị trí khuyết góc

Gia chủ có thể trồng cây xanh hay đặt chậu cây, hoa có kích thước lớn vào vị trí góc vuông còn thiếu để lấy lại sự vuông vắn cho ngôi nhà. Ngoài ra còn giúp cảnh quan căn nhà thêm phần đẹp hơn.

Bố trí công năng theo phong thủy

Nhà chữ L chiều dài lớn: Đối với mẫu nhà này phải tập chung vào không gian nội thất. Tất cả các phòng khách, ngủ, nhà bếp hay nhà vệ sinh đều cần có cửa sổ, ô thoáng hoặc cửa thông gió ở các hướng.

Hệ thống cửa: Các ô cửa sổ, cửa chính, ô thoáng phải được thiết kế bổ trợ cho nhau để gió và ánh sáng tự nhiên có thể phân bố khắp các không gian nhà. Xây nhà hình chữ L có tốt không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố hệ thống cửa.

Bố trí mặt bằng công năng hợp lý cho nhà chữ L
Bố trí mặt bằng công năng hợp lý cho nhà chữ L

Vị trí đại hung: Đây là khu vực hình lưỡi dao, không nên bố trí phòng ngủ trẻ em hay người lớn tại đây bởi sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe. Nếu phải bắt buộc đặt phòng ngủ ở khu vực này có thể hóa giải bằng cách đặt tiểu cảnh hoặc cây xanh, đèn chiếu lên mái để tạo cảm giác vuông vắn cho ngôi nhà

Khu vực cánh trên nhà chữ L: chứa phòng ăn phòng bếp, phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình. Gia chủ nên treo một tấm gương ở vị trí đối diện để tạo cân bằng.

Khắc phục theo hướng khuyết

  • Nhà khuyết góc Đông: ảnh hưởng không tốt đến con trai cả, nên trồng hoa hoặc treo đôi uyên ương viết chữ “Chấn” ở đó.
  • Nhà khuyết góc Đông Nam: chủ nhà dễ gặp thất bại, vượng khí ngôi nhà suy giảm. Gia chủ nên trồng cây, hoa hoặc treo hình con rồng
Cách hóa giải nhà chữ L khuyết góc
Cách hóa giải nhà chữ L khuyết góc
  • Nhà khuyết góc Nam: ảnh hưởng không tốt đến con gái thứ, nên đặt ngựa đá hoặc đồ chơi màu đỏ tại vị trí đó.
  • Nhà khuyết góc Tây Nam: ảnh hưởng xấu đến nữ gia chủ, nên đặt đồ gốm, ấm trà màu tím vào đó để hóa giải.
  • Nhà khuyết góc Tây: ảnh hưởng xấu đến con gái út, nên đặt một con gà đồng tại vị trí đó.
Mẫu nhà chữ L đẹp phong cách hiện đại 
Mẫu nhà chữ L đẹp phong cách hiện đại 
  • Nhà khuyết góc Tây Bắc: ảnh hưởng xấu đến nam chủ nhân, nên đặt chó đá hoặc chó đồng.
  • Nhà khuyết góc Bắc: ảnh hưởng xấu đến con trai giữa, nên xây bể cá cảnh để khắc phục lỗi
  • Nhà khuyết góc Đông Bắc: ảnh hưởng xấu đến con trai út, nên treo đồ sứ có hình “Mục đồng cưỡi trâu” để hóa giải.

Chi tiết mặt bằng nhà chữ L 2 tầng đẹp, hiện đại (Full bản vẽ)

Mẫu nhà chữ L đẹp 2 tầng 80m2 3 phòng ngủ 

Căn nhà chữ L đẹp 2 tầng diện tích 80m2 có màu sắc đơn giản mà ấn tượng. Ngói đỏ tươi kết hợp với màu xanh đen của những lớp xà gồ giả trang trí cùng với màu nâu của cửa gỗ, màu trắng sơn tường. Tổng thể mang đến một ngôi nhà đẹp, nhẹ nhàng mà nổi bật. 

Mẫu nhà chữ L đẹp 2 tầng 80m2 3 phòng ngủ ​​​​​​​
Mẫu nhà chữ L đẹp 2 tầng 80m2 3 phòng ngủ 

Theo đuổi phong cách hiện đại nên ngôi nhà sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như lan can sắt, cửa gỗ pano kính, hệ tường được ốp gạch ngoại thất trang trí ấn tượng. Không đi sâu trang trí cầu kỳ mà nhấn mạnh vào những mảng tường sắc nét đem lại vẻ đẹp khỏe khoắn cho ngôi biệt thự. 

Phối cảnh góc nghiêng biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ
Phối cảnh góc nghiêng biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng được bố trí khá cân xứng và hài hòa. Từ đại sảnh bước vào là phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ được ưu tiên với diện tích rộng rãi. Nhà vệ sinh được bố trí bên cạnh phòng ngủ dưới gầm cầu thang tiện dụng. Phòng bếp và ăn được bố trí bên phải nhà để tiện đi lại và ăn uống.

Phối cảnh góc nghiêng biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ
Mặt bằng công năng tầng 1 ngôi nhà

Mặt bằng tầng 2 căn nhà được thiết kế bao gồm: 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 phòng WC và 1 sân phơi. Kiến trúc sư tính toán hợp lý để bố trí các phòng phù hợp với diện tích căn nhà và nhu cầu sử dụng của gia chủ. 

Phối cảnh góc nghiêng biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ
Mặt bằng công năng tầng 2 biệt thự 3 phòng ngủ

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ tại Phú Thọ 

Căn nhà có diện tích 350m2 rộng lớn, tổng thể công trình nổi bật bởi từng khối nhà vững chãi khỏe khoắn thiết kế phù hợp với diện tích từng loại phòng chức năng.

Biệt thự 350m2 4 phòng ngủ 2 tầng 1 lửng mức đầu tư 2.5 tỷ ở Phú Thọ BT1903
Biệt thự 350m2 4 phòng ngủ 2 tầng 1 lửng tại Phú Thọ

Mặt tiền biệt thự không trang trí cầu kỳ, chỉ có những đường gờ phào chỉ sắc nét điểm nhấn ở khu vực sảnh, ô cửa sổ. Tất cả tạo nên vẻ đẹp năng động hiện đại cho ngôi nhà. 

Biệt thự 350m2 4 phòng ngủ 2 tầng 1 lửng mức đầu tư 2.5 tỷ ở Phú Thọ BT1903
Mặt bằng nội thất tầng 1 biệt thự 2 tầng

Mặt bằng căn biệt thự gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và khu vực thờ cúng, sinh hoạt. Trong đó tầng 1 làm nơi tiếp khách ăn uống, tầng 2 là nơi nghỉ ngơi và sinh hoạt chung cho cả gia đình, 1 tầng lửng được thiết kế đặt bàn thờ làm nơi thờ cúng ông bà tổ tiên và 1 góc làm nơi phơi đồ.  

Biệt thự 350m2 4 phòng ngủ 2 tầng 1 lửng mức đầu tư 2.5 tỷ ở Phú Thọ BT1903
Mặt bằng tầng 2 biệt thự 4 phòng ngủ

Biệt thự đẹp 2 tầng 140m2 mái thái diện tích 15x12m 5 phòng ngủ BT1821

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 140m2 mái thái thiết kế sang trọng, sự phối hợp các không gian và nội thất mang đến không gian sống hoàn hảo, nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế thể hiện đẳng cấp.

Biệt thự đẹp 2 tầng 140m2 mái thái diện tích 15x12m 5 phòng ngủ BT1821
Biệt thự đẹp 2 tầng 140m2 mái thái 5 phòng ngủ

Căn nhà có mặt bằng vô cùng rộng rãi, sân vườn diện tích lớn phù hợp làm gara để xe, trồng cây xanh tiểu cảnh xung quanh khu vực tường bao, kết hợp với bể cá cảnh đẹp mặt. Đây chính là không gian sống hoàn hảo, lý tưởng cho mọi gia đình.

Biệt thự đẹp 2 tầng 140m2 mái thái 5 phòng ngủ
Mặt bằng tổng thể biệt thự 140m2 mái thái 5 phòng ngủ

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng mái thái bố trí 5 phòng ngủ trong đó khu vực tầng 1 là phòng khách kết hợp không gian thờ cúng. Phía bên phải gồm 02 phòng ngủ + 01 nhà vệ sinh và 01 cầu thang đi lên tầng 2 được bố trí một cách hợp lý. Khu vực nhà bếp dưới tầng 1 được tích hợp làm phòng ăn để tiết kiệm diện tích tối đa.

Biệt thự đẹp 2 tầng 140m2 mái thái 5 phòng ngủ
Mặt bằng nội thất tầng 1 biệt thự mái thái

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng diện tích 130m2

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái thái có khuôn viên sân vườn thoáng đãng, các thảm cỏ tự nhiên, hàng cây bao quanh hồ nước tạo những lối đi rộng hình vòm. Không gian sân vườn ngôi nhà nổi bật bởi đài phun nước cỡ đại vừa tạo thẩm mỹ vừa mang lại nguồn phong thủy đẹp cho biệt thự.

Mẫu nhà 2 tầng 130m2 4 phòng ngủ sân vườn rộng dt 10mx13m BT1454
Mẫu nhà 2 tầng 130m2 4 phòng ngủ sân vườn rộng 

Phòng khách được đặt chính giữa căn nhà tầng 1, sảnh ngăn cách phòng bếp với quầy bar hình chữ L tiện dụng thay vì trang trí bình phong cổ điển. Sau bếp là sảnh phụ thông với cửa vườn, có thể tổ chức tiệc ăn uống ngoài trời. Sân sau biệt thự có nhiều cây xanh đón gió tạo bóng râm và phơi đồ. 

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng mặt tiền 8m 
Mặt bằng tầng 1 căn nhà 130m2 4 phòng ngủ 

Mặt bằng công năng tầng 2 gồm 1 phòng ngủ master và 2 phòng ngủ phụ. Phòng ngủ master được trang bị bồn tắm lớn, phòng xông hơi, WC riêng, gian thay đồ VIP đầy đủ, sang trọng. Gian thờ đặt ở trung tâm phòng sinh hoạt chung giữa tầng 2, là nơi con cháu tụ tập hội họp, thưởng trà, ngắm cảnh. 

Mặt bằng tầng 1 căn nhà 130m2 4 phòng ngủ 
Mặt bằng tầng 1 căn nhà 130m2 4 phòng ngủ 

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng mặt tiền 8m 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m được thiết kế theo phong cách hiện đại với những chi tiết giản đơn, sang trọng. Bố cục căn nhà theo hình chữ L đáp ứng được nhu cầu công năng các phòng và có 1 khoảng sân trước nhà cho con cái nô đùa. 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 chữ L 
Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 chữ L 

Tầng 1 ngôi nhà được thiết kế gồm phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Điểm đặc biệt của mẫu nhà này chính là ban thờ được thiết kế ở tầng 1 để có thể dễ dàng trông coi, thờ cúng khi có công việc giỗ chạp, lễ tết. 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 chữ L 
Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mặt tiền 8m 

Mặt bằng tầng 2 chủ yếu làm khu vực nghỉ ngơi nên yêu cầu công năng không quá phức tạp gồm: 2 phòng ngủ và 1 WC chung, diện tích còn lại được bố trí làm sân phơi và ban công. Các cây xanh, tiểu cảnh được đặt tại sân phơi vừa tạo không gian xanh vừa khéo léo tạo góc khuất hạn chế tầm nhìn khi phơi đồ. 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 chữ L 
Mặt bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng diện tích 100m2  

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 250m2 hình chữ L

Hình ảnh ngôi nhà sơn trắng thể hiện rõ nét trong mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ tại Bình Phước. Căn biêt thự được khoác lên mình tấm áo trắng thuần khiết, khoe trọn vẻ đẹp những chi tiết, đường nét, hình khối của tổng thể công trình. 

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 250m2 hình chữ L BT1477
Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 250m2 

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng thiết kế gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng WC đặc trưng với hình dáng kiến trúc chữ L. Sảnh chính và sảnh phụ không chỉ mang không gian sống thoáng đãng mà còn có tác dụng trang trí tạo vẻ đẹp cho biệt thự.  

Mặt bằng công năng tầng 1 biệt thự

Mặt bằng tầng 2 gồm: phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, phòng WC chung. Phòng ngủ bố mẹ được ưu tiên diện tích rộng. Ban công phía ngoài cùng hệ thống cửa sổ thoáng mát. Phòng ngủ con có diện tích trung bình đảm bảo tiện nghi nhất để học tập và sinh hoạt.

Mặt bằng công năng tầng 2 ngôi nhà

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ hiện đại 

Ngôi nhà có kích thước mặt tiền 8m chiều sâu 13m, diện tích này không lớn lắm nên kiến trúc sư đã khéo léo tận dụng đất 2 bên và phía sau để đua mái. Khoảng sân phía trước nhà và góc khuyết chữ L được tận dụng làm sân, gara để xe ô tô cho gia đình. 

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ hiện đại 
Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ hiện đại

Mặt bằng tầng 1 bao gồm các phòng chức năng: Phòng khách, sảnh phụ, phòng bếp ăn, phòng ngủ và nhà WC. Các không gian dành cho việc sinh hoạt chung của gia đình đảm bảo được yếu tố rộng rãi và thông thoáng nhờ hệ thống cửa, sảnh phụ, sảnh chính.

Hình ảnh mặt bằng tầng 1 biệt thự

Tầng 2 được thiết kế phòng thờ, phòng ngủ, ban công giúp cho gia chủ dễ dàng trong việc sinh hoạt và nghỉ ngơi cũng như tập trung, quây quần các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ hiện đại 
Mặt bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ

Trên đây là mặt bằng những mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ chọn được mẫu nhà ưng ý phù hợp với mong muốn, sở thích và kinh tế của gia đình. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chi tiết mặt bằng nhà chữ L 2 tầng đẹp, hiện đại (Full bản vẽ)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09437 sec| 2467.305 kb