Chọn lọc 55 mẫu nhà mái lệch 2 tầng hiện đại kiến trúc độc đáo

Mẫu nhà đẹp
0
1388
loan - 17/10/2023

Nhà mái lệch 2 tầng với hai cánh mái trượt về hai bên bất cân xứng là giải pháp kiến trúc tiết kiệm chi phí, vật liệu, thoát nước tốt và đặc biệt mang lại độ thẩm mỹ đạt hiệu quả cao.

Cùng Kiến trúc Vinavic đi vào tìm hiểu sâu hơn những đặc tính cơ bản và sức hút những mẫu nhà mái lệch phong cách hiện đại đẹp mới nhất 2023 nhé!  

Chọn lọc 55 mẫu nhà mái lệch 2 tầng hiện đại kiến trúc độc đáo
Chọn lọc 55 mẫu nhà mái lệch 2 tầng hiện đại kiến trúc độc đáo mái lệch 2 tầng

Nhà mái lệch 2 tầng là gì?

Nhà 2 tầng có mái lệch là kiểu mái có phần cánh mái không cùng điểm đầu, trượt về hai phía khác nhau. Điều này tạo ra một thiết kế mái hiệu quả để đối phó với mưa và gió, đồng thời mang lại nét chấm phá trong kiến trúc. Phong cách chủ đạo trong thiết kế nhà mái lệch 2 tầng là phong cách hiện đại, với những góc cạnh sắc xảo và nội thất không gian mở thông thoáng, có tính ứng dụng cao, phù hợp với mọi diện tích xây dựng từ thành thị đến nông thôn cho nhiều gia đình. 

Nhà mái lệch 2 tầng có kiến trúc trẻ trung hiện đại
Nhà mái lệch 2 tầng có kiến trúc trẻ trung hiện đại

Ưu và nhược điểm của các mẫu nhà mái lệch 2 tầng

Lựa chọn nhà 2 tầng mái lệch hiện đại không chỉ đơn thuần là xây nhà để ở mà còn là một cách để tối ưu hóa cuộc sống gia đình và bảo vệ môi trường. Nếu bạn hiểu rõ những ưu điểm và nhược điểm của kiểu kiến trúc này, bạn sẽ có thể tuỳ chỉnh lối thiết kế mặt bằng và kiến trúc tối ưu hơn, phù hợp với phong cách cá nhân và nhu cầu của gia đình.

Ưu điểm nhà 2 tầng mái lệch 

Để hiểu rõ hơn về những lợi ích mà mẫu nhà đẹp này có thể mang lại, hãy cùng khám phá những ưu điểm nổi bật nhất.

  • Thiết kế phong cách hiện đại: Các mẫu nhà mái lệch 2 tầng thường có một thiết kế hiện đại và trẻ trung. Điều này bao gồm sử dụng các tài liệu và màu sắc hiện đại, mặt kính lớn, và sự tập trung vào sự tiện nghi và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Kiến trúc mái lệch hiện đại độc đáo giúp thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị bất động sản.

Những góc mái lệch tạo cơ hội tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên bên trong ngôi nhà
Những góc mái lệch tạo cơ hội tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên bên trong ngôi nhà

Xem thêm: Những mẫu nhà mái lệch đẹp thiết kế hiện đại nhất 2023

  • Tối ưu hoá không gian tươi sáng, rộng rãi: Những góc mái lệch tạo cơ hội tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên bên trong ngôi nhà. Đồng thời, độ dốc mái cao cho phép tầng áp mái có thêm nhiều khoảng trống, tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi.

  • Thuận lợi cho việc thoát nước mưa: Mái lệch biệt thự 2 tầng giúp nước mưa chảy xuống nhanh chóng, tránh tình trạng đọng nước trên mái, gây ảnh hưởng đến chất lượng ngôi nhà.

  • Có thể điều chỉnh linh hoạt đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của nhiều gia chủ: Nhà mái lệch có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, phù hợp với sở thích của gia chủ.

Nhược điểm và cách khắc phục

Trước khi lựa chọn xây dựng cho mình một mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại, gia chủ cần nắm được một số nhược điểm lớn của kiến trúc này để có cách khắc phục hiệu quả:

  • Yêu cầu kỹ thuật cao: Xây dựng biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch có thể đòi hỏi kỹ thuật xây dựng cao hơn, làm tăng chi phí xây dựng. Lắp đặt mái lệch cần di chuyển các cánh mái lên tầng cao rồi mới ráp lại, bởi vậy nếu gia chủ muốn tiết kiệm chi phí gia cố mái, gia cố móng nhà, phí vận chuyển vật liệu xây dựng và tiền công thợ thì chỉ nên xây nhà thấp 1-2 tầng.

Gia chủ cần nắm được một số nhược điểm lớn của kiến trúc này để có cách khắc phục khi xây nhà mái lệch
Gia chủ cần nắm được một số nhược điểm lớn của kiến trúc này để có cách khắc phục khi xây nhà mái lệch
  • Một phần không gian hạn chế: Do mái lệch, có thể có các khu vực có chiều cao thấp hơn, làm giảm không gian sử dụng.

  • Cần kiểm soát nhiệt độ: Hai cánh mái lệch có độ cao chênh lệch, khiến mức độ điều hướng gió và nhiệt độ vào bên trong nhà không đồng đều, nên khi thiết kế cần có những biện pháp kiểm soát và tái điều hướng nhiệt độ cụ thể như sử dụng cửa thông gió, giếng trời,...

Cách bố trí công năng nhà mái lệch 

Do diện tích mái lệch thường nhỏ hơn so với diện tích mái thái, mái nhật, hay mái bằng, nên việc bố trí các phòng chức năng ở tầng mái có thể gặp khó khăn. Nếu không được bố trí hợp lý, nhà mái lệch 2 tầng có thể trở nên chật chội, bí bách hoặc thiếu thẩm mỹ.

Cách bố trí công năng nhà mái lệch 
Cách bố trí công năng nhà mái lệch 

Để giải quyết những vấn đề này, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau khi bố trí công năng mẫu nhà 2 tầng mái lệch đẹp:

  • Tận dụng tối đa diện tích mái lệch: Gia chủ có thể bố trí các phòng chức năng nhỏ như phòng đọc sách, phòng làm việc, phòng thờ,... ở tầng mái.

  • Bố trí các phòng chức năng hợp lý: Khi thiết kế bản vẽ mặt bằng tổng thể nhà mái lệch 2 tầng, bạn cần cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng của gia đình như số người, độ tuổi, giới tính, công việc,... để bố trí vị trí và số lượng các phòng chức năng hợp lý, tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt.

  • Tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà: Thiết kế các ô cửa sổ lớn dọc theo các phòng chức năng chính như phòng khách, phòng ngủ,... để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bản vẽ nhà 2 tầng mái lệch đẹp khoa học sau đây để có thêm ý tưởng bố trí công năng phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng của nhà mình.

Mặt bằng công năng tầng 1

Tầng một của ngôi nhà bao gồm phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và một phòng ngủ. Ngay sau tiền sảnh là phòng khách rộng bằng 2/3 diện tích sàn tầng trệt và có lối nhìn ra hiên bên cửa phía Tây của ngôi nhà. Bếp ăn nằm đối diện nửa trong của phòng khách và được xây kín tường để ngăn cách với phòng ngủ ông bà ở trong cùng của tầng một. Đối diện phòng ngủ là nhà vệ sinh chung, diện tích bằng 2/3 phòng ngủ, vị trí thuận tiện cho sinh hoạt cá nhân.

Công năng tầng 1
Công năng tầng 1

Mặt bằng công năng tầng 2

Tầng hai của ngôi nhà có hai phòng ngủ, một phòng tắm và một phòng thờ. Phòng ngủ chính nằm trong góc và có phòng tắm riêng. Phòng ngủ còn lại nằm ngay cạnh phòng ngủ chính và ở hướng đối diện với phòng thờ.

Công năng tầng 2
Công năng tầng 2

Mặt bằng mái lệch

Sơ đồ mặt bằng kiến trúc mái cho ta thấy cách bố trí các hệ thống bình nóng lạnh hay giàn lam thông khí cho nhà.

Công năng tầng mái
Công năng tầng mái

Việc bố trí công năng mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại tỉ mỉ và tính toán kỹ lưỡng sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà tiện nghi, thoải mái và tuyệt đẹp.

Chi phí xây nhà mái lệch 2 tầng bao nhiêu tiền?

Thông thường, chi phí xây nhà 2 tầng mái lệch đẹp khang trang sẽ dao động từ 3,5 - 5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, với những mẫu nhà có thiết kế cầu kỳ, phức tạp thì chi phí xây dựng có thể lên tới 6 - 7 triệu đồng/m2.

Dưới đây là bảng ước tính chi phí xây một mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại theo diện tích xây dựng:

Báo giá xây nhà mái lệch 2 tầng theo mét vuông năm 2023

Diện tích xây dựng Chi phí xây dựng
50m2 175 - 250 triệu đồng
70m2 245 - 350 triệu đồng
100m2 350 - 500 triệu đồng
150m2 525 - 750 triệu đồng
200m2 700 triệu - 1 tỷ đồng

Chi phí xây nhà mái lệch 2 tầng đẹp cơ bản phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Diện tích xây dựng: Diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao.

  • Chất lượng vật liệu: Có ba loại vật liệu trung bình, khá và tốt. Chất lượng vật liệu tăng kéo theo giá xây nhà tăng cao.

  • Đơn giá nhân công: Đơn giá nhân công ở mỗi khu vực khác nhau sẽ có sự chênh lệch.

  • Phụ kiện, trang thiết bị: Chi phí xây dựng cũng sẽ tăng lên nếu bạn lựa chọn những phụ kiện, trang thiết bị cao cấp.

Chi phí xây nhà mái lệch 2 tầng đẹp
Chi phí xây nhà mái lệch 2 tầng đẹp

Để có được ước tính chi phí xây mẫu nhà 2 tầng mái lệch chính xác, bạn nên liên hệ với các nhà thầu xây dựng uy tín để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Một số lưu ý để tiết kiệm chi phí khi xây nhà mái lệch hiện đại:

  • Lựa chọn diện tích xây dựng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

  • Sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng tốt nhưng có giá thành hợp lý.

  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm.

  • Tự giám sát quá trình thi công để đảm bảo chất lượng công trình.

Chiêm ngưỡng thiết kế nhà mái lệch 2 tầng hiện đại kiến trúc độc đáo

Nhà phố mái lệch 2 tầng hiện đại 12x8m

Thiết kế gây ấn tượng bởi những mảng khối dứt khoát, hệ mái xéo đồng màu với gạch ốp chân tường, mặt tiền chia hai nửa, nửa ốp gỗ và nửa ốp đá tự nhiên.

Nhà phố mái lệch 2 tầng hiện đại 12x8m
Nhà phố mái lệch 2 tầng hiện đại 12x8m

Nhà vườn mái lệch 2 tầng hiện đại 100m2

Công trình nhà 2 tầng sân vườn nho nhỏ yên bình. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ta có thể nhận ra đây là không gian sống vô cùng thoáng đãng, mát mẻ, từ những hàng cây xào xạc toả bóng mát hay sảnh trước lớn có mái đua rộng che chắn.

Nhà vườn mái lệch 2 tầng hiện đại 100m2
Nhà vườn mái lệch 2 tầng hiện đại 100m2

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái lệch cá tính có sân vườn

Mẫu nhà chữ L mái lệch sang trọng nổi bật một vùng với cửa kính bao quanh mặt tiền. Hàng rào và cửa kín đảm bảo an toàn và không gian sinh hoạt riêng tư dù nhà sở hữu căn vườn rất rộng.

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái lệch cá tính có sân vườn
Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái lệch cá tính có sân vườn

Bản vẽ nhà 2 tầng mái lệch có tầng tum

Mẫu nhà mái lệch bằng tôn có tầng tum được cất lên đơn giản, gọn nhẹ từ màu sắc đến hình khối. Mái lệch đan xen mái bằng tạo độ nhấp nhô bất đối xứng cho căn nhà. Bên ngoài hiên có bố trí một giàn hoa Pergola bằng gỗ mơ mộng.

Bản vẽ nhà 2 tầng mái lệch có tầng tum
Bản vẽ nhà 2 tầng mái lệch có tầng tum

Mẫu nhà ống 2 tầng mái lệch không gian mở

Nhà ống 2 tầng mái lệch thu hút mọi ánh nhìn ở những khối hình học mô phỏng đối xứng nơi mặt tiền. Khu vườn xanh thẳm bao gồm cả các loại cây phong thuỷ và cây rau tươi. Thiết kế tuy không có ban công nhưng độ đua ra của mái cũng đủ để chắn nắng hắt trực tiếp vào nhà.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái lệch không gian mở
Mẫu nhà ống 2 tầng mái lệch không gian mở

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại đẹp có sân vườn chữ L 1 tỷ

Nước sơn trắng, vòm cửa mềm mại, những miếng dán gỗ ốp sàn,... đều là những nét đặc trưng của phong cách hiện đại. Dáng mái độc đáo không phải là điểm nhấn duy nhất của công trình, khi mà ẩn sau lớp nền trắng tinh tươm là khối nhà gạch mộc toát lên nét mộc dị.

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại đẹp có sân vườn chữ L 1 tỷ
Mẫu nhà 2 tầng mái lệch hiện đại đẹp có sân vườn chữ L 1 tỷ

Phong thuỷ nhà mái lệch 2 tầng và những điều cần chú ý

Phong thủy làm nhà là một yếu tố quan trọng cần được xem xét khi xây dựng, đặc biệt là nhà 2 tầng có mái lệch. Bởi theo quan niệm phong thủy, mái không cân có thể mang lại những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận của gia chủ nếu không được bố trí hợp lý.

  • Tầng cao và tầng thấp: Thiết kế kiến trúc nhà mái lệch có 2 tầng, trong đó tầng cao thường là tầng 2 và tầng thấp thường là tầng 1. Theo quan niệm phong thủy, tầng cao là nơi tích tụ dương khí, tầng thấp là nơi tích tụ âm khí. Vì vậy, nếu gia chủ là người mệnh âm thì nên bố trí phòng ngủ ở tầng thấp, còn nếu gia chủ là người mệnh dương thì nên bố trí phòng ngủ ở tầng cao.

  • Hướng nhà và hướng cửa chính: Đối với nhà mái lệch hiện đại 2 tầng, nên chọn hướng nhà theo mệnh của gia chủ. Ví dụ, gia chủ mệnh Đông tứ mệnh thì nên chọn hướng nhà thuộc Đông tứ trạch, như hướng Đông, Đông Nam, Nam, hoặc Bắc. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng cửa chính hướng về hướng thuận lợi để tối ưu hóa lưu lượng năng lượng tích cực. 

Phong thuỷ nhà mái lệch 2 tầng và những điều cần chú ý
Phong thuỷ nhà mái lệch 2 tầng và những điều cần chú ý
  • Vị trí phòng ngủ: Phòng ngủ nên được đặt ở vị trí yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và ánh sáng từ bên ngoài. Ngoài ra, phòng ngủ cũng cần được đặt ở hướng hợp với mệnh của gia chủ.

  • Vị trí phòng bếp: Theo phong thuỷ, phòng bếp cần được đặt ở vị trí sạch sẽ, gọn gàng, không bị ẩm thấp, không đặt đối diện với cửa chính hoặc nhà vệ sinh.

  • Vị trí phòng thờ: Phòng thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, vì vậy cần được bố trí hợp lý về phong thủy để thể hiện lòng thành kính của gia chủ. Phòng thờ nên được đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, yên tĩnh. Hướng phòng thờ xác định theo tuổi mệnh gia chủ.

  • Vị trí nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi ô uế, nên được đặt ở vị trí kín đáo, không nên đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, cũng không nên đặt đối diện với cửa chính hoặc phòng bếp.

Nhà vệ sinh là nơi ô uế, nên được đặt ở vị trí kín đáo
Nhà vệ sinh là nơi ô uế, nên được đặt ở vị trí kín đáo
  • Hệ thống thoát nước: Đảm bảo hệ thống thoát nước hoạt động tốt để tránh dập nước và cản trở lưu lượng tích cực.

  • Màu sắc: Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy tuổi mệnh gia chủ để tạo nên cảm giác yên bình và cân đối.

  • Sắp xếp nội thất: Bố trí nội thất sao cho không gian thoải mái và dễ lưu thông, tránh cản trở luồng năng lượng.

Bố trí nội thất sao cho không gian thoải mái và dễ lưu thông
Bố trí nội thất sao cho không gian thoải mái và dễ lưu thông
  • Tránh góc khuất: Hãy tránh tạo ra góc khuất trong nhà, vì chúng có thể tạo sự ngăn trở lưu lượng năng lượng.

  • Sử dụng cây xanh: Cây xanh trong nhà có tác dụng thanh lọc không khí, mang lại cảm giác thư thái và thoải mái cho gia chủ. Tuy nhiên, khi lựa chọn cây xanh trong nhà cần lưu ý chọn những loại cây hợp với mệnh của gia chủ để mang lại may mắn và tài lộc.

  • Nước chảy: Nước chảy như ao, hồ, và những yếu tố nước khác có thể tạo sự thăng hoa trong phong thủy.

  • Sử dụng vật phẩm phong thủy: Sử dụng các vật phẩm phong thủy như đèn trang trí, tượng thần, và bức tranh để cải thiện sự cân đối và tài lộc trong ngôi nhà mái lệch 2 tầng của bạn.

Cách để chọn được mẫu nhà mái lệch hiện đại phù hợp với bản thân

Để chọn được mẫu nhà mái lệch hiện đại phù hợp với bản thân, bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:

  • Nhu cầu sử dụng: Trước khi thiết kế bản vẽ cho nhà 2 tầng mái lệch đẹp, hãy xác định nhu cầu sử dụng của gia đình để lựa chọn mẫu nhà có diện tích, công năng phù hợp.

  • Thiết kế: Bạn cần lựa chọn mẫu nhà có thiết kế phù hợp với sở thích và phong cách của gia đình.

  • Ngân sách: Hãy cân nhắc ngân sách để lựa chọn mẫu nhà có mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

  • Phong thủy: Hướng nhà, hướng cửa chính, vị trí phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ,... cần được bố trí hợp lý về phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế kiến trúc và nội thất uy tín để có được mẫu nhà mái lệch 2 tầng hiện đại phù hợp nhất.

Tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế kiến trúc và nội thất uy tín
Tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế kiến trúc và nội thất uy tín

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế nhà mái lệch 2 tầng uy tín là điều quan trọng để đảm bảo ngôi nhà của bạn được thiết kế đẹp, chất lượng và phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn được nhà thầu xây dựng biệt thự, nhà ở phù hợp:

  • Tham khảo các dự án đã thực hiện: Xem xét các dự án trước đó của đơn vị thiết kế để hiểu về phong cách thiết kế của họ.

  • Tìm hiểu về uy tín của đơn vị thiết kế: Tìm kiếm đánh giá từ khách hàng trước đó và kiểm tra xem họ có các chứng chỉ và giấy phép cần thiết hay không.

  • Trao đổi ý kiến với đơn vị thiết kế: Gặp gỡ và trao đổi ý kiến với các đơn vị thiết kế tiềm năng để xác định xem họ có thể lắng nghe và hiểu ý tưởng của bạn hay không.

  • Thảo luận về ngân sách: Đảm bảo rằng bạn có thể làm việc với đơn vị thiết kế trong phạm vi tài chính của mình.

  • Lập hợp đồng rõ ràng: Đảm bảo rằng hợp đồng bao gồm mọi chi tiết quan trọng về phí dịch vụ, thời gian thi công, và quyền lợi của cả hai bên.

Bạn xây nhà mái lệch 2 tầng quan tâm đến phong thủy, bản vẽ mặt bằng, tiến độ dự án hay chế độ bảo hành sau khi hoàn thiện ngôi nhà đều có thể hỏi trước đơn vị thiết kế để tham khảo năng lực và quy trình cụ thể, trước khi chấp thuận ký hợp đồng.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng mẫu nhà mái lệch 3 tầng đẹp (Full bản vẽ)

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chọn lọc 55 mẫu nhà mái lệch 2 tầng hiện đại kiến trúc độc đáo
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.15516 sec| 2492.063 kb