Cách bố trí sân vườn trước nhà đẹp hút sinh khí tài lộc

Cẩm nang xây nhà
0
6660
loan - 02/11/2023
Mục lục nội dung
[xem]
  1. 1. Những yếu tố cần thiết để có một sân vườn trước nhà đẹp
  2. 2. Cách bố trí sân vườn trước nhà đẹp hút sinh khí tài lộc
    1. 2.1. Thiết kế sân vườn trước nhà đẹp theo phong thuỷ
    2. 2.2. Chọn gạch lót đẹp cho sân vườn trước nhà
    3. 2.3. Những nguyên tắc bố trí sân vườn trước nhà đẹp
    4. 2.4. Quy trình thi công sân vườn trước nhà chuẩn kỹ thuật
  3. 3. Các loại cây trồng trước nhà hút sinh khí tài lộc
    1. 3.1. Một số nguyên tắc bố trí cây cảnh trước nhà đẹp và thuận phong thuỷ
      1. 3.1.1. Bố trí cây cảnh theo hướng ánh sáng
      2. 3.1.1. Bố trí cây cảnh theo hướng vườn 
      3. 3.1.1. Mật độ trồng cây trong vườn hợp lý
      4. 3.1.1. Bố trí cây ở vị trí cố định
      5. 3.1.1. Tránh bố trí cây ngay cửa ra vào 
      6. 3.1.1. Bố trí cây cảnh theo nguyên tắc ngũ hành
      7. 3.1.1. Bố trí sân vườn theo nguyên tắc tứ linh
    2. 3.2. Các loại cây trồng trong sân vườn trước nhà đẹp và thu hút tài lộc
      1. 3.2.1. Cây cau cảnh
      2. 3.2.1. Cây tre, trúc cảnh
      3. 3.2.1. Cây trúc Phật bà
      4. 3.2.1. Cây ngũ gia bì
      5. 3.2.1. Cây hoa hồng leo
      6. 3.2.1. Cây vạn niên thanh
      7. 3.2.1. Cây thiết mộc lan
      8. 3.2.1. Cây tùng
      9. 3.2.1. Cây bồ đề
  4. 4. Có nên thuê kiến trúc sư thiết kế sân vườn trước nhà hay nên tự thiết kế?
  5. 5. Chia sẻ những phong cách bố trí sân vườn trước nhà đẹp và hút tài lộc nhất
    1. 5.1. Bố trí sân vườn trước nhà phong cách tân cổ điển lãng mạn
    2. 5.2. Bố trí sân vườn trước nhà phong cách cổ điển sang trọng
    3. 5.3. Bố trí sân vườn trước nhà phong cách Nhật Bản hiện đại
    4. 5.4. Sân vườn trước nhà phong cách Trung Hoa
    5. 5.5. Sân vườn trước nhà kiểu truyền thống
    6. 5.6. Sân vườn trước nhà nhỏ
    7. 5.7. Sân vườn trước nhà có hồ cá Koi
    8. 5.8. Sân vườn trước nhà có lối đi đẹp hút tài lộc
    9. 5.9. Sân vườn trước biệt thự
    10. 5.10. Sân vườn trước nhà phố
    11. 5.11. Sân vườn trước nhà cấp 4

Để có được một công trình đẹp, bạn có thể tham khảo cách bố trí sân vườn trước nhà theo phong thuỷ, cách chọn gạch lát sân vườn, cách chọn cây trồng trước nhà thu hút tài lộc và những nguyên tắc bố trí và thi công sân vườn trước nhà đúng kỹ thuật. Giúp chủ nhà xua đuổi tà khí, tránh xui xẻo, mang lại bình an và thịnh vượng cho gia đình.

bố trí sân vườn trước nhà
Bố trí sân vườn trước nhà

Những yếu tố cần thiết để có một sân vườn trước nhà đẹp

Khi thiết kế sân vườn trước nhà, bạn cần tập trung xem xét những yếu tố sau đây:

  1. Bố trí không gian: Xác định vị trí muốn trồng và cải tạo sân vườn để tạo ra một không gian trước nhà thoải mái và hài hòa. Từ phong cách không gian được định hình sẵn, gia chủ có thể sắp xếp các tiểu cảnh như ghế bàn, bình hoa và đèn chiếu sáng sao cho phù hợp với concept sân vườn mà bạn yêu thích.

  2. Đất và nước: Để cây trong vườn phát triển tốt, đất trồng cây cần đạt đủ độ ẩm và hoa màu.

  3. Kích thước sân vườn: Cần tính toán kích thước khu đất sân vườn trước nhà để thiết kế hợp lý, không quá chật chội hay trống trải.

  4. Phong cách trang trí sân vườn: Có nhiều phong cách sân vườn khác nhau, chẳng hạn như phong cách Nhật Bản, phong cách Châu Âu, phong cách hiện đại,... Gia chủ nên lựa chọn phong cách sân vườn phù hợp với sở thích và tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.

  5. Cây cối và hoa cỏ: Dựa theo các thông tin về vị trí, khí hậu và kích cỡ của khu vườn để lựa chọn cách sắp xếp cây cảnh và các loại cây muốn trồng. Bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc trang trí cây trồng như đặt hoa theo màu sắc nhạt dần, xen lẫn,... và kích cỡ tăng dần, nhỏ dần hoặc so le để tạo ra sự sống động cho khu vườn.

  6. Đường đi và lối đi quanh vườn: Thiết kế lối đi trong sân vườn có phong thuỷ tốt và tạo điều kiện cho việc chăm sóc sân vườn dễ dàng hơn.

  7. Ánh sáng: Ánh sáng có thể được sử dụng để làm nổi bật các chi tiết trong sân vườn, chẳng hạn như cây cảnh, tiểu cảnh, đài phun nước,... hoặc để tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Ngoài ra, nên thiết kế sáng giúp gia chủ dễ dàng quan sát xung quanh, đặc biệt là vào ban đêm.

  8. Tiểu cảnh: Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp với diện tích và phong cách sân vườn. Có nhiều loại tiểu cảnh trang trí giúp sân vườn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn như hồ cá, hòn non bộ, đài phun nước,...

Muốn thiết kế một sân vườn trước nhà đẹp và thu hút tài lộc, bạn nên bắt đầu từ những yếu tố trên, và phối hợp chúng với nhau một cách hài hoà để tạo ra một khu vườn như ý muốn.

Những yếu tố cần có để thiết kế sân vườn trước nhà đẹp
Những yếu tố cần có để thiết kế sân vườn trước nhà đẹp

Xem thêm: Thiết kế lối đi vào nhà theo phong thủy 'hút tài lộc'

Cách bố trí sân vườn trước nhà đẹp hút sinh khí tài lộc

Sân vườn trước nhà không chỉ là nơi trang trí cho ngôi nhà mà còn có vai trò quan trọng trong phong thủy. Một sân vườn đẹp, hợp phong thủy sẽ mang lại sinh khí, tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là một số cách bố trí sân vườn trước nhà đẹp hút sinh khí tài lộc: chọn hướng vườn và cổng chính hợp phong thuỷ, trang trí vật phẩm phong thuỷ, thiết kế lối đi qua vườn, chọn mẫu gạch lát đẹp, bố trí sân vườn theo các nguyên tắc cân đối, và thi công đúng kỹ thuật.

Thiết kế sân vườn trước nhà đẹp theo phong thuỷ

Hướng vườn

Sân vườn ở Minh đường có yêu cầu kỹ về phương hướng. Theo phong thủy, vườn trước nhà hướng Nam sẽ mang lại nhiều năng lượng và may mắn cho gia chủ. Trồng vườn hướng Đông là hướng mặt trời mọc, giúp khu vườn đón ánh nắng ban mai, thu hút được nhiều vượng khí và nguồn năng lượng khởi đầu tích cực.

Ngược lại, người ta kỵ xoay vườn trước nhà về hướng Tây. Tuy nhiên, nhà hướng Tây vẫn có thể trồng vườn ở sân trước. Hãy lựa chọn các giải pháp trồng vườn tĩnh hoặc ưu tiên các loại cây có gai, sinh trưởng chậm. Trồng vườn trước hướng Tây Bắc không hẳn là quá ý nghĩa về mặt phong thuỷ, bởi đây cũng là hướng nắng ban chiều khá gắt. Bạn làm vườn hướng này nên tham khảo trồng các loại cây có khả năng chịu nắng tốt và có tán rộng.

Một vài hướng khác cũng khá kiêng kỵ để làm vườn ở sân trước nhà là hướng Bắc/ Đông Bắc. Nếu nhà bạn bất đắc dĩ phải trồng vườn hướng này, có thể cải thiện phong thuỷ bằng cách bài trí nhiều thuỷ cảnh như hòn non bộ, hồ cá Koi, đài phun nước,... kết hợp các loại cây lá phong, lá dài hoặc lá màu sáng.

Cách bố trí sân vườn trước nhà dựa vào hướng phong thuỷ đẹp
Cách bố trí sân vườn trước nhà dựa vào hướng phong thuỷ đẹp

Hướng cổng chính dẫn vào vườn

Phong thuỷ làm nhà cho rằng hướng cổng chính có ảnh hưởng lớn đến thiết kế và nguồn năng lượng của sân vườn trước. Cổng chính không được có kích thước quá rộng, sẽ làm sức khoẻ gia chủ suy yếu. Làm cổng chính hướng Nam và hướng Đông là đẹp nhất về mặt phong thuỷ, giúp mang lại vượng khí dồi dào. 

Cũng theo quan niệm dân gian, bạn cần hạn chế thiết kế cổng nhà hướng Tây. Nếu trồng vườn theo cổng phía Tây thì nên trồng các cây rậm rạp để cản bớt nắng ban trưa gay gắt và luồng khí không tốt. Vườn có cổng chính hướng Bắc cần xây lối đi thẳng, tiết chế đường cong để đẩy nhanh luồng khí lành vào nhà.

Kiểu dáng lối đi vào vườn theo phong thuỷ

Lối đi nối từ cổng qua sân vườn trước vào nhà được coi là đường sinh khí trong phong thuỷ. Nhiều người lo ngại xây lối đi thẳng tắp sẽ khiến khí vào nhà quá nhanh và mạnh, gây mất cân đối sau khi luồng khí di chuyển được tới các nơi khác trong nhà. Bởi vậy, người ta chuộng lối đi quanh vườn có độ uốn khúc, cong cong. Vừa tạo điểm nhấn mềm mại cho khu vườn trước nhà, đồng thời tăng thêm chiều sâu cho sân vườn. Trường hợp phải làm lối đi qua vườn thẳng như nhà hướng Bắc ở trên, có thể thay vì dải nhựa phẳng phiu thì thiết kế lối đi theo kiểu các ô rải sỏi to nhỏ phối hợp.

Một mẫu vườn có lối đi ngộ nghĩnh
Một mẫu vườn có lối đi ngộ nghĩnh

Đặt vật phẩm phong thuỷ trong vườn

Gia chủ có thể lựa chọn trang trí sân vườn trước nhà mình bằng các vật phẩm may mắn, thu hút nhiều vượng khí, chẳng hạn như những bình gốm lớn. Các vật phẩm này có rất nhiều kích thước và hoa văn độc đáo, nếu được sắp xếp theo quy tắc thẩm mỹ như đối xứng hay so le, tăng dần,... sẽ đạt được hiệu ứng không gian đẹp mắt và ấn tượng.

Trang trí sân vườn trước nhà bằng bình gốm may mắn
Trang trí sân vườn trước nhà bằng bình gốm may mắn

Chọn gạch lót đẹp cho sân vườn trước nhà

  • Chọn gạch chống trượt: Sân vườn ở ngoài trời, không tránh được sự trơn ướt từ thuỷ cảnh và thời tiết. Gạch ốp nền thường có bề mặt nhám, không quá bóng, có tính ma sát cao. Một số loại gạch đẹp có bề mặt sần, hoa văn nổi hoặc kẽ rãnh.

  • Gạch lát sân vườn chống thấm tốt: Gạch luôn khô ráo sẽ ngăn chặn sự phát triển của rêu mốc. Đồng thời giúp làm giảm tình trạng trơn trượt nguy hiểm cho người qua lại trong vườn.

Mẫu gạch lát sân vườn cao cấp
Mẫu gạch lát sân vườn cao cấp
  • Loại gạch vật liệu thân thiện môi trường: Thành phần "xanh" trong gạch ngăn ngừa tia UV tốt, có độ bền cao, khả năng phân huỷ bị hạn chế, không ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe gia đình. Một số loại gạch lát vườn "xanh" phổ biến và đẹp trên thị trường bao gồm gạch đất nung, gạch men không nung, hay gạch bê tông tự chèn.

  • Chọn gạch có hoa văn: Hoạ tiết trên gạch ốp lát sân vườn trước nhà phải đồng nhất với hoạ tiết ở những không gian khác trong nhà. 

  • Tìm đại lý bán gạch chất lượng tốt: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch ốp sân vườn với nhiều mẫu mã và nhiều mức giá. Nên tìm hiểu hay tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm và chuyên môn để chọn được đại lý bán gạch có chất lượng tốt xứng tầm với căn nhà.

Những nguyên tắc bố trí sân vườn trước nhà đẹp

  • Bố trí cân bằng đối xứng: Cách này được sử dụng phổ biến trong các khu biệt thự nghỉ dưỡng nhà vườn rộng. Các loại cây cảnh, tượng đá, hồ nước hay thảm cỏ sẽ được bố trí cân đối hài hòa với lối đi và được xem như là trục đối xứng.

  • Bố trí cân bằng đối tâm: Lấy yếu tố nào đó làm tầm như hồ nước, các yếu tố còn lại sẽ bố trí xung quanh sao cho hài hòa thuận mắt. Cách làm này thường được áp dụng cho sân vườn biệt thự phong cách Châu âu hiện đại.

Nguyên tắc bố trí sân vườn trước nhà
Nguyên tắc bố trí sân vườn trước nhà

Xem thêm: Các ý tưởng thiết kế khuôn viên nhà vườn đẹp hợp phong thủy

  • Bố trí cân bằng bất đối xứng: Kiểu bố trí này không xác định trục đối xứng để thiết kế cảnh vật hai bên giống nhau mà tạo ra khoảng trống thích hợp để bố trí tiểu cảnh, trồng xây hay xây chòi thư giãn.

  • Bố trí mang tính nhấn mạnh trọng điểm: Nhiều khu vực với các mảng chính phụ rõ ràng, tùy theo sự sáng tạo và sở thích từ gia chủ mà thiết kế sẽ làm nổi bật cho khu vực nào.

Quy trình thi công sân vườn trước nhà chuẩn kỹ thuật

Bước 1: Khảo sát và lập kế hoạch

  • Khảo sát thực địa để xác định kích thước, vị trí, địa hình,... của sân vườn.

  • Lập kế hoạch thi công chi tiết, bao gồm các hạng mục công việc, tiến độ, chi phí,...

  • Tìm hiểu các quy định của địa phương về xây dựng, quy hoạch,...

Bước 2: Thi công phần khung kỹ thuật

  • Phác thảo bố cục không gian và đánh dấu các vị trí của khu vườn cần thi công.

  • Định hình cảnh quan bằng các thiết bị kỹ thuật như máy laser, máy định vị GPS,...

  • Thi công hệ thống thoát nước và các tiện ích ngầm, bao gồm đường ống dẫn nước, đường điện ngầm,...

Bước 3: Thi công phần thô và tiểu cảnh trang trí

  • Tiến hành xây dựng và cải tạo các cấu trúc thô của sân vườn trước nhà như đất, đá, bê tông,...

  • Trang trí tiểu cảnh sơ bộ phần cột, tường, lối đi, thác nước,...

Thi công sân vườn trước nhà đúng kỹ thuật
Thi công sân vườn trước nhà đúng kỹ thuật

Bước 4: Thi công hệ thống cấp thoát nước và trồng cây

  • Cài đặt hệ thống cung cấp nước cho ao hồ, đài phun tại những vị trí đã định trước trong bản vẽ sơ bộ.

  • Tạo hệ thống tưới tiêu cho cây trong vườn trước nhà (thủ công hay tự động).

  • Bố trí, sắp xếp vị trí trồng cây cho cân đối, hài hòa với tổng thể sân vườn.

  • Chọn lựa các loại cây cảnh phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng, phong cách thiết kế,...

  • Trồng cây theo đúng kỹ thuật, đảm bảo cây phát triển tốt.

Bước 5: Thi công hệ thống chiếu sáng và nghiệm thu

  • Bổ sung hệ thống chiếu sáng cho sân vườn bằng các thiết bị chiếu sáng như đèn led, đèn năng lượng mặt trời,...

  • Kiểm tra, rà soát và bổ sung các chi tiết còn thiếu hoặc chưa phù hợp lần cuối.

  • Nghiệm thu công trình thiết kế và thi công sân vườn trước nhà trước khi bàn giao cho chủ nhà.

Các loại cây trồng trước nhà hút sinh khí tài lộc

Một số nguyên tắc bố trí cây cảnh trước nhà đẹp và thuận phong thuỷ

Bố trí cây cảnh theo hướng ánh sáng

Trong sân vườn nên bố trí cây cảnh ở khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên, tuyệt đối không được che khuất nhà. Cây quá to chắn gió, chắn sáng, khiến căn nhà âm u và ảnh hưởng tới sức khoẻ tinh thần của gia chủ.

Bố trí cây cảnh theo hướng ánh sáng
Bố trí cây cảnh theo hướng ánh sáng

Bố trí cây cảnh theo hướng vườn 

  • Vườn hướng Tây hoặc tây bắc: Nên chọn những loại cây chịu nắng tốt, tán rộng cây to che chắn được cho ngôi nhà, mang khí dương để xua đuổi điều xui xẻo. Ví dụ như: Thiết Mộc Lan,Thiên Thanh, Đinh Lăng.

  • Vườn hướng gió Tây Nam, Đông Bắc: Nên trồng cây lá dày thân lớn để ngăn gió lạnh, gió độc xâm nhập vào nhà. Điển hình là các cây Bàng Singapore, cây Đại Phú Gia.

  • Vườn có hướng Nam và Đông Nam: Có gió lành thổi tới (khí tốt) nên trồng cây thấp, nhỏ để đón gió. Có thể trồng một vài cây tùng nhỏ ở hướng Nam, vì đây cũng là hướng tốt và cây trồng vị trí đấy hợp phong thủy.

  • Vườn hướng Đông: Có nắng sớm ấm áp, mang sinh khí cho ngôi nhà, nên trồng những cây nhỏ nhắn, màu sắc tươi tắn để đón nắng và phản chiếu cho không gian thêm sinh động. Đây cũng là vị trí cần đặt nhiều cây có ý nghĩa phong thủy tích cực để mang năng lượng cho các thành viên trong gia đình.

Mật độ trồng cây trong vườn hợp lý

Việc bố trí cây cảnh quá rậm rạp cũng sẽ tạo điều kiện cho các loài bò sát nguy hiểm như rắn, rết sinh sống, phát triển. Chúng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của gia chủ sinh sống trong nhà. Vì thế chủ nhà cần bố trí không gian cây cảnh thoáng đãng, mật độ vừa phải làm sao tôn lên được vẻ đẹp căn nhà, vừa không ảnh hướng đến người sinh sống.

Bố trí cây ở vị trí cố định

Gia chủ không nên đảo lộn vị trí của một số loại cây vì sẽ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy của căn nhà. Điển hình là cây đào trồng trước nhà. Cây liễu trồng bên cạnh ao hay bụi chuối phải trồng sau nhà, hàng cau ở trước cổng.

Một số cây cần được đặt ở những vị trí cố định
Một số cây cần được đặt ở những vị trí cố định

Tránh bố trí cây ngay cửa ra vào 

Gia chủ hạn chế trồng cây khô héo, cây lớn tán rậm rạp, rễ bò ngang dọc, gai đâm tứ phía ở ngay trước cửa ra vào hoặc cửa sổ. Cây có nhiều lá dễ rụng (như cây tre, cây me), hoa tỏa hương quá nồng cũng không được trồng gần ngay cửa hoặc hướng gió lùa, vì dễ bay vào nhà.

Bố trí cây cảnh theo nguyên tắc ngũ hành

Thiết kế tiểu cảnh - mộc - sơn - thủy để đem lại sinh khí cho khu vườn và cân bằng năng lượng âm dương tạo ra năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

  • Quy tắc thiết kế tiểu cảnh là “tọa sơn hướng thủy” tức nhìn sông hướng núi. Các bạn nên thiết kế tiểu cảnh có cây cối, vài hòn đá cuội hoặc những tảng đá, kết hợp với hồ cá cảnh hoặc là vòi nước, thác nước nhân tạo. 

  • Tiểu cảnh sân vườn nên được bố trí bên hông phía trước căn nhà hoặc đặt ngay chính giữa khu vườn, nhưng cần tránh chắn lối đi. Nhiều gia đình bố trí tiểu cảnh đằng sau ngôi nhà để nghỉ ngơi và thư giãn tại đó. Gia chủ còn có thể đặt bên cạnh tiểu cảnh chiếc xích đu hoặc bàn đá, bàn gỗ ngồi thưởng trà đọc sách.

Bố trí sân vườn theo nguyên tắc tứ linh

Dựa trên sơ đồ bát quái, lấy ngôi nhà làm trọng tâm rồi xác định các hướng còn lại theo hướng nhà rồi sắp đặt theo bố cục Tiền án (Chu tước) – Hậu chẫm (Hắc quy), Tả Thanh long – Hữu Bạch hổ.

  • Tiền án (Chu tước): Tượng trưng cho Phượng hoàng lửa ở mặt trước. Vị trí này cảnh quan phải rộng rãi, quang đãng, có thể thiết kế tiểu cảnh mộc - sơn - thủy để tạo sinh khí cho ngôi nhà.

  • Tả (Thanh Long): Tượng trưng cho rồng xanh ở bên trái. Ở vị trí này có thể bố trí đồi thấp hoặc một số loại cây cao mục đích để Thanh Long trấn Bạch Hổ.

Nguyên tắc bố trí vườn phong thuỷ
Nguyên tắc bố trí vườn phong thuỷ
  • Hữu (Bạch Hổ): Tượng trưng cho hổ phục ở bên phải. Đối với vị trí này nên bố trí bằng phẳng để tạo thế hổ phục, ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng.

  • Hậu (Hắc Quy): Tượng trưng cho rùa đen ở phía sau. Vị trí này nên bố trí các cấu trúc kiên cố như đá tảng, cụm cây cao to.

Các loại cây trồng trong sân vườn trước nhà đẹp và thu hút tài lộc

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh là một loại cây rất phổ biến và dễ chăm sóc. Lá của cau cảnh có những đường vân duyên dáng giúp căn nhà sẽ đẹp và bắt mắt hơn, đồng thời giúp tăng năng lượng dương và giảm bớt các năng lượng âm.

Cây cau cảnh
Cây cau cảnh

Cây cau có khả năng loại bỏ độc tố không khí, mang đến môi trường trong lành hơn cho gia đình. Theo phong thủy, khi trồng cây cảnh trước nhà, bạn nên trồng theo số lẻ thay vì số chẵn bởi số chẵn đại diện cho sinh, lão, bệnh, tử. Duy nhất chỉ có số 2 là tốt vì số 2 thể hiện sự hài hòa của âm dương và đất trời.

Cây tre, trúc cảnh

Cây tre hoặc trúc cảnh mang lại cảm giác yên bình và thoải mái cho gia chủ, loài cây này còn chống lại các công trùng xâm nhập vào nhà.

Cây trúc cảnh
Cây trúc cảnh

Tre và trúc theo phong thủy là những loại cây mang lại những điều may mắn và tốt lành. Trồng trúc trong nhà sẽ giúp cho gia đạo yên vui trong khi cây tre đại diện cho sự quân tử và kiên cường bất khuất.

Cây trúc Phật bà

Cây trúc Phật bà là một trong những loại cây nên được trồng trước nhà theo phong thủy giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Trúc phật bà
Trúc phật bà

Tuy nhiên quan trúc âm thường khó trồng hơn những loại khác vì bạn phải trồng chúng trong nhiệt độ ổn định từ 15 – 26 độ C. Vậy nên gia chủ cần xem xét loại cây này có phù hợp với nhiệt độ khu vực sinh sống hay không.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là một trong những cây cảnh phong thủy trước nhà tốt nhất. Loại cây này khi đặt ở vị trí tốt sẽ mang lại vận may cho gia đình.

Ngũ gia bì
Ngũ gia bì

Ngoài ra, cây ngũ gia bì còn có khả năng làm giảm các chất ô nhiễm không khí như nấm mốc và các chất độc hại khác.

Cây hoa hồng leo

Hoa hồng leo là sự lựa chọn thích hợp cho những ai yêu thích sự bắt mắt, thơ mộng, lãng mạn. Loại hoa hồng này có sức sống cao hơn so với những cây hoa hồng mọc trong chậu.

Hoa hồng leo
Hoa hồng leo

Hoa hồng được xem là một loại hoa mang lại năng lượng dương cho căn nhà, giúp ngôi nhà bạn sáng sủa, vui tươi và ấm áp hơn.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh còn được biết với cái tên thân thuộc hơn là cây Trầu Bà. Cây có lá hình trái tim sáng bóng sắc thái khác nhau của màu xanh lá. Theo phong thủy, người ta tin rằng trồng cây xanh trước nhà sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

Vạn niên thanh
Vạn niên thanh

Xem thêm: Nên trồng cây gì trước nhà để tránh xui xẻo

Cây thiết mộc lan

Không giống như cây kim ngân là cây thường trồng ở trong nhà thì thiết mộc lan là một trong những cây trồng trước nhà hợp phong thủy. Theo phong thủy loại cây này đại diện cho sự may mắn đặc biệt là khi cây bắt đầu ra hoa.

Thiết mộc lan
Thiết mộc lan

Người ta tin rằng sự nở rộ của những bông hoa là biểu hiện của tài lộc và sự thịnh vượng sẽ tìm đến chủ ngôi nhà.

Cây tùng

Cây tùng là biểu tượng hùng vĩ về tuổi thọ và sức khỏe bởi trong khi các loài hoa và cây khác không chịu được cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông, cây tùng vẫn phát triển.

Cây tùng
Cây tùng

Theo phong thủy, cây tùng được xem là vật may mắn, giúp thu hút những năng lượng tích cực đến với ngôi nhà.

Cây bồ đề

Cây bồ đề không chỉ là cây phong thủy trước nhà tốt mà còn tạo bóng mát, giúp không khí luôn mát mẻ, thơm nhẹ và thoáng khí hơn. Chưa kể lá của bồ đề còn được xem là một loại thảo dược tốt cho gia súc và thú cưng trong nhà.

Cây bồ đề
Cây bồ đề

Có nên thuê kiến trúc sư thiết kế sân vườn trước nhà hay nên tự thiết kế?

Việc có nên thuê kiến trúc sư thiết kế sân vườn trước nhà hay không phụ thuộc vào ngân sách, nhu cầu và khả năng của bạn. Nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm về thiết kế sân vườn, bạn nên thuê kiến trúc sư để đảm bảo sân vườn được thiết kế đúng kỹ thuật và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Yếu tố Thuê kiến trúc sư Tự thiết kế
Khả năng và kinh nghiệm Cần có khả năng và kinh nghiệm thiết kế sân vườn Không cần có khả năng và kinh nghiệm thiết kế sân vườn
Diện tích sân vườn Có thể thiết kế sân vườn có diện tích lớn Phù hợp với sân vườn có diện tích nhỏ
Phong cách thiết kế Có thể thiết kế sân vườn theo nhiều phong cách Phù hợp với sân vườn có phong cách đã định hình
Chi phí Chi phí cao hơn Chi phí thấp hơn
Thời gian và công sức Tiết kiệm thời gian và công sức cho gia chủ Cần dành thời gian và công sức để nghiên cứu, học hỏi
Chất lượng Sân vườn được thiết kế đẹp, hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng Sân vườn có thể không được thiết kế đẹp, hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng
Ý tưởng Gia chủ có thể tự do thể hiện ý tưởng của mình Cần tuân theo các quy tắc và nguyên tắc thiết kế sân vườn
Chăm sóc Cần có sự tư vấn của kiến trúc sư trong quá trình chăm sóc Có thể tự chăm sóc sân vườn

Chia sẻ những phong cách bố trí sân vườn trước nhà đẹp và hút tài lộc nhất

Bố trí sân vườn trước nhà phong cách tân cổ điển lãng mạn

Các đường nét mềm mại và uốn lượn được thể hiện qua các yếu tố như lối đi, hàng rào, tiểu cảnh,... Hệ vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, sỏi,... sẽ tạo nên vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi cho sân vườn. Ngoài ra, các chi tiết trang trí tinh tế như tượng, đèn, vòi phun nước,... sẽ giúp sân vườn thêm phần sang trọng và lãng mạn. Cây trồng thường là loại cây có hoa, lá mềm mại và màu sắc dịu nhẹ.

Bố trí sân vườn trước nhà phong cách tân cổ điển lãng mạn
Bố trí sân vườn trước nhà phong cách tân cổ điển lãng mạn

Bố trí sân vườn trước nhà phong cách cổ điển sang trọng

Trang trí vườn theo phong cách cổ điển thiên về ứng dụng những vật liệu cao cấp như đá hoa cương, gỗ quý,... cùng các chi tiết tiểu cảnh tượng, đèn vàng,... tinh xảo. Trồng cây trong vườn cổ điển cần xứng tầm với vẻ xa hoa của kiến trúc, nên thường là cây tán rộng với màu sắc tươi tắn.

Bố trí sân vườn trước nhà phong cách cổ điển sang trọng
Bố trí sân vườn trước nhà phong cách cổ điển sang trọng

Bố trí sân vườn trước nhà phong cách Nhật Bản hiện đại

Phong cách Nhật Bản đặc trưng bởi sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Điều này có thể được thể hiện qua việc sử dụng các yếu tố tự nhiên như hồ cá, thác nước, đèn, đá, cây xanh,... Sân vườn Nhật Bản thường được thiết kế để tạo ra không gian thư giãn, yên tĩnh.  Cây trong vườn có thể là loài cây mềm, thanh thoát, cây hoa trắng, màu pastel hay những chậu cây bonsai nghệ thuật.

Bố trí sân vườn trước nhà phong cách Nhật Bản hiện đại
Bố trí sân vườn trước nhà phong cách Nhật Bản hiện đại

Sân vườn trước nhà phong cách Trung Hoa

Vườn trước nhà theo quan điểm của người Hoa đại diện cho các yếu tố Ngũ hành tương sinh tương khắc. Nên phải có đủ các tiểu cảnh tượng trưng cho các hành kim - mộc - thuỷ - hoả - thổ. Sân vườn Trung Hoa cũng mô phỏng rất kỹ sự hùng vĩ của đất trời, với những thác nước, hang đá, chòi nghỉ mát giữa hồ,... 

Sân vườn trước nhà phong cách Trung Hoa
Sân vườn trước nhà phong cách Trung Hoa

Sân vườn trước nhà kiểu truyền thống

Sân vườn kiểu truyền thống phù hợp với những ngôi nhà không quá nhỏ. Bạn có thể lựa chọn những chất liệu đơn giản đến từ địa phương như tre, nứa, gỗ, gạch nung,... Màu sắc thiên về tone ấm như xanh ngọc, vàng, nâu,... đã hoà hợp với màu xanh lục của cây cối. Lựa chọn những loài cây truyền thống như chuối, dừa, cau, mít,...

Sân vườn trước nhà kiểu truyền thống
Sân vườn trước nhà kiểu truyền thống

Sân vườn trước nhà nhỏ

Ý tưởng thiết kế sân vườn nhỏ, không có quá nhiều không gian thường khá đơn giản, chú tâm vào tận dụng ánh sáng tự nhiên. Vườn nhỏ nên ưu tiên các chậu cây nhỏ. Có thể thiết kế thêm hàng rào để tăng phần ấm cúng. Kiến trúc ngôi nhà cũng sẽ thiên về lối trang trí hiện đại và gọn nhẹ, ưa chuộng màu trung tính và đơn sắc. 

Bố trí sân vườn nhỏ trước nhà
Bố trí sân vườn nhỏ trước nhà

Sân vườn trước nhà có hồ cá Koi

Đây là mẫu sân vườn được nhiều đại gia và quán cafe ưa chuộng bởi sự sinh động và hợp phong thuỷ. Dòng nước trong hồ cá biểu tượng cho dòng chảy của tài lộc, tạo luồng sinh khí tốt trước nhà. Gia chủ nên cân đối kích thước hồ cá Koi với tổng quan diện tích sân vườn. Và tham khảo một số tiểu cảnh như cầu giả, hòn non bộ, đá trang trí, cát, sỏi trắng, sỏi ngũ sắc,...

Sân vườn trước nhà có hồ cá Koi
Sân vườn trước nhà có hồ cá Koi

Sân vườn trước nhà có lối đi đẹp hút tài lộc

Việc biết tạo dựng lối đi trước vườn đẹp và thu hút sẽ khiến không gian trở nên tươi sáng và sinh động hơn, đồng thời cũng thuận lợi để điều hướng dòng sinh khí tràn đều vào khắp nhà. Lối đi sân vườn cần phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của sân vườn. Một số ý tưởng thiết kế lối đi sân vườn đẹp như lối đi lát đá marble, lát sỏi, lát gỗ ép hay lát gạch. 

Sân vườn trước nhà có lối đi đẹp hút tài lộc
Sân vườn trước nhà có lối đi đẹp hút tài lộc

Sân vườn trước biệt thự

Sân vườn trước biệt thự là một phần quan trọng của ngôi nhà, là nơi gia chủ có thể thư giãn, giải trí và tiếp khách. Sân vườn được thiết kế tạo ra sự cân bằng và hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên và nhân tạo, giữa các khu vực chức năng khác nhau. Với một chút sáng tạo và chăm chút, bạn có thể tạo ra một sân vườn trước biệt thự đẹp và ấn tượng, góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng của ngôi nhà.

Sân vườn trước biệt thự
Sân vườn trước biệt thự

Sân vườn trước nhà phố

Sân vườn trước nhà phố khá nhỏ, nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo các mẫu chậu cây cảnh nhỏ, cây hoa,... dễ chăm sóc và dễ tạo điểm nhấn giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Sân vườn trước nhà phố
Sân vườn trước nhà phố

Sân vườn trước nhà cấp 4

Tthiết kế sân vườn trước nhà cấp 4 có thể bao gồm một khu vườn hoa với nhiều loại cây cỏ và hoa lá để tạo không gian xanh mát. Một con đường hoặc lối đi đá hoặc gạch nối từ cửa ra đường hoặc cổng để kết nối với trong nhà. Có khu vực ngồi ngoài trời với bàn và ghế để ăn ngoài trời hoặc thư giãn.

Sân vườn trước nhà cấp 4
Sân vườn trước nhà cấp 4

Đối với gia đình có trẻ nhỏ, cân nhắc tạo khu vực sân chơi. Sử dụng đèn ngoại trời để tạo không gian ấm áp vào ban đêm. Bổ sung bức tường trang trí hoặc hàng rào, và sử dụng các vật trang trí và phụ kiện để tạo điểm nhấn cho sân vườn.

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về việc cách bố trí sân vườn trước nhà đẹp và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình. Nếu bạn còn đang băn khoăn và muốn tìm hiểu thêm về các ý tưởng thiết kế và bố trí sân vườn đẹp, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia phong thủy hoặc liên hệ với Vinavic qua hotline để có được thông tin chi tiết và chính xác nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bố trí cây cảnh trong sân vườn biệt thự đẹp nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách bố trí sân vườn trước nhà đẹp hút sinh khí tài lộc
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09928 sec| 2580.063 kb