Tổng hợp các mẫu nhà ống mái nhật đẹp nhất 2024

Mẫu nhà đẹp
0
1440
loan - 09/11/2023
Mục lục nội dung
[xem]
  1. 1. Nhà ống là gì? Đặc điểm nhà ống đẹp mái nhật
  2. 2. Xây mẫu nhà ống mái nhật có ưu điểm gì?
    1. 2.1. Thiết kế thông thoáng, mát mẻ
    2. 2.2. Chi phí xây dựng hợp lý và dễ thi công
    3. 2.3. Tính đa dạng và tuỳ biến
  3. 3. Tổng hợp các mẫu nhà ống mái nhật đẹp nhất 2023
    1. 3.1. Nhà ống mái nhật 1 tầng
    2. 3.2. Nhà ống mái nhật 2 tầng
    3. 3.3. Nhà ống mái nhật 3 tầng
    4. 3.4. Mẫu nhà ống mái nhật đẹp hiện đại
    5. 3.5. Mẫu nhà ống mái nhật đẹp phong cách tân cổ điển
    6. 3.6. Mẫu nhà ống mái nhật đẹp kiểu cổ điển
    7. 3.7. Mẫu nhà ống mái nhật phong cách Địa Trung Hải
    8. 3.8. Mẫu nhà ống mái nhật phong cách Indochine
    9. 3.9. Thiết kế nhà ống mái nhật 5x20m
    10. 3.10. Thiết kế nhà ống mái nhật mặt tiền 6m
    11. 3.11. Thiết kế nhà ống mái nhật 7x14m
    12. 3.12. Thiết kế nhà ống mái nhật 80m2
    13. 3.13. Thiết kế nhà ống mái nhật 100m2
    14. 3.14. Nhà ống đẹp mái nhật 3 phòng ngủ 
    15. 3.15. Nhà ống đẹp mái nhật 4 phòng ngủ có sân vườn
  4. 4. Đơn vị thiết kế nhà ống mái nhật đẹp và uy tín
  5. 5. Top 10 câu hỏi thường gặp về nhà ống mái nhật
    1. 5.1. Có bao nhiêu loại nhà ống, nhà phố mái Nhật?
    2. 5.2. Làm thế nào để xây dựng một căn nhà hộp có mái nhật đẹp giá rẻ?
    3. 5.3. Diện tích tối thiểu để xây nhà ống là bao nhiêu?
    4. 5.4. Xây nhà ống có cần phải tuân thủ các quy định xây dựng đặc biệt không?
    5. 5.5. Xây nhà ống mái nhật tốn nhiều chi phí không?
    6. 5.6. Thiết kế và thi công mẫu nhà ống dáng mái Nhật nên sử dụng vật liệu gì?
    7. 5.7. Nên bố trí nội thất nhà ống thế nào?
    8. 5.8. Làm thế nào để bảo trì nhà ống xây mái nhật?

Sở hữu một mẫu nhà ống mái nhật mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, từ vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp tới không gian nội thất tiện nghi. Tuy nhiên khi thiết kế và thi công mẫu nhà đẹp này cần có kế hoạch cụ thể để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Nhà ống mái nhật
Nhà ống mái nhật

Cùng Kiến trúc Vinavic đi vào tìm hiểu các mẫu nhà ống hiện đại với mái nhật đẹp nhất và những điều cần lưu ý để lựa chọn được công ty xây dựng nhà ống tiện nghi và ấm áp trọn vẹn nhé!

Nhà ống là gì? Đặc điểm nhà ống đẹp mái nhật

Nhà ống mái nhật là một loại kiến trúc nhà phố (nhà hộp) có 1-5 tầng và mái phủ theo phong cách Nhật Bản. Nhà ống thường có mặt tiền hẹp và chiều sâu kích thước lớn, nên rất được ưa chuộng tại các đô thị nơi bị hạn chế về đất xây nhà. Đặc điểm cuốn hút nhất của nhà ống mái Nhật là sự tối giản, hiện đại và tiết kiệm diện tích. Kiểu nhà này phù hợp với những gia đình trẻ, yêu thích sự đơn giản, tiện nghi và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Nhà ống là loại hình nhà ở thành phố có mặt tiền hẹp nhưng đủ thông thoáng cho các gia đình
Nhà ống là loại hình nhà ở thành phố có mặt tiền hẹp nhưng đủ thông thoáng cho các gia đình

Có thể bạn cũng quan tâm: Các mẫu nhà ống đẹp nhất hiện nay hot nhất 2024

Đặc điểm của các mẫu nhà ống đẹp có mái nhật:

  • Thiết kế mặt tiền thông thoáng: Với kích thước mặt tiền hẹp, các căn nhà ống thường được kiến trúc sư ưu tiên thiết kế có nhiều cửa sổ và ban công rộng giúp lấy sáng và thông gió tốt, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho không gian sống. Thậm chí, một số mẫu nhà còn được đặt giếng trời hoặc khoảng thông tầng ở mặt tiền và cạnh cầu thang.

Mặt tiền có nhiều cửa sổ và ban công rộng
Mặt tiền có nhiều cửa sổ và ban công rộng
  • Cấu trúc nhà ống đơn giản: Cấu trúc của các căn nhà phố mái nhật được xây dựng đơn giản với mục đích tối ưu công năng thay vì tập trung vào trang trí cầu kì. Tầng trệt chủ yếu là không gian sinh hoạt chung và các tầng lầu dành cho không gian riêng tư với các phòng ngủ, phòng tắm.

  • Màu sắc và vật liệu: Màu sắc của nhà ống, nhà hộp, nhà phố đẹp mái nhật thường lấy màu trắng chủ đạo bởi sắc độ nhẹ nhàng và cảm giác khang trang. Vật liệu chính khá hiện đại, dễ thi công là gạch và thép, tạo nên tính bền vững và độ bền cao.

Màu sắc nhẹ nhàng và vật liệu hiện đại
Màu sắc nhẹ nhàng và vật liệu hiện đại
  • Thiết kế nội thất tối ưu không gian lưu trữ: Nội thất của biệt thự mái nhật thường được thiết kế đơn giản, không nhiều vật dụng trang trí mà chỉ cần những món đồ không thể thiếu trong sinh hoạt, theo đúng triết lý thực dụng của kiến trúc Nhật Bản. Ngoài ra, để giải phóng tối đa không gian di chuyển trong nhà, giữa các phòng, các chuyên gia nội thất nhà ống thường ưu tiên đặt tủ đựng đồ, các vật dụng không cần thiết hằng ngày xuống hộc cầu thang, sau cửa, trong góc phòng,...

Nếu bạn muốn sống trong một ngôi nhà mát mẻ, dễ chịu, phù hợp với diện tích đất nhỏ và tiết kiệm chi phí thì nhà ống kiểu mái nhật sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Xây mẫu nhà ống mái nhật có ưu điểm gì?

Thiết kế thông thoáng, mát mẻ

Với mái nhật dốc và thiết kế hình chữ nhật, tầng trên của thiết kế nhà ống đẹp trở nên thông thoáng hơn. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà mà còn giúp giảm nhiệt độ, tạo môi trường sống thoải mái và thoáng mát.

Chi phí xây dựng hợp lý và dễ thi công

Nhà ống mái nhật đẹp thường có thiết kế đơn giản, mặt tiền nhỏ, trang trí không cầu kì, không đòi hỏi nhiều vật liệu xây dựng hay thợ có tay nghề quá cao. Bởi vậy chi phí xây dựng thường thấp hơn so với các kiểu nhà khác. Điều này có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Thiết kế thông thoáng, mát mẻ
Thiết kế thông thoáng, mát mẻ

Xem thêm: Tính chi phí xây nhà ống 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng cho từng diện tích cụ thể nhất

Tính đa dạng và tuỳ biến

Các mẫu nhà ống 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng mái nhật có khả năng tùy biến cao. Bạn có thể thay đổi thiết kế mà không cần phải xây dựng lại toàn bộ ngôi nhà. Tính linh hoạt tạo sự thích nghi cao, có thể thay đổi tức thời theo nhu cầu của gia đình theo thời gian.

Tổng hợp các mẫu nhà ống mái nhật đẹp nhất 2023

Nhà ống mái nhật 1 tầng

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp được thiết kế đầy thoải mái. Hệ mái lùn đặc trưng của mái nhật tạo nên vẻ đẹp truyền thống và vuông vắn cho tổng thể kiến trúc. Mặt tiền có cửa ốp kính tạo nên vẻ hiện đại và tươi sáng. Các tấm kính lớn được sắp xếp hài hòa, mang lại không gian sống thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên.

Nhà ống mái nhật 1 tầng
Nhà ống mái nhật 1 tầng

Nhà ống mái nhật 2 tầng

Thiết kế nhà ống đẹp 2 tầng có khoảng thông tầng thoáng đãng. Mái nhật là một trong những dáng mái được ưa chuộng nhất hiện nay bởi vẻ đẹp cân đối và trẻ trung. Phối hợp với kiến trúc nhà ống tân cổ điển, nét truyền thống trong mái nhật đã đưa thiết kế gần gũi hơn với gu thẩm mỹ bản địa. Mặt tiền ốp kính trong suốt kiến ngôi nhà có cảm giác như sâu hơn và sáng hơn.

Đón đọc thêm: 37+ Mẫu nhà ống mái thái 2 tầng đẹp với chi phí hợp lý

Nhà ống mái nhật 2 tầng
Nhà ống mái nhật 2 tầng

Nhà ống mái nhật 3 tầng

Không cầu kỳ bởi những chi tiết rườm rà, phức tạp, chỉ với hình khối vuông vức, bảng màu trung tính thanh lịch chủ đạo cùng hệ mái nhật là đã đủ tôn lên vẻ đẹp công trình. Kiến trúc nhà ống 3 tầng hiện đại được bố trí mặt tiền giật cấp với nhiều cửa kính theo hướng mở ra thiên nhiên xung quanh, giúp lưu thông không khí tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 

Nhà ống mái nhật 3 tầng
Nhà ống mái nhật 3 tầng

Mẫu nhà ống mái nhật đẹp hiện đại

Thiết kế nhà ống hiện đại đẹp đơn giản nhưng sang trọng, đáp ứng được yêu cầu của chủ nhà. Đặc biệt kiến trúc sư đã lượt bỏ cách chi tiết rườm rà mà thay vào đó là các đường nét thanh thoát được kết hợp cùng với gam màu hiện đại tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình. Ở góc khuyết căn nhà trồng thêm cây xanh tươi mát.

Mẫu nhà ống mái nhật đẹp hiện đại
Mẫu nhà ống mái nhật đẹp hiện đại

Mẫu nhà ống mái nhật đẹp phong cách tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển luôn thu hút bởi vẻ ngoài tinh tế, sang trọng và có chút hoài cổ. Kết hợp với hệ mái nhật phù hợp với nếp sống người Việt đã mang tới những công trình nhà ở vô cùng tiện nghi và thích hợp với khí hậu Việt Nam.

Không giống như kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển linh hoạt và đa dạng hơn về không gian để phù hợp với từng chức năng sử dụng. Đường nét trang trí uốn lượn nhẹ nhàng, khỏe khoắn mang đến một phong cách hiện đại hơn, thu hút sự quan tâm và lựa chọn từ nhiều chủ đầu tư

Mẫu nhà ống mái nhật đẹp phong cách tân cổ điển
Mẫu nhà ống mái nhật đẹp phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà ống mái nhật đẹp kiểu cổ điển

Nhà ống cổ điển là loại hình kiến trúc có thiết kế phức tạp, đi sâu vào chi tiết trang trí, tính logic trong hình học, đặc trưng với hệ thống cột trụ lớn nhỏ, mái vòm ở mặt tiền. Thể hiện sự quý tộc, xa hoa với nội thất sang trọng, đẳng cấp mức đầu tư khủng. Với mẫu nhà này, kết cấu 1 tầng cùng diện tích nhỏ đã phần nào giảm bớt chi phí cho chủ đầu tư.

Mẫu nhà ống mái nhật đẹp kiểu cổ điển
Mẫu nhà ống mái nhật đẹp kiểu cổ điển

Mẫu nhà ống mái nhật phong cách Địa Trung Hải

Ngôi nhà được xây dựng trên một nền móng hình chữ nhật, một cấu trúc vuông vức, vững chãi, chắc chắn. Nhà ống địa trung hải thiết kế hệ thống lấy sáng, lấy gió tự nhiên thông qua hệ thống cửa đi, cửa sổ lớn nhỏ trong nhà. Ở đó bốn cạnh nhà đều có cửa sổ, diện tích các phòng lớn, thoáng đãng, rộng rãi. Kết hợp hành lang bao quanh phía ngoài nhà, sân vườn rộng rãi, mái hiên thấp có tác dụng che nắng thích hợp với khí hậu nhiệt đới tạo nên không gian thoáng mát nhất.

Mẫu nhà ống mái nhật phong cách Địa Trung Hải
Mẫu nhà ống mái nhật phong cách Địa Trung Hải

Mẫu nhà ống mái nhật phong cách Indochine

Phong cách kiến trúc nhà ống Indochine được bố trí hệ cửa chớp khá dày, nhằm tăng sự thông thoáng cho ngôi nhà. Các họa tiết hoa văn trong kiến trúc đông dương cũng được trang trí ở đỉnh mái nhật và góc cong của mái. Đồ nội thất phòng khách như sập gụ, tủ chè, phản, bình phong… mang nét đặc trưng của người Việt Nam trong việc trang trí nhà cửa. 

Mẫu nhà ống mái nhật phong cách Indochine
Mẫu nhà ống mái nhật phong cách Indochine

Thiết kế nhà ống mái nhật 5x20m

Các mảng miếng tổng thể tại mẫu nhà ống 3 tầng này được tạo hình hấp dẫn với những khối kiến trúc vững vàng, khỏe khoắn, nhưng không kém phần uyển chuyển, mềm mại. Các chi tiết, bộ phận như cửa, lan can ban công, hệ mái ngói được kết hợp vô cùng hài hòa với màu sắc nổi bật.

Các kiến trúc sư đã sử dụng khéo léo các loại vật liệu chính cho mặt tiền. Ngoài ra, còn kết hợp với hệ thống cây xanh, nhằm đem lại cho không gian sống vô cùng đẹp mắt.

Thiết kế nhà ống mái nhật 5x20m
Thiết kế nhà ống mái nhật 5x20m

Thiết kế nhà ống mái nhật mặt tiền 6m

Kiến trúc nhà phố mặt tiền 6m được thiết kế sang trọng, thanh thoát, nhưng không kém phần bề thế và vững chãi. Hệ thống cửa ra vào, ban công, cửa sổ sử dụng vách kính lõi thép bao quanh các mặt nhà đón gió và ánh sáng tự nhiên thuận lợi. Gara nằm tách biệt so với cổng chính, thuận tiện cho người dùng lấy xe ra hoặc để xe vào.

Thiết kế nhà ống mái nhật mặt tiền 6m
Thiết kế nhà ống mái nhật mặt tiền 6m

Thiết kế nhà ống mái nhật 7x14m

Mẫu nhà 2 tầng 7x14m thiết kế ngoại thất nổi bật bởi lối thiết kế độc đáo ốp đá khu vực mặt tiền, tô vẽ của đường gờ phào chỉ và hệ cửa chính bao quanh tạo không gian mở. Cách làm này giúp ánh sáng tự nhiên dễ dàng lưu thông trong nhà, tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian sống.

Thiết kế nhà ống mái nhật 7x14m
Thiết kế nhà ống mái nhật 7x14m

Thiết kế nhà ống mái nhật 80m2

Mặt tiền mẫu nhà ống 80m2 đã loại bỏ những chi tiết hoa văn phức tạp, những gờ phào chỉ dày đặc mà để lại sự trơn tru tối giản nhất. Những mảng tường khéo léo kết hợp với nhau cùng sự hòa quyện màu sắc mang lại cảm giác hài hòa cho căn nhà. Sân vườn cảnh quan bao quanh giúp ngôi nhà thêm màu sắc.

Có thể bạn sẽ quan tâm: Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền năm 2023

Thiết kế nhà ống mái nhật 80m2
Thiết kế nhà ống mái nhật 80m2

Thiết kế nhà ống mái nhật 100m2

Phong cách hiện đại mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động và hiện đại cho không gian nhà phố mái nhật 100m2. Các đường nét thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và tinh tế. Gạch, đá ốp lát trang trí, gỗ nhựa, và sơn ngoại thất đều được chọn lựa cẩn thận để tạo nên một bề ngoại thất tinh tế và bền bỉ. 

Tham khảo: Chiêm ngưỡng 35+ mẫu thiết kế nhà phố 10x10m vuông đẹp nhất

Thiết kế nhà ống mái nhật 100m2
Thiết kế nhà ống mái nhật 100m2

Nhà ống đẹp mái nhật 3 phòng ngủ 

Xây nhà ống 3 tầng hiện đại mái nhật nổi bật với phong cách hiện đại, được tạo nên bởi các đường nét kiến trúc đơn giản và gọn gàng. Sự sáng tạo trong việc sử dụng các vật liệu hiện đại như kính và bê tông mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho căn nhà. Mái ngói nhật cao cấp kết hợp với không gian đệm phía dưới cung cấp tính cách nhiệt và khả năng chống nóng, giúp ngôi nhà luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Nhà ống đẹp mái nhật 3 phòng ngủ
Nhà ống đẹp mái nhật 3 phòng ngủ

Nhà ống đẹp mái nhật 4 phòng ngủ có sân vườn

Kiểu dáng của nhà vườn mái nhật mang đậm nét sang trọng và hiện đại. Với sự thanh thoát và nhẹ nhàng của mình, mái Nhật có dốc nhẹ và mở rộng ra nhiều hướng, tạo nên một vẻ đẹp tinh tế, trang nhã và đầy đẳng cấp. Gam màu được lựa chọn cho biệt thự này rất tinh tế và hiện đại. Màu trắng tạo sự thanh lịch và sáng sủa, trong khi các chi tiết màu ghi đen và nâu đậm tạo điểm nhấn và tạo nên sự cân bằng hoàn hảo.

Nhà ống đẹp mái nhật 4 phòng ngủ có sân vườn
Nhà ống đẹp mái nhật 4 phòng ngủ có sân vườn

Đơn vị thiết kế nhà ống mái nhật đẹp và uy tín

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà ống, biệt thự phố, nhà hộp mái nhật,... uy tín để đảm bảo công trình bền, đẹp, công năng sử dụng tiện nghi.

Kiến trúc Vinavic luôn đặt chất lượng sản phẩm làm trọng tâm cho mỗi thiết kế và thi công. Tất cả các chi tiết được tạo ra với sự tỉ mỉ và tinh tế, nhằm thể hiện tâm huyết và tài năng của đội ngũ kiến trúc sư tài ba trong Vinavic.

Tìm công ty xây nhà ống uy tín để đảm bảo chất lượng công trình
Tìm công ty xây nhà ống uy tín để đảm bảo chất lượng công trình

Vinavic đảm bảo rằng các công trình hoàn thành sẽ mang lại vẻ đẹp bền vững và kéo dài theo thời gian. Để đạt được điều này, Kiến trúc Vinavic đã đề ra các chỉ dẫn kỹ thuật trong hồ sơ thiết kế cho từng giai đoạn công việc xây dựng, từ móng đến mái, từ công đoạn thô đến hoàn thiện. Điều này giúp đảm bảo rằng công trình xây dựng luôn đạt được chất lượng tốt nhất.

Nếu bạn cũng mong muốn sở hữu một căn nhà ống mái nhật giá rẻ mà đẹp cho gia đình của mình, đừng ngần ngại liên hệ với Vinavic qua số hotline 0975678930 để nhận được tư vấn miễn phí. Hoặc có thể truy cập vào website chính thức của chúng tôi để xem thêm các mẫu nhà ống cấp 4 mái nhật, nhà ống mái thái,... đẹp với chi phí tương tự.

Xem thêm: Chọn lựa 25 mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ đẹp 2023 

Top 10 câu hỏi thường gặp về nhà ống mái nhật

Có bao nhiêu loại nhà ống, nhà phố mái Nhật?

Có nhiều tiêu chí phân loại nhà ống, nhà phố có mái nhật như dựa theo số tầng, phong cách thiết kế, vật liệu xây dựng, số phòng ngủ,... 

  • Theo số tầng: nhà ống mái nhật 1 tầng, nhà ống mái nhật 2 tầng.

  • Theo phong cách thiết kế: nhà ống hiện đại mái nhật, nhà ống mái nhật tân cổ điển, Gassho-zukuri (nhà Nhật truyền thống),...

Có nhiều loại nhà ống, nhà mái nhật
Có nhiều loại nhà ống, nhà mái nhật
  • Theo vật liệu: nhà ống làm bằng kính, gạch, bê tông, Mokusho-zukuri (nhà làm bằng gỗ),...

  • Theo kiểu mái: Irimoya và Hiyoku (mái kép), Chidori (mái dốc và mái bằng),...

  • Theo mục đích: Hatajukusha (nhà kiểu trang trại, farm-house kiểu Nhật),...

Tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình, bạn có thể lựa chọn loại nhà mái nhật phù hợp nhất.

Làm thế nào để xây dựng một căn nhà hộp có mái nhật đẹp giá rẻ?

Dưới đây là một số gợi ý cụ thể để xây dựng một căn nhà hộp mái Nhật đẹp và giá rẻ:

  • Thiết kế: Bạn có thể lựa chọn thiết kế nhà ống đẹp 1 tầng hoặc 2 tầng, tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình. Thiết kế nhà mái nhật chỉ cần mặt tiền đơn giản, với các đường nét vuông vức, khỏe khoắn. Mái nhà có độ dốc vừa phải để tạo cảm giác thanh thoát cho tổng thể.

Cách thiết kế nhà ống có mái nhật đẹp và rẻ
Cách thiết kế nhà ống có mái nhật đẹp và rẻ
  • Vật liệu xây dựng: Tham khảo các vật liệu xây dựng giá rẻ mà bền như sau:

  1. Gạch: Nên sử dụng gạch nung loại tốt, có độ bền cao.

  2. Xi măng: Chọn loại xi măng chất lượng cao, có độ bám dính tốt.

  3. Ngói: Hãy mua ngói đất nung hoặc ngói bê tông, có màu sắc phù hợp với thiết kế của ngôi nhà.

  4. Cửa: Lựa chọn giữa cửa gỗ, cửa kính hoặc cửa nhôm, tùy theo sở thích của gia đình.

  5. Sơn: Nên dùng sơn chất lượng cao, có khả năng chống thấm tốt để tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa sau này.

  • Đơn vị thi công: Tìm kiếm các công ty xây dựng có kinh nghiệm, uy tín. Nhà thầu có kình nghiệm sẽ giúp bạn tư vấn thiết kế, lựa chọn vật liệu và thi công xây dựng ngôi nhà theo đúng yêu cầu về thẩm mỹ và ngân sách.

Diện tích tối thiểu để xây nhà ống là bao nhiêu?

Diện tích tối thiểu để xây nhà ống là 40m2. Tuy nhiên, diện tích này chỉ phù hợp với những gia đình có ít thành viên. Nếu gia đình có nhiều thành viên, bạn nên cân nhắc xây nhà có diện tích lớn hơn, hoặc thiết kế thêm sân vườn trước/sau nhà.

Xây nhà ống có cần phải tuân thủ các quy định xây dựng đặc biệt không?

Chủ đầu tư cần tuân thủ nhiều quy định khi làm nhà ống, bao gồm quy định về quy hoạch đô thị, cấp phép xây dựng, quy định về chiều cao và diện tích xây dựng, các tiêu chuẩn thiết kế của nhà nước, an toàn phòng cháy chữa cháy,... 

Xây nhà ống phải tuân thủ nhiều tiêu chuẩn, quy định
Xây nhà ống phải tuân thủ nhiều tiêu chuẩn, quy định

Việc tuân thủ các quy định xây dựng là vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo an toàn cho các công trình xây dựng và bảo vệ môi trường.

Xây nhà ống mái nhật tốn nhiều chi phí không?

Chi phí xây nhà ống mái Nhật phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích xây dựng, vật liệu xây dựng, đơn vị thi công,... Theo khảo sát, đơn giá xây nhà ống mái nhật đơn giản dao động từ 4 - 8 triệu đồng/m2. 

Giá xây 1m2 nhà ống trung bình tối thiểu 4 triệu đồng
Giá xây 1m2 nhà ống trung bình tối thiểu 4 triệu đồng

Cùng chủ đề: Bảng đơn giá thi công hoàn thiện nhà phố chi tiết nhất

Thiết kế và thi công mẫu nhà ống dáng mái Nhật nên sử dụng vật liệu gì?

Vật liệu xây dựng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng và thẩm mỹ của ngôi nhà. Khi xây nhà ống mái Nhật, bạn nên sử dụng các vật liệu chất lượng như:

  • Gạch: Nên sử dụng gạch nung loại tốt, có độ bền cao.

  • Gỗ: Gỗ thông và gỗ cơm gạo thường được ưa chuộng.

Vật liệu xây nhà mái nhật truyền thống kết hợp hiện đại
Vật liệu xây nhà mái nhật truyền thống kết hợp hiện đại
  • Mái: Có thể xây mái tôn, mái ngói, mái bê tông,... tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình.

  • Cửa: Nên lựa chọn cửa kính cường lực hoặc cửa gỗ tự nhiên để lấy sáng và tạo cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà.

Nên bố trí nội thất nhà ống thế nào?

Bố trí nội thất nhà ống mái Nhật cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Tính thẩm mỹ: Nội thất nhà ống mái Nhật cần được thiết kế hài hòa, hợp lý, phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà.

  • Tính tiện nghi: Thiết kế nội thất các phòng đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

  • Tính khoa học: Nội thất nhà ống cần thiết kế khoa học để tối ưu hóa không gian sử dụng.

Bố trí nội thất nhà hộp mái nhật thông thoáng
Bố trí nội thất nhà hộp mái nhật thông thoáng

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến việc sử dụng ánh sáng và màu sắc trong việc bố trí nội thất nhà ống mái Nhật. Ánh sáng và màu sắc có tác động lớn đến không gian sống của ngôi nhà. Bạn nên sử dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng nhân tạo để tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho ngôi nhà. Cân nhắc thêm các màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Làm thế nào để bảo trì nhà ống xây mái nhật?

  • Bảo trì nhà ống mái nhật yêu cầu sơn và làm phần gỗ thường xuyên.

  • Cần kiểm tra và sửa chữa các hỏng hóc kịp thời để bảo vệ ngôi nhà khỏi hỏa hoạn và thời tiết khắc nghiệt.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại năm 2023

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp các mẫu nhà ống mái nhật đẹp nhất 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.13980 sec| 2527.852 kb