25 Mẫu thiết kế nhà tầng hầm nổi hiện đại và tiện nghi

Mẫu nhà đẹp
0
1360
Vinavic - 16/05/2023

Nhà tầng hầm nổi là xu hướng xây dựng được nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt những căn nhà phố diện tích xây dựng hạn hẹp nhằm tối ưu không gian sử dụng. Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo những mẫu thiết kế nhà ở có hầm nổi hiện đại và tiện nghi nhất. 

25 Mẫu thiết kế nhà tầng hầm nổi hiện đại và tiện nghi
25 Mẫu thiết kế nhà có tầng hầm nổi hiện đại và tiện nghi

Nhà tầng hầm nổi là gì?

Tầng hầm nổi có toàn bộ diện tích nằm ở phía trên, giống như phần tầng trệt của ngôi nhà. Phần hầm này thường không có độ dốc như tầng hầm chìm. Đặc biệt do được làm nổi nên có sự thông thoáng cao, không tốn kém quá nhiều chi phí cho việc chống ẩm mốc. 

Tầng hầm nổi có toàn bộ diện tích nằm ở phía trên
Hầm nổi có toàn bộ diện tích nằm ở phía trên căn nhà

Lợi ích khi xây nhà tầng hầm nổi?

Xây tầng hầm nổi cho ngôi nhà giúp tối ưu công năng sử dụng cho gia chủ, tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình đặc biệt đối với những căn nhà phố hay nhà ống. 

  • Thiết kế nhà có tầng hầm nổi không có độ dốc nên đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên tạo độ thông thoáng, cao ráo.
  • Tầng hầm mở ra thêm một không gian với những lợi ích vượt trội. Đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ khi xay dựng nhà, nhất là cho căn nhà có hẹp về chiều ngang.
Xây tầng hầm nổi cho ngôi nhà giúp tối ưu công năng sử dụng
Xây hầm giúp ngôi nhà tối ưu công năng sử dụng
  • Nếu là hầm nổi thì sẽ tận dụng 1 phần sân nhà làm chỗ đỗ xe, cách làm này giúp tiết kiệm mặt bằng sử dụng, chủ nhà sẽ dễ dàng lấy xe, vệ sinh một cách thuận tiện hơn.
  • Nếu thiết kế bán hầm thì khu vực này ngoài dùng để đỗ xe còn làm nhà kho chứa máy móc, hệ thống điều hòa. Khi đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí không phải xây thêm kho chứa đồ mà đồ đạc vẫn được cất gọn.
 hầm nổi thì sẽ tận dụng 1 phần sân nhà làm chỗ đỗ xe
Khu vực hầm thì sẽ tận dụng 1 phần sân nhà làm chỗ đỗ xe

Một số quy định khi xây nhà tầng hầm nổi

Trước khi xây gia chủ cần tìm hiểu kỹ càng các quy định để bố trí không gian phù hợp với sở thích, nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Dưới đây là một số quy định khi thiết kế:

  • Phần nổi của hầm tính đến sàn của tầng trệt. Cần lưu ý chiều cao không được vượt quá 1,2m so với độ cao của vỉa hè.
  • Vị trí đường vào tầng hầm có độ dốc 15% so với mặt đường. Cách ranh lộ giới tối thiểu là 3m.
Trước khi xây gia chủ cần tìm hiểu kỹ càng các quy định
Trước khi xây hầm gia chủ cần tìm hiểu kỹ càng các quy định
  • Diện tích của hầm nổi dành cho gara để xe ô tô, nên có chiều dài tối thiểu là 5m.
  • Đối với những mẫu nhà liền kề, mặt tiền giáp đường lộ giới nhỏ nên <6m. 
  • Cần lưu ý thiết kế tầng hầm có lối lên xuống vừa đủ để xe ô tô có thể dễ dàng tiếp cận trực tiếp với đường. Giúp cho việc thuận tiện di chuyển hơn.

25 Mẫu thiết kế nhà tầng hầm nổi hiện đại và tiện nghi

Thiết kế nhà tầng hầm nổi 1 tầng

Đây là những căn nhà phố được thiết kế đơn giản theo kiến trúc hiện đại. Mặt tiền không trang trí cầu kỳ mà là sự kết hợp của hình khối, vật liệu ngoại thất như kính, đá ốp tạo điểm nhấn. Việc thiết kế hầm tích hợp ngay tại tầng 1 là vô cùng hợp lý với những căn nhà nhỏ. 

Nhà phố có tầng hầm thiết kế tối giản 2 tầng
Nhà phố có hầm nổi thiết kế tối giản 

Mẫu thiết kế nhà có tầng hầm 4 phòng ngủ 

Các vật liệu hiện đại được sử dụng như kính, gỗ, gạch ốp vân đá màu nâu. Nhìn tổng thể ngôi nhà tuy có sự đơn giản mà sang trọng cho không gian sống. Và thiết kế hầm để ô tô  cùng hệ thống đèn chiếu sáng rọi thẳng xuống, giúp việc ra vào của ô tô cũng dễ dàng, thuận tiện hơn.

Mẫu thiết kế nhà tầng hầm nổi 4 phòng ngủ 
Mẫu thiết kế nhà có hầm với 4 phòng ngủ 

Thiết kế nhà tầng hầm nổi 2 tầng

Căn nhà có đường nét thiết kế khỏe khoắn, thẳng tắp kết hợp với hình khối vuông vắn được xếp không cân xứng tạo nét độc đáo phá cách. Mẫu nhà này thường sử dụng hầm nổi ngay dưới không gian tầng trệt làm nơi đỗ xe và nhà kho tiện lợi.

Mẫu nhà hiện đại có tầng hầm tiện nghi
Mẫu nhà có tầng hầm nổi tiện nghi

Mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng có gara

Căn nhà bố trí chỗ để xe ngay phía trước mặt sân giúp gia chủ tận dụng được tối đa mặt bằng sử dụng. Kiểu thiết kế này phù hợp với những công trình có sự hạn chế về diện tích nhưng vẫn mong muốn đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng có gara
Mẫu biệt thự mái bằng có gara

Biệt thự mái nhật đẹp độc đáo

Căn nhà thiết kế khoảng sân để ô tô giúp tổng thể diện tích xây dựng được rút ngắn, không những tiết kiệm chi phí thi công mà còn tạo được sự thông thoáng cho căn nhà. Toàn bộ mặt tiền sử dụng kính cường lực đơn giản nhưng vô cùng sang trọng. 

Biệt thự 2 tầng đẹp độc đáo
Biệt thự mái nhật đẹp độc đáo

Thiết kế nhà tầng hầm nổi 3 tầng

Thiết kế nhà có tầng hầm để xe với phong cách hiện đại các đường nét hình khối đã làm nên sự cao ráo, thanh thoát cho công trình. Các cửa sử dụng vật liệu kính tạo độ thông thoáng giúp lấy ánh sáng tự nhiên và gió lưu thông trong nhà tối đa. 

Thiết kế tầng hầm để ô tô trong nhà
Thiết kế hầm gara để ô tô trong nhà

Mẫu biệt thự tân cổ điển có hầm nổi để xe

Thiết kế với gam màu trắng mang vẻ đẹp ấn tượng. Góp phần tăng thêm sự cuốn hút, tinh tế với các chi tiết hoa văn trang trí đơn giản, không quá cầu kì về mặt hoa tiết, khiến công trình nổi bật sang trọng mê đắm lòng người.

 Mẫu biệt thự tân cổ điển có hầm nổi để xe
Mẫu biệt thự tân cổ điển có hầm nổi để xe

Xây tầng hầm nổi cho nhà chữ L

Với kiểu thiết kế hình dáng chữ L quy mô 3 lầu theo phong cách tối giản thì không gian ở tầng trệt đảm bảo để được xe ô tô nhằm tăng triệt để không gian sử dụng cho gia đình.

Xây tầng hầm nổi cho nhà biệt thự
Nhà có tầng hầm hình chữ L độc đáo 

Tham khảo thêm: 29+ mẫu nhà phố 2 tầng đẹp gây ấn tượng

Nhà 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Mẫu nhà có kiến trúc mang đậm hơi thở hiện đại, kiểu dáng tân tiến đã làm cho nơi đây nổi bật theo cách rất riêng. Thiết kế sử dụng gam màu dịu nhẹ, kết hợp hài hòa giữa trắng, nâu nhạt cùng hình khối kiến tạo độc đáo có tính ứng dụng cao trong không gian nhà ở.

 Biệt thự hiện đại 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ
Căn nhà phố hiện đại 3 phòng ngủ

Mẫu nhà xây dựng hầm nổi tiện nghi

Căn nhà 3 tầng với kiểu dáng mới mẻ, lạ mắt sẽ thu hút nhiều sự chú ý. Khu vực hầm hầm dùng làm gara và có sân thượng rộng thoáng. Những ô cửa kính lớn ở các tầng, giúp đón nắng, gió rất tốt cho không gian bên trong ngôi nhà.

Mẫu nhà xây dựng hầm nổi hiện đại
Mẫu nhà xây dựng hầm nổi tiện nghi

Thiết kế biệt thự có gara để xe

Mẫu nhà thiết kế bán hầm gara để xe thông thoáng, mặt bằng khoa học. Với thiết kế  bắt mắt, những chi tiết và đường nét hiện đại tạo dựng cho ngôi nhà một phong cách đặc trưng, vô cùng kích thích thị giác cho người nhìn.

 Thiết kế biệt thự hiện đại có gara để xe
Thiết kế nhà ở bố trí gara để xe

Mẫu biệt thự đẹp có gara để xe

Căn nhà có gara nổi bật với đường nét mạch lạc, khỏe khoắn kết hợp cùng các khối hình học vuông vắn, gọn gàng. Mặt bằng công năng ngoài các khu vực chính phòng khách, ngủ, bếp ăn thì còn được  bố trí gara để xe nhằm tiết kiệm diện tích xây dựng.

Mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng có gara để xe
Xây dựng công trình hiện đại có gara để xe

Biệt thự tân cổ điển có gara để xe

Những căn biệt thự có gara phong cách tân cổ điển là thiết kế đang trở thành xu hướng được rất nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố xa hoa, tinh xảo nhưng phá cách giữa cổ điển và nét đẹp hiện đại.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng có gara để xe
Biệt thự tân cổ điển có gara để xe

Mẫu nhà mái nhật có tầng hầm nổi

Đây là những mẫu nhà thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng. Hình khối căn nhà vuồn vắn bề thế, đường nét hoa văn tinh xảo. Khu vực hầm được đặt nằm sát tại tầng trệt ngôi nhà hoặc ngay tại sân.

Biệt thự tân cổ điển có hầm để xe đẳng cấp
Biệt thự tân cổ điển có hầm để xe đẳng cấp

Biệt thự 3 phòng ngủ diện tích 120m2

Căn nhà có mặt tiền rộng rãi bố trí khu vực để xe ngay phía trước sân. Với 2 gam màu chủ đạo xám ghi và đen mang lại nét đẹp hiện đại theo đúng phong cách kiến trúc của công trình. 

Biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại
Biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ 120m2

Mẫu nhà có tầng bán hầm đẹp 

Tầng bán hầm được thiết kể lửng dưới không gian tầng 1 giúp gia chủ chứa xe và làm nhà kho. Thông thường thiết kế tầng bán hầm được nhiều gia chủ lựa chọn khi xây dựng nhà ống hoặc nhà phố có quỹ đất hẹp. 

Mẫu nhà có tầng bán hầm đẹp hiện đại 
Mẫu nhà có tầng bán hầm đẹp 

Mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật có gara

Căn nhà vừa đẹp về thẩm mỹ vừa có không gian thoáng đãng rộng rãi với không gian sống xanh cây cối. Căn biệt thự thiết kế 3 tầng 1 tum với mặt bằng công năng tầng 1 bố trí gara phòng khách, bếp ăn, tầng 2 là khu vực nghỉ ngơi chính và tầng 3 làm không gian sinh hoạt. 

Mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật có gara
Mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật có gara

Mẫu nhà mái bằng có tầng hầm nổi

Những đường nét thiết kế và bố cục hiện đại, đơn giản khiến căn nhà có sự cuốn hút nhất định. Khoảng tầng trệt là khu vực “đắt giá” trong nhà, giúp đón nắng, đón gió tự nhiên, đặc biệt việc bố trí gara ô tô, nơi để xe máy rất thuận tiện khi đi lại

Mẫu nhà phố có tầng hầm nổi đẹp
Mẫu nhà phố có tầng hầm nổi đẹp

Biệt thự mái bằng có chỗ để xe trước sân

Công trình nổi bật với đường nét kiến trúc mạch lạc, khỏe khoắn kết hợp cùng các khối hình học vuông vắn, gọn gàng. Mặt bằng công năng ngoài các khu vực chính phòng khách, ngủ, bếp ăn thì còn được bố trí chỗ để xe tiện lợi. 

Biệt thự mái bằng có chỗ để xe trước sân
Biệt thự mái bằng có chỗ để xe trước sân

Công trình biệt thự 3 tầng gần gũi thiên nhiên

Căn nhà 3 tầng với chỗ để ô tô phía trước có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng nổi bật. Gia chủ tận dụng khoảng trống trước sân để trồng nhiều cây xanh kết hợp cùng những cửa kính ở mặt tiền giúp ánh sáng lưu thông dễ dàng. 

Công trình biệt thự 3 tầng gần gũi thiên nhiên
Công trình biệt thự 3 tầng gần gũi thiên nhiên

Thiết kế biệt thự góc 2 mặt tiền 10x15m 

Ngắm nhìn mẫu biệt thự góc 2 mặt tiền sang trọng với những đường nét kiến trúc vững chãi. Thiết kế mái sảnh sử dụng những tấm kính lớn ấn tượng ở sảnh chính phụ là điểm nhấn đầu tiên tạo ấn tượng bắt mắt với bất cứ ai. 

Thiết kế biệt thự góc 2 mặt tiền 10x15m hiện đại 
Thiết kế biệt thự góc 2 mặt tiền 10x15m 

Căn nhà 3 tầng diện tích 120m2 

Căn nhà có diện tích 120m2 thiết kế kiến trúc hiện đại hướng đến sự tối giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Đặc biệt mái bằng giúp tổng thể ngôi nhà thêm khỏe khoắn hơn so với mái thái cổ điển. 

Căn nhà 3 tầng hiện đại diện tích 120m2 
Căn nhà 3 tầng có diện tích 120m2 

Nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 11m sâu 15m

Đây là một trong những căn nhà mang đậm chất hiện đại từ hình khối kiến trúc đến nguyên vật liệu sử dụng. Căn biệt thự toát lên sự năng động, cá tính và khỏe khoắn của từng đường nét thiết kế mang đến không gian sống tiện nghi nhất. 

Nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 11m sâu 15m
Nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 11m sâu 15m

Đọc thêm: Chiêm ngưỡng các thiết kế biệt thự mái bằng đẹp tiện nghi 2023

Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền diện tích 160m

Kiến trúc căn nhà đi theo xu hướng tối giản đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, công năng và thiên nhiên chan hòa. Sở hữu 2 mặt tiền nên toàn bộ 3 tầng nhà đều đáp ứng với không gian mở ở 4 hướng, tận dụng tầm nhìn đẹp nhất từ các ô cửa. 

Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền diện tích 160m
Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền diện tích 160m

 

Xây nhà tầng hầm nổi cần lưu ý những gì? 

Với những mẫu nhà nhà phố, biệt thự, khi xây tầng hầm cần đảm bảo kết cấu vững chắc để nâng đỡ toàn bộ phần trên của công trình. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng, chủ đầu tư cần biết:

Vị trí tầng hầm phù hợp 

  • Khi thiết kế thi công cần quan tâm đến cách bố trí, sắp xếp không gian sao cho hợp lý nhất. Thông thường hầm nổi sẽ được đặt ngay tại phía trước căn nhà đối với những công trình không có diện tích đất xây rộng
  • Đối với các mẫu biệt thự có sân rộng thì hầm nổi được thiết kế bên trái/ phải nhà làm nơi để gara.
xây tầng hầm cần đảm bảo kết cấu vững chắc
Xây tầng hầm cần đảm bảo kết cấu vững chắc

Đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật

  • Thiết kế nhà có tầng nổi cần lưu ý đường dốc của gara lên xuống hầm chiếm khoảng 15-20% so với diện tích chiều sâu hầm.
  • Chiều cao tính từ mép cửa của tầng hầm và vuông góc với mặt đường dốc. Điều này cần chính xác, để đảm bảo xe khi di chuyển có tầm nhìn tốt nhất.
Thiết kế nhà có tầng nổi cần lưu ý đường dốc của gara lên xuống
Thiết kế nhà có tầng nổi cần lưu ý đường dốc của gara lên xuống

Lưu ý hệ thống ánh sáng

Phần hầm cần có không gian đủ ánh sáng tự nhiên chiếu trực tiếp vào. Điều này giúp hạn chế được các tình trạng ẩm ướt, gây mốc, mất thẩm mỹ cho không gian. Ngoài ra, nên lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng hợp lý, để hỗ trợ tầm chi cho việc đậu xe, lấy xe ra cả ban ngày lẫn ban đêm.

Phần hầm cần có không gian đủ ánh sáng tự nhiên
Phần hầm cần có không gian đủ ánh sáng tự nhiên

Biện pháp chống thấm trần tường

  • Khu vực hầm nổi cần phải được thi công kết cấu bền vững, kiên cố. Điều này có tác dụng để nâng đỡ các phần tầng bên trên an toàn, hiệu quả. 
  • Việc chống thấm cần đảm bảo chất lượng ở phần tường và trần của hầm. Để công trình luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Việc để xe hay làm kho chứa đồ cũng không còn lo ảnh hưởng đến xe cộ hay đồ đạc.
Biện pháp chống thấm trần tường cho hầm
Biện pháp chống thấm trần tường cho hầm

Bố trí hệ thống thoát nước 

  • Gia chủ nên chú ý đến việc bố trí hệ thống thoát nước ở lối vào tầng hầm điều này tránh được tình trạng nước chảy từ bên ngoài vào gây tình trạng ngập nước.
  • Nếu xây nhà ở các vùng hay ngập khi có mưa lớn, cần lắp đặt hệ thống máy bơm để bơm hút nước từ bên trong ra.
Bố trí hệ thống thoát nước trong hầm
Bố trí hệ thống thoát nước trong hầm

Hệ thống thông gió trong tầng hầm

Hệ thống thông gió rất quan trọng bởi nó có khả năng luân chuyển, lưu thông không khí bên trong và bên ngoài. Điều này để giữ cho không gian luôn thông thoáng, hạn chế mùi xăng xe gây ngột ngạt, bí bách.

Tham khảo thêm: Top 31 mẫu nhà có tầng hầm chìm thiết kế hiện đại nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 25 Mẫu thiết kế nhà tầng hầm nổi hiện đại và tiện nghi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.11162 sec| 2479.781 kb