(View) 27 Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái vạn người mê

Mẫu nhà đẹp
0
1577
vinavic - 18/02/2023
Mục lục nội dung
[xem]
  1. 1. Vì sao mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái được yêu thích?
    1. 1.1. Hệ mái thái đẹp tiện nghi       
    2. 1.2. Thời gian thi công nhanh chóng
    3. 1.3. Không gian mở gần gũi với thiên nhiên      
    4. 1.4. Phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc đa dạng
    5. 1.5. Lợi thế về phong thuỷ 
  2. 2. Đặc trưng kiến trúc các mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái
    1. 2.1. Quỹ đất rộng dễ dàng xây kiểu công trình đẹp 
    2. 2.2. Sắp xếp phòng ốc thiên về chiều ngang
    3. 2.3. Kiến trúc tập trung vào tính ứng dụng
  3. 3. Nguyên tắc xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái
    1. 3.1. Làm chủ kỹ thuật xây dựng mái thái
    2. 3.2. Xác định được hình khối kiến trúc ngôi nhà
    3. 3.3. Diện tích quỹ đất muốn xây dựng phải đủ rộng  
    4. 3.4. Kiến trúc ngoại thất cần có sự hài hoà, sắp xếp không gian khoa học 
    5. 3.5. Bố trí các khu vực chức năng hợp lý
  4. 4. Nguyên tắc phong thuỷ trong mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái
  5. 5. Chi phí thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái
    1. 5.1. Cách tính diện tích xây nhà
    2. 5.2. Báo giá đơn giá xây dựng hoàn thiện 
  6. 6. Gợi ý các mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái đẹp nhất 2023
    1. 6.1. Biệt thự mái thái 2 tầng hiện đại  
    2. 6.2. Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái  
    3. 6.3. Nhà chữ L mái thái 2 tầng có sân vườn đẹp 
    4. 6.4. Nhà 2 tầng 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ 

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái được rất nhiều người ưa chuộng bởi không gian sống ôm trọn thiên nhiên xanh mát vào lòng, phù hợp với những gia chủ yêu thiên nhiên, có nhu cầu gần gũi những nguồn năng lượng sống tích cực, cần nuôi dưỡng tâm hồn. 

Nếu yêu thích những thiết kế này đừng bỏ qua gợi ý TOP 27 mẫu thiết kế đẹp mà Vinavic giới thiệu dưới đây. 

TOP nhà vườn có mái thái 2 tầng đẹp nhất 2023
TOP nhà vườn có mái thái 2 tầng đẹp nhất 2023

Vì sao mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái được yêu thích?

Nhà 2 tầng mái Thái là công trình kiến trúc thấp tầng sử dụng kiểu mái ngói sóng có độ dốc khá lớn, thoát nước và chống nóng tốt.

Thiết kế nhà vườn kiểu mái thái là các công trình được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích lớn, khác với các loại hình nhà ống san sát cao tầng chật hẹp. Bên ngoài ngôi nhà là không gian vườn tược với nhiều loại cây hoa, cây ăn quả hay cả khu vực chăn nuôi.

Nhà vườn mang tới khuôn viên xanh mát giúp tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, tạo không gian hài hòa với thiên nhiên. Ngoài ra còn cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho các thành viên gia đình như trái cây, hoa, lá..  

Hệ mái thái đẹp tiện nghi       

  • Mái thái có nhiều kiểu dáng và vật liệu khác nhau như mái ngói sóng nhỏ, mái giả đá,...phổ biến nhất là mái chữ A, mái giật cấp.

  • Hệ mái này có chức năng tản nhiệt, chống nóng rất tốt, điều này giúp công trình luôn thoáng đãng và mát mẻ vào mùa hè. Mái có độ dốc vừa phải giúp thoát nước tự nhiên, tránh gây ứ đọng nước, giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ẩm mốc.

  • Nhà mái thái ảnh hưởng đến phong thủy, tiền tài và sức khỏe của gia chủ và các thành viên gia đình. Thiết kế mẫu nhà mái thái sẽ tránh được hiện tượng tụ khí xấu, hung khí cho căn nhà nhờ vào độ dốc mái. Từ đó đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Thời gian thi công nhanh chóng

Xây dựng những mẫu nhà 2 tầng thường mất 4.5 - 5 tháng tuỳ theo diện tích, quy mô xây dựng, thời điểm thi công, phong cách thiết kế nội thất,... nhanh hơn so với xây nhà 3, 4 tầng.

  • Giai đoạn 1: Thời gian thiết kế kiến trúc: 30 ngày (4 ngày thiết kế mặt bằng tổng thể, 10 ngày phối cảnh tổng thể công trình, 15 ngày hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật thi công).

  • Giai đoạn 2: Thời gian xin phép xây dựng: 15 ngày. Hoàn công mất 2 - 3 tháng sau khi xây xong nhà.

  • Giai đoạn 3: Thời gian thi công xây dựng: 3 - 3.5 tháng (dọn dẹp mặt bằng, tập kết vật liệu, ép cọc gia cố móng,...)

Không gian mở gần gũi với thiên nhiên      

  • Kiến trúc nhà vườn có mái thái cộng hưởng nét đẹp nhà ngói cổ người Việt được nâng tầm tương xứng với thiên nhiên hùng vĩ. 

  • Các mặt nhà vườn đều được thiết kế thông thoáng và đẹp mắt, khối nhà chính lắp đặt hệ cửa sổ, cửa chính, cửa phụ phong phú dẫn thông phòng và thẳng ra vườn. 

  • Không gian quanh nhà rộng, thường có nhiều cây xanh sum suê và ao hồ đón gió dồi dào, điều hoà nhiệt độ trong nhà. Đất ẩm màu mỡ nuôi dưỡng cây trái trong vườn đâm chồi nảy lộc, phát triển tốt, đuổi muỗi, lọc bớt tiếng ồn ngoài nhà. 

Tham khảo thêm: [BST] 25 Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp tiết kiệm chi phí 

Mẫu nhà vườn 2 tầng với thiết kế mái thái nổi bật với không gian gần gũi thiên nhiên
Mẫu nhà vườn 2 tầng với thiết kế mái thái nổi bật với không gian gần gũi thiên nhiên

Phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc đa dạng

  • Nhà vườn 2 tầng mái thái thường được xây trên đất ven đô rộng, là cơ sở để các kiến trúc sư sáng tạo ra những mẫu nhà cấu trúc cân đối, đường nét cơ bản là nét thẳng, số tầng ít, dễ phối với bất kỳ phong cách kiến trúc nào từ tân cổ điển, cổ điển cho tới hiện đại. 

  • Biệt thự vườn mái thái thiết kế theo phong cách chủ đạo cổ điển và tân cổ điển cộng hưởng đường nét kiến trúc đối xứng tinh xảo, bề mặt cổng, cột, tường thường điểm xuyết hoạ tiết hoa lá mềm mại, ban công rộng, mang cảm giác mở rộng góc quan sát về chiều cao và chiều sâu.  

  • Các mẫu nhà mái thái 2 tầng có sân vườn hiện đại gợi lên vẻ đẹp tinh giản hơn kiểu nhà Pháp, bao trùm lên toàn bộ đường nét, hình khối nhà, khối mái thẳng chéo đan xen. Trường phải thẩm mỹ mới tập trung vào thể hiện cá tính sáng tạo tự do và vận dụng nghệ thuật bố trí không gian theo chủ nghĩa tối giản để tạo nhiều “khoảng thở” thông gió trong nhà.  

Lợi thế về phong thuỷ 

  • Biệt thự vườn 2 tầng thường được xây ở nông thôn hay ven đô thị, quỹ đất rộng, không gian thoáng, chiều cao các phòng trong khoảng 3.3m - 5m, tuân thủ quan niệm “nhà cao cửa rộng” của ông cha ta.

  • Thiết kế nhà vườn đẹp đơn giản có mặt tiền rộng, dễ bố trí sử dụng không gian, có thể sắp xếp nhiều tiểu cảnh hội tụ đủ Ngũ hành để hoá giải các vị trí không thuận phong thủy. 

  • Theo phong thủy, cây cối đại diện cho mệnh Mộc, tượng trưng cho sức mạnh của sự sinh sôi, nảy nở, mang đến sự phát triển mà nhiều người luôn mong muốn.

Đặc trưng kiến trúc các mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái

Mẫu nhà 2 tầng có sân vườn rộng kiểu mái thái là một trong những thiết kế nhà ở phổ biến nhất ở ngoại ô Việt Nam, sở hữu một số đặc trưng cơ bản mang đến nhiều ưu thế khi sử dụng.

Quỹ đất rộng dễ dàng xây kiểu công trình đẹp 

  • Các mẫu thiết kế nhà vườn thường lựa chọn quy mô thấp tầng như nhà cấp 4 đơn giản hay biệt thự 1, 2 tầng. Công trình nhà vườn được xây dựng trên diện tích đất rộng hàng trăm mét vuông, chủ yếu dùng để kiến tạo không gian xanh bên ngoài. 

  • Hệ thống tiểu cảnh sân vườn đa dạng và phong phú từ vườn cây ăn quả, chòi nghỉ mát cho đến ao cá,... kết hợp hài hoà giữa không gian thiên nhiên xanh mượt với khu sinh hoạt nghỉ ngơi. 

Sắp xếp phòng ốc thiên về chiều ngang

  • Kiến trúc nhà vườn phổ biến nhất ở Việt Nam là nhà ngói chia gian, các phòng được bố trí theo gian vách, lấn sang chiều ngang là chủ yếu. 

  • Các mẫu thiết kế biệt thự vườn có mái thái 2 tầng ứng dụng xây dựng hệ cột, hành lang và giếng trời phân bổ cân đối, giúp nhà có sự kết nối thống nhất.  

Kiến trúc tập trung vào tính ứng dụng

  • Mẫu nhà 2 tầng mái thái có sân vườn đẹp không tập trung quá vào hình khối mà ưu tiên kết hợp các màu sắc trên bề mặt nhiều kiểu chất liệu sao cho hài hoà, hợp phong thuỷ. 

Tham khảo thêm: 25+ Mẫu Thiết Kế Nhà Sân Vườn Có Hồ Bơi Đẹp, Ấn Tượng 

Nhà đẹp 2 tầng có khuôn viên vườn trù phú ở nông thôn
Nhà đẹp 2 tầng có khuôn viên vườn trù phú ở nông thôn

Nguyên tắc xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái

Để có một công trình biệt thự vườn mái thái 2 tầng đẹp chất lượng với không gian đẳng cấp, cần đảm bảo một số nguyên tắc khi thi công sau.  

Làm chủ kỹ thuật xây dựng mái thái

  • Thiết kế nhà mái thái 2 tầng cần nắm được rõ đặc điểm cấu trúc của loại mái này. Độ dốc ra sao, thiết kế khung mái như thế nào? 

  • Đặc điểm độ dốc của mái lớn, giúp tăng chiều cao cho ngôi nhà 2 tầng. Đồng thời có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thoát nước. Qua đó, tránh được việc thấm dột, gây ẩm mốc, ảnh hưởng đến công trình.

  • Lựa chọn thi công mái nhà có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng, kích thước, chất liệu khác nhau. Phù hợp với các phong cách thiết kế khác nhau. Đây là yếu tố khiến hệ mái này rất được ưa chuộng.

Xác định được hình khối kiến trúc ngôi nhà

Mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp có chiều cao khá khiêm tốn. Nên cần lưu ý xây dựng dựa vào diện tích kích thước đất xây dựng, khả năng tài chính để chọn kiến trúc phù hợp. Phổ biến nhất là những kiểu nhà:

  • Nhà chữ L: Đây là kiến trúc khá phổ biến với ưu điểm vượt trội. Thiết kế có khoảng sân bố trí tiểu cảnh, sân vườn để tăng ngoại thất cho ngôi nhà.

  • Nhà ống : Là những ngôi nhà xây dựng phù hợp với lô đất dài, kích thước bề ngang hẹp và có chiều sâu. Các phòng chức năng trong nhà được thiết kế liền nhau.

  • Nhà ngang: Đây là mẫu nhà đơn giản phù hợp với diện tích lớn, mặt tiền rộng. Ngôi nhà có đặc điểm là khu vực tiền sảnh nằm ở chính giữa, tạo hình khối đối xứng tinh tế, thẩm mỹ. Với lợi thế đất rộng nên mẫu nhà ngang có thể thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

Diện tích quỹ đất muốn xây dựng phải đủ rộng  

  • Kiến trúc nhà vườn muốn đảm bảo thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng thì gia chủ cần có diện tích đất xây dựng rộng rãi. Điển hình như muốn xây được một mẫu biệt thự vườn đẹp kích thước khối nhà chính khoảng 200m2 - 300m2 cần quỹ đất kích thước trên dưới 1000m2 bao gồm cả sân vườn.  

  • Diện tích đất càng rộng càng dễ phân khu chức năng đa dạng, nhất là khi mục đích chính xây nhà vườn là để nghỉ dưỡng thì bên cạnh những khu chức năng chính như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thờ để đảm bảo sinh hoạt, cần có đủ không gian để dành cho sân vườn, cây cảnh, ao hồ, chòi nghỉ mát,... để phục vụ nghỉ dưỡng, giải trí.

Kiến trúc ngoại thất cần có sự hài hoà, sắp xếp không gian khoa học 

  • Các công trình biệt thự nhà vườn có đặc điểm chung bao gồm nhiều tiểu cảnh trang trí ngoại thất, nếu không tính toán các vị trí sắp đặt cẩn thận cả về mặt phong thuỷ và thẩm mỹ có thể che lấp toàn bộ khối nhà chính, dẫn đến các bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. 

  • Xây nhà đẹp 2 tầng mái thái có sân vườn cần xác định được tâm của mảnh đất, nơi hội tụ long mạch. Không nên đặt ngôi nhà ở giữa tâm mảnh đất mà nên lùi lại phía sau nhằm tạo không gian đệm phía trước nhà thoáng đãng hơn. 

  • Thế đất đẹp theo Tứ linh: mảnh đất có địa thế quý giá nhất để xây nhà phải hội tụ đủ 4 yếu tố: tả Thanh Long (nước chảy bên trái), hữu Bạch Hổ (đại lộ bên phải), tiền Chu Tước (ao, đầm phía trước), hậu Huyền Vũ (gò, đồi phía sau). Tức là đất sau nhà phải cao hơn đất mặt tiền để chắn gió thốc.  

  • Yếu tố cây cối, hồ cá, tiểu cảnh sân vườn cũng cần đảm bảo sự cân đối, phù hợp với kết cấu tổng thể của ngôi nhà. Chẳng hạn cây thấp bố trí xung quanh nhà, hồ cá có thể trồng cây lớn lơn. Hay hồ bơi đặt ở vị trí thấp, khi trời mưa sẽ chảy từ trên cao xuống, giúp nước không bị tràn lên các khu vực trong nhà.

Bố trí các khu vực chức năng hợp lý

Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng cần đặc biệt lưu ý sắp xếp một cách khoa học vị trí các khu chức năng trong nhà. 

  • Vị trí sân vườn cần phải được bố trí hợp lý, đảm bảo thẩm mỹ, không gian gần gũi với thiên nhiên, nhưng vẫn cần thể hiện tính thông thoáng cho căn biệt thự. 

  • Yếu tố cây cối, hoa lá cần đảm bảo cân đối, phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà cả về kiến trúc lẫn màu sắc.

  • Vị trí đặt cây, hồ nước cũng cần bố trí thông thoáng. Lưu ý diện tích ao hồ không nên quá rộng và sâu, không có hình thù “kỳ dị", không xây sau nhà sẽ mang lại nhiều điềm gở cho cả chủ nhà và con cháu về tiền tài, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp.

Bản vẽ nhà vườn 2 tầng mái thái tổng thể tầng 1
Bản vẽ nhà vườn 2 tầng mái thái tổng thể tầng 1

Nguyên tắc phong thuỷ trong mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái

Yếu tố phong thủy có ảnh hưởng lớn trong xây dựng. Gia chủ cần đảm bảo yếu tố này để có được cuộc sống thuận lợi. Do đó, yếu tố phong thủy trong các mẫu nhà có sân vườn giống như những mẫu nhà khác thường quan tâm đến các khu vực:

  • Nhà vườn đẹp mái thái cần lưu ý phong thủy phòng khách. Đây là vị trí quan trọng, cần được đặt tại trung tâm của căn nhà và phải vuông vức. Không thiết kế góc nhọn, hành lang, đường bộ thông xuyên phòng. Bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí, nên cần được duy trì ổn định.

  • Phòng ngủ chính là điểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Nên phòng ngủ cũng cần vuông vức, sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn. Hướng Đông và Đông Nam là hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ trong nhà vườn.

  • Phòng bếp là nơi ảnh hưởng đến tổng thể phong thủy ngôi nhà. Tránh để hướng bếp quay về cửa nhà vệ sinh, khiến bếp bị hấp thụ khí xấu. 

  • Không đặt cửa chính hướng thẳng phía bếp, điều này có thể ảnh hưởng tài chính, thiếu hụt tiền nong, xáo trộn sức khỏe gia đình. Nếu thiết kế có sẵn không thay đổi được, gia chủ có thể sử dụng các giải pháp khác như bức bình phong, vách ngăn che chắn. 

Tham khảo thêm: 19+ Mẫu thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng "đẹp" và "sang trọng" nhất 2023 

Đặt bếp đối diện cửa chính là hung
Đặt bếp đối diện cửa chính là hung

Chi phí thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái

Chi phí xây nhà vườn mái thái kiểu biệt thự 2 tầng = Tổng diện tích xây nhà x Đơn giá xây dựng hoàn thiện

Cách tính diện tích xây nhà

Diện tích xây nhà vườn = Tổng diện tích sàn các tầng + Diện tích móng + Diện tích mái 

  • Diện tích móng trung bình = 50% diện tích sàn.

  • Diện tích mái thái = diện tích sàn x 1.5 (bởi nhà có sân vườn rộng nên phải tính phần mái đua ra để che chắn cho ngôi nhà không bị hắt nước mưa vào trong). 

  • Diện tích sàn xây biệt thự vườn mái thái 2 tầng = tổng diện tích sàn tầng 1 + tầng 2. 

Báo giá đơn giá xây dựng hoàn thiện 

Đơn giá xây dựng hoàn thiện là giá tiền tính theo số mét vuông, bao gồm giá thiết kế, giá nhân công và giá vật liệu. 

  • Chi phí thi công và thiết kế: Đơn giá xây thô và hoàn thiện có mức giá khoảng 2.500.000 – 5.000.000đ/m2

  • Đơn giá nhân công khoảng 1.000.000 – 1.500.000đ/m2

  • Đơn giá vật liệu tính theo mét vuông: 

    • Nhà ở thường: dao động từ 4.500.000 đ/m2 - 5.500.000 đ/m2 tuỳ loại vật tư trung bình, khá hay tốt.

    • Biệt thự: 6.000.000 đ/m2 - 9.000.000 đ/m2.

Vậy chi phí phải đầu tư để xây dựng một ngôi nhà vườn 2 tầng mái thái diện tích 200m2 khoảng 2 tỷ đồng (chưa tính phần mái), nếu lấy đơn giá trung bình là 5.000.000 đ/m2. 

Gợi ý các mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái đẹp nhất 2023

Nếu đang tìm kiếm hay lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà vườn mái thái 2 tầng đẹp đơn giản có chi phí phải chăng, đừng bỏ qua các mẫu nhà đang được ưa chuộng nhất mà Vinavic giới thiệu dưới đây.

Biệt thự mái thái 2 tầng hiện đại  

Mẫu biệt thự có thiết kế so le, lệch cốt, thông tầng phi đối xứng (thể hiện rõ ở trang trí ban công, mái de). Nhà rộng thường có 3 gian, gian chính nhô lên trước.  

Vật liệu chủ đạo là vách kính và gỗ giúp đối lưu nhiệt độ, thiết kế lệch cốt phi đối xứng hứng ánh sáng tự nhiên vào nhà từ nhiều phía.

Khuôn viên vườn được lắp đặt hệ thống đèn ngoại thất tinh xảo, hàng rào cao, tỷ lệ mái đẹp gọn gàng, các hình khối kiến trúc thẳng đẹp tối giản.

Hầu hết các kiểu công trình nhà ống này thường có hệ cửa thiết kế thoáng khí, cửa chính, cửa phụ và cửa sổ đều có vị trí thuận lợi thông gió và đón ánh sáng tự nhiên đẹp vào khắp các gian nhà.

Nhà vườn 2 tầng dáng mái thái xanh đen đẹp thơ mộng như tranh
Nhà vườn 2 tầng dáng mái thái xanh đen đẹp thơ mộng như tranh
Biệt thự đẹp hiện đại có sân rộng để xe
Biệt thự đẹp hiện đại có sân rộng để xe
Thiết kế nhà 2 tầng đẹp sang trọng với khuôn viên vườn treo mảnh mai
Thiết kế nhà 2 tầng đẹp sang trọng với khuôn viên vườn treo mảnh mai
Biệt thự mini giáp phố với hàng cau kiểng dừa kiểng chiêu tài, hút lộc
Biệt thự mini giáp phố với hàng cau kiểng dừa kiểng chiêu tài, hút lộc
Nhà vườn 2 tầng dưới 1 tỷ ngang 8m dài 14m
Nhà vườn 2 tầng dưới 1 tỷ ngang 8m dài 14m
Thiết kế sân vườn có hồ rộng và mái nhà được trang bị cửa kính hút nắng như giếng trời
Thiết kế sân vườn có hồ rộng và mái nhà được trang bị cửa kính hút nắng như giếng trời
Biệt thự vườn 300m2 đẹp đẳng cấp
Biệt thự vườn 300m2 đẹp đẳng cấp

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái  

Công trình biệt thự đẹp kiểu châu Âu kế thừa tinh hoa linh hồn kiến trúc cổ điển thể hiện ở cách sử dụng màu sắc, vật liệu, các chi tiết hoa văn,... trên nền cấu trúc đường nét bố cục nhà cách tân.  

Thiết kế nhà tân cổ điển độc đáo ưa chuộng không gian thông tầng gác lửng với mặt tiền, tạo hiệu ứng ảo ảnh thị giác tăng chiều cao.

Thức cột chủ đạo là cột La Mã cao bề thế, chân cột trang trí nhiều hoa văn trong thần thoại Hy Lạp.

Các mẫu nhà kiểu châu Âu chú ý bố trí tiểu cảnh sân vườn trang trọng, từ cây xanh được tỉa tót kỹ lưỡng tới đài phun nước, chòi nghỉ mát,... đẹp sang chảnh. 

Biệt thự nhà vườn có ao cá ở Phú Thọ
Biệt thự nhà vườn có ao cá ở Phú Thọ
Mẫu biệt thự vườn mái thái với thiết kế mặt tiền phủ hoa chìm xanh ngọc
Mẫu biệt thự vườn mái thái với thiết kế mặt tiền phủ hoa chìm xanh ngọc
Biệt thự 2 tầng có gác lửng điểm xuyết cây xanh khắp mặt tiền 
Biệt thự 2 tầng có gác lửng điểm xuyết cây xanh khắp mặt tiền 
Mẫu nhà kiểu Pháp 2 tầng đẹp quý phái với hệ cổng đúc hoa văn nền nã 
Mẫu nhà kiểu Pháp 2 tầng đẹp quý phái với hệ cổng đúc hoa văn nền nã 
Nhà đẹp tân cổ điển với dáng mái thái lồng ghép uốn lượn 
Nhà đẹp tân cổ điển với dáng mái thái lồng ghép uốn lượn 
Nhà kiểu Pháp có sân vườn xum xuê
Nhà kiểu Pháp có sân vườn xum xuê

Nhà chữ L mái thái 2 tầng có sân vườn đẹp 

Thiết kế nhà chữ L bao gồm hai khối nhà ống đặt giao nhau giống như khi viết chữ L, bị khuyết 2 góc. Phần khuyết thường được các kiến trúc sư tận dụng làm hiên, sân thượng hoặc gara.    

Mái nhà độ dốc vừa phải, kiểu dáng đơn giản dễ lưu thông nắng và gió trong và ngoài nhà.

Chất liệu mái phổ biến nhất là ngói vay sóng hoặc vi cá, chủ yếu lựa chọn các màu đỏ, nâu, xanh đen.

Các mặt nhà không bị chắn tường đều được bố trí nhiều cửa sổ và ban công rộng, trong góc phối nhiều cây xanh, ôm trọn thiên nhiên vào không gian sống.  

Biệt thự mái thái hình chữ L đẹp nổi bật với khung gỗ kính
Biệt thự mái thái hình chữ L đẹp nổi bật với khung gỗ kính
Nhà chữ L 2 tầng mái thái ở nông thôn
Nhà chữ L 2 tầng mái thái ở nông thôn
Mẫu nhà 2 tầng thiết kế tươi trẻ với sân vườn xanh mướt có tầng bán hầm
Mẫu nhà 2 tầng thiết kế tươi trẻ với sân vườn xanh mướt có tầng bán hầm
Mẫu biệt thự vườn mái thái có sân trước lớn phục vụ vui chơi, giải trí
Mẫu biệt thự vườn mái thái có sân trước lớn phục vụ vui chơi, giải trí
Công trình nhà chữ L trồng nhiều cây cảnh cả ở sân vườn và sân thượng 
Công trình nhà chữ L trồng nhiều cây cảnh cả ở sân vườn và sân thượng 

Nhà 2 tầng 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ 

Mẫu nhà vườn mái thái 3 phòng ngủ được thi công trên diện tích đất mặt tiền hẹp, chủ yếu là các khối nhà ống ghép đan xen nhau, được cơi nới về chiều sâu, chỉ có một mặt tiền, phù hợp cho gia đình 3-4 người.

Nhà 2 tầng 4 phòng ngủ là phiên bản mở rộng về mặt tiền của nhà mái thái 3 phòng ngủ, mái độ dốc lớn, có thể tận dụng làm tum xây phòng thờ, khu giặt phơi...

 

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái nâu uốn lượn ở Nam Định
Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái nâu uốn lượn ở Nam Định
Nhà vườn 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 90m2 ở Thạch Thất, Hà Nội
Nhà vườn 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 90m2 ở Thạch Thất, Hà Nội
Công trình nhà vườn mái thái phong cách châu Âu 4 phòng ngủ
Công trình nhà vườn mái thái phong cách châu Âu 4 phòng ngủ
Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ với sân vườn hoài cổ ở nông thôn
Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ với sân vườn hoài cổ ở nông thôn
Nhà vườn thiết kế đẹp truyền thống với mái thái màu cam như ngói nhà Việt cổ
Nhà vườn thiết kế đẹp truyền thống với mái thái màu cam như ngói nhà Việt cổ

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách tính diện tích xây dựng nhà 2 tầng?

Kiến trúc Vinavic luôn đảm bảo cung cấp giải pháp tư vấn thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái với đầy đủ tiện nghi và có chi phí phải chăng nhất với khách hàng đang quan tâm tới mẫu nhà này.  

Quý khách tin tưởng có thể liên hệ với chúng tôi tại: 

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

Hotline TPHCM: 0982303304

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về (View) 27 Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái vạn người mê
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.13224 sec| 2559.68 kb